Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bàn luận về vấn đề sử dụng nước trong sinh hoạt và cuộc sống

Bàn luận vấn đề sử dụng nước trong sinh hoạt và cuộc sống

Bàn luận về vấn đề sử dụng nước trong sinh hoạt và cuộc sống vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 11. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bàn luận về vấn đề sử dụng nước trong sinh hoạt

Chắc hẳn ai cũng biết một điều rằng, trong những yếu tố cơ bản cần thiết nhất để con người có thể tồn tại, thì nước sạch là một thứ rất quan trọng và cần thiết đối với con người. Không có nước chúng ta sẽ không thể tồn tại. Nhưng hiện nay, nguồn nước từ thiên nhiên đang dần cạn kiệt, do việc sử dụng chưa thực sự hợp lý của con người. Vậy phải làm sao để có thể sử dụng hợp lý nguồn nước trong sinh hoạt và cuộc sống?

Nước sạch, nước nguyên chất là nguồn nước được khai thác, đưa lên mặt đất từ những nguồn nước ngầm, trở thành những nguồn nước sử dụng sinh hoạt như nước máy, nước giếng, hoặc nguồn nước tự nhiên nữa là nước mưa. Tất cả những nguồn nước này đều được sử dụng để phục vụ cho mục đích sinh hoạt của con người như ăn uống, tăm giặt…hay phục vụ cho mục đích sản xuất, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nước sạch vô cùng quan trọng với con người. Bởi chúng ta có thể nhịn ăn từ vài ngày đến hàng tuần nhưng vẫn có thể cố gắng tồn tại, nhưng lại không thể thiếu nước một vài ngày. Bởi 70% cơ thể con người là nước, không có nước ta sẽ khó có thể tồn tại được. Vì vậy vai trò của nước sạch với con người là rất quan trọng. Nước giúp thanh lọc cơ thể, chuyển hóa các chất đi nuôi cơ thể… Không chỉ vậy, nước sạch sử dụng trong sinh hoạt cũng rất cần thiết. Không có nước, chúng ta không thể làm sạch thực phẩm, hay những vật dụng sử dụng phục vụ cuộc sống. Điều này là rất nguy hiểm, bởi dễ dẫn đến những mầm bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe con người bởi sự ô nhiễm của mọi thứ xung quanh và môi trường sống của chúng ta.

Nước sạch còn được sử dụng để phục vụ cho sản xuất. Rất nhiều công việc từ trồng trọt, sản xuất, nuôi trồng… đều phải cần sử dụng đến nước. Như vậy có thể nói, không có nước sạch chúng ta không thể sống, cũng như không thể tạo ra giá trị phục vụ cho cuộc sống, nên nước là rất quan trọng với con người,.

Nhưng thực trạng đáng báo động hiện nay là nguồn nước sạch đang dần cạn kiệt do sự biển đổi khí hậu. Trái đất nóng lên, các mạch nước ngầm giảm dần, rất nhiều nơi dù cố gắng đào sâu nhưng cũng không tìm thấy nguồn nwocs giếng khoan. Hay những con sông, bờ biển mực nước cũng xuống rất thấp hơn so với trung bình những năm trước. Chưa kể đến nguồn nước sạch của chúng ta hiện nay bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc chúng ta muốn sử dụng nguồn nước đó cho sinh hoạt, phục vụ cuộc sống. Chính vì thế, chúng ta cần phải hành động thật sớm, cần phải có những hành động thiết thực để khắc phục, bảo tồn tài nguyên nước của nhân loại. Lên án gay gắt và xử lý nghiêm, triệt để những trường hợp cố ý phá hoại nguồn nước từ thiên nhiên. Mỗi cá nhân cũng nên tự có ý thức sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước xung quanh mình. Có như vậy, chúng ta mới có thể gìn giữ được nguồn nước quý giá, phục vụ cho chính nhu cầu của bản thân chúng ta.

Nước thật sự là tài nguyên vô giá, rất quan trọng đối với tất cả chúng ta. Mỗi người hãy tự có ý thức giữ gìn nguồn nước, sử dung làm sao cho hợp lý để tránh lãng phí nguồn nước, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống trong tương lai.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Bàn luận về vấn đề sử dụng nước trong sinh hoạt và cuộc sống. Mong rằng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Đánh giá bài viết
1 45
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 11

    Xem thêm