Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc

Chúng tôi xin giới thiệu bài Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc

Phân tích công việc cũng giúp cho việc xây dựng bản tiêu chuẩn thực hiện công việc. Những tiêu chuẩn này phục vụ hai chức năng. Thứ nhất, chúng trở thành mục tiêu cho những nỗ lực của công nhân. Những thách thức và lòng kiêu hãnh có thể sẽ thúc đẩy nhân công. Một khi các tiêu chuẩn được đề ra, nhân công có thể cảm thấy việc hoàn thành và sáng tạo trong thực hiện công việc. Những kích thích trong việc thực hiện công việc làm thỏa mãn người công nhân. Không có những chuẩn mực, người công nhân sẽ thực hiện công việc một cách khó khăn và không có thước đo để đánh giá. Thứ hai, những tiêu chuẩn còn giúp ích trong việc đánh giá việc thực hiện công việc. Những tiêu chuẩn là không thể thiếu đối với những nhà quản trị và các chuyên gia nhân sự trong nỗ lực giám sát và kiểm tra việc thực hiện công việc. Không có những chuẩn mực, không một hệ thống kiểm tra nào có thể đánh giá việc hoàn thành công việc.

Tất cả mọi hệ thống kiểm tra đều có bốn thành tố: các tiêu chuẩn, đo lường, hiệu chỉnh và thông tin phản hồi. Mối quan hệ giữa các nhân tố này được minh họa qua hình sau đây:

Bản chi tiết công việc

Khi việc thực hiện công việc bị chệch khỏi so với tiêu chuẩn công việc, các chuyên gia nhân sự hoặc nhà quản trị trực tuyến phải can thiệp và hiệu chỉnh hành động sai lệch đó. Hành động sẽ tạo ra thông tin phản hồi về chuẩn mực và sự thực hiện công việc của người công nhân. Hành động này sẽ tạo ra sự thay đổi cho cả các chuẩn mực và việc thực hiện công việc thực tế của người công nhân.

Tiêu chuẩn công việc chính là yếu tố then chốt của bất kỳ một hệ thống kiểm tra. Khi các tiêu chuẩn sai chúng sẽ phản hồi đến các quản trị gia và chuyên gia nhân sự để hiệu chỉnh kịp thời.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc về đặc điểm nội dung tiêu chuẩn thực hiện công việc tại một doanh nghiệp..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 126
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm