Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bảng cửu chương 2

Học Bảng cửu chương rất cần thiết đối với học sinh bậc tiểu học. Bảng cửu chương 2 sẽ bao gồm bảng cửu chương nhân 2bảng cửu chương chia 2. Bảng cửu chương 2 được xem là kiến thức nền tảng cơ bản và quan trọng bắt đầu được học vào năm lớp 2. Dưới đây, VnDoc sẽ giới thiệu đến các em cách bảng cửu chương 2 nhanh và đơn giản nhất.

1. Bảng cửu chương là gì? Bảng cửu chương 2 gồm những bảng nào?

Bảng cửu chương 2 là gì?

Bảng cửu chương là bảng chép lại các phép nhân, chia cơ bản các số tự nhiên từ 1 đến n (thường là đến 9). Bảng cửu chương là phần học mà trẻ bắt buộc phải ghi nhớ, và được học từ năm lớp 2. Học thuộc bảng cửu chương không những giúp bé tính nhẩm nhanh, mà còn rèn luyện cho trẻ khả năng tính toán, tư duy và giúp trẻ có kỹ năng cơ bản trong quá trình học trung học và cả đại học.

Bảng cửu chương 2 sẽ bao gồm bảng cửu chương nhân 2 và bảng cửu chương chia 2, tức là hệ thống các số cơ bản nhất nhân và chia với 2.

2. Bảng cửu chương 2 đẹp

Phải nói rằng Bảng cửu chương là một kiến thức cơ bản của học sinh lớp 2 và là tiền đề cho bé học môn toán sau này. Học thuộc bảng cửu chương là điều kiện bắt buộc để trang bị kiến thức nền tảng cho môn toán học sau này.

2.1. Bảng cửu chương nhân 2

Bảng cửu chương nhân 2

Mẫu 1

Bảng cửu chương nhân 2

Mẫu 2

Bảng cửu chương nhân 2

Mẫu 3

Bảng cửu chương nhân 2

Mẫu 4

>> Xem thêm: Tổng hợp bảng cửu chương nhân từ 1 đến 10 chuẩn

2.2. Bảng cửu chương chia 2

Bảng cửu chương chia 2

Mẫu 1

Bảng cửu chương chia 2

Mẫu 2

3. Mẹo học bảng cửu chương 2

3.1. Dễ học trước, khó học sau

Đối với bảng số 2, bố mẹ chỉ cần bảy cho các bé mẹo nhỏ là bất kì một số nào nhân với 2 cũng chính là gấp đôi số đó lên, hoặc thay bằng phép cộng như 2 x 3 = 3 + 3; 2 x 5 = 5 + 5.

3.2. Học thuộc bảng cửu chương bằng các bài hát vui nhộn

Ở độ tuổi này, các bé còn rất ham chơi ham vui, vì vậy kết hợp vừa học vừa chơi là phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đối với bảng cửu chương, có các bài hát do nhạc sỹ Song Thy sáng tác hết sức vui nhộn cùng các phép tính trong bảng cửu chương giúp trẻ học nhanh và dễ nhớ. Bài hát có các câu từ đơn giản, dễ thuộc, giai điệu vui nhộn, gần gũi theo sát các phép tính trong bảng cửu chương.

Một số bài hát dễ thuộc bảng cửu chương như: những con số tung tăng (bảng 2), trò chơi trốn tìm (bảng 5); đàn gà của em (bảng 4); ô kìa anh bảy (bảng 7),…

3.3. Luyện tập liên tục, nhiều lần

Trong cuộc sống hàng ngày, lúc ăn com, lúc đưa bé đi học trên đường, hay lúc đi chơi kể cả đi tắm, bố mẹ nên thường xuyên đặt các câu hỏi câu đố về bảng cửu chương để giúp kích thích tư duy của trẻ, giúp trẻ không bị quên. Khi bắt đầu, bố mẹ nên đặt các câu hỏi đơn giản, khó dần đến khi nào trẻ trả lời một cách lưu loát ngay lập tức.

Như vậy, bằng cách thường xuyên đặt câu hỏi, bố mẹ sẽ giúp trẻ ghi nhớ bảng cửu chương một cách tự nhiên và tạo phản xạ nhanh cho trẻ. Ban đầu, trẻ có thể chưa trả lời được ngay, bố mẹ cần kiên nhẫn, nhắc cho trẻ đáp án đúng, sau đó duy trì việc đặt câu hỏi cho bé để thúc đẩy quá trình học tập.

Hi vọng với các cách học Bảng cửu chương 2 ở trên sẽ giúp các bậc phụ huynh có các phương pháp phù hợp cho các em để mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài Bảng cửu chương chia, bảng cửu chương đầy đủ, chi tiết cho học sinh tiểu học, kèm bí quyết ghi nhớ nhanh nhất, các bạn còn có thể tham khảo toàn bộ tài liệu dạy tiểu học cùng các biểu mẫu dành cho tiểu học để dạy tốt và học tốt hơn.

Đánh giá bài viết
2 2.213
Sắp xếp theo

    Học tập

    Xem thêm