Báo cáo tham luận Đại hội chi bộ trường THPT Việt Đức

Báo cáo tham luận Đại hội chi bộ thuộc Chi bộ Trường THPT Việt Đức tích cực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc viết Báo cáo tham luận.

1. Báo cáo tham luận Đại hội chi bộ số 1

Kính thưa đoàn chủ tịch.

Kính thưa các vị đại biểu khách

Kính thưa đại hội.

Trong không khí hào hùng của mùa thu lịch sử, toàn Đảng toàn dân ta đang náo nức chuẩn bị đón ngày Tết độc lập của dân tộc, ngày mùng 2/9, ngày khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Thực hiện sự chỉ đạo của ban chấp hành Đảng bộ xã …. hôm nay chi bộ trường ...…. tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 20…. – 20...

Được sự cho phép của đoàn chủ tịch để tôi được lên phát biểu tham luận về công tác chỉ đạo của chi bộ đối với sinh hoạt chuyên môn ở nhà trường.

Lời đầu tiên tôi xin gửi đến các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí đảng viên trong chi bộ lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất chúc đại hội thành công rực rỡ.

Kính thưa các đồng chí! Kính thưa đại hội!

Trong nhà trường mầm non việc giáo dục trẻ phát triển toàn diện là tiền đề cho sự phát triển của trẻ trong suốt cuộc đời. Vậy muốn cho trẻ phát triển toàn diện trong những năm đầu đời thì song song với việc chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, việc tổ chức các hoạt động giáo dục là không thể thiếu. Vì vậy việc chỉ đạo hoạt động chuyên môn trong nhà trường luôn luôn được chi bộ chú trọng quan tâm và đưa vào nội dung sinh hoạt Đảng thường kỳ.

Trước hết các đồng chí đảng viên phải là những hạt nhân tiêu biểu, nắm vững nội dung chương trình tổ chức các hoạt động cho trẻ theo hướng đổi mới lấy trẻ làm trung tâm thông qua các hoạt động trải nghiệm, sau đó nhân rộng ra toàn thể các đồng chí giáo viên trong nhà trường.

Bên cạnh đó, chi bộ cũng thường xuyên chỉ đạo việc phân công nhiệm vụ cho các đồng chí đảng viên kết hợp với các tổ chuyên môn ngay từ đầu năm học phải xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn cho từng năm theo tháng, theo tuần. Gắn với các chủ đề sự kiện của đất nước, quê hương phù hợp với trẻ của từng độ tuổi và địa phương nhằm giúp trẻ hoạt động tốt. Đồng thời chi bộ cũng chỉ đạo cho các tổ chuyên môn duy trì tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn mỗi tháng 2 lần nhằm bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho đội ngũ giáo viên và nhân viên trong nhà trường. Hàng ngày tổ chuyên môn cùng với ban giám hiệu tổ chức dự giờ, thăm lớp để bổ sung, đóng góp ý kiến để giúp đỡ các đồng chí giáo viên hoàn thiện kỹ năng sư phạm và trau dồi kiến thức chuyên môn.

Trong nhiệm kỳ qua chi bộ cũng chỉ đạo việc tổ chức tốt các hội thi như làm đồ dùng đồ chơi, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng giỏi. Nhằm thúc đẩy,hỗ trợ hoạt động chuyên môn trong nhà trường. Đồng thời chi bộ cũng chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ các đồng chí giáo viên không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kỹ năng sư phạm để phục vụ tốt cho hoạt động chuyên môn trong trường.

Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của chi bộ mà trong nhiệm kỳ qua trường mầm non…. đã giành được nhiều kết quả đáng khích lệ đó là: Trường đạt trường chuẩn quốc gia cấp độ 1, là trường đạt chất lượng cấp độ 3 của thành phố, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, nhiều giáo viên nhân viên đạt giải nhất, nhì,ba trong các hội thi giáo viên nhân viên giỏi huyện. Nhưng kết quả đáng khích lệ lớn nhất đó là nhà trường đã tạo được niềm tin tưởng lớn lao trong lòng các phụ huynh, trong toàn thể nhân dân xã …. trong nhiệm kỳ qua. Ngày càng thu hút được số trẻ đến trường năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ bán trú thường xuyên đạt 100% trong các năm. Các cháu đều đạt theo yêu cầu đánh giá các mặt phát triển của từng độ tuổi, luôn thích đến trường đến lớp, yêu quý cô giáo.

Kính thưa đại hội!

Trên đây là một số ý kiến tham luận của tôi về công tác chỉ đạo hoạt động chuyên môn trong nhà trường trong nhiệm kỳ qua của chi bộ. Tôi mong muốn rằng trong nhiệm kỳ tới, phát huy hết những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, chi bộ chúng ta sẽ thực hiện tốt hơn nữa việc chỉ đạo mọi mặt hoạt động của nhà trường, để trường mầm non ngày càng tốt đẹp hơn.

Và trước khi ngừng lời, một lần nữa tôi xin chúc sức khỏe tới toàn thể các vị đại biểu khác, các đồng chí đảng viên trong chi bộ. Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn!

2. Bài tham luận tại Đại hội Chi bộ số 2

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa toàn thể đại hội.

Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi tới quý đại biểu, các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa toàn thể Đại hội.

Trước tiên tôi rất vinh dự và cảm ơn Đại hội đã cho phép tôi có cơ hội được trình bày những ý kiến của mình về công tác chuyên môn, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong các hoạt động của trường học.

Kính thưa các đồng chí!

Đại thi hào người Nga Đôn-ki-xtôi đã có câu nói nổi tiếng là “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Bác Hồ đã khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”, và cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cũng đã từng nói: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.

Quả đúng như vậy. Tôi và các đồng chí, thật vinh dự và tự hào khi được mang trên mình một sứ mệnh vinh quang là dạy chữ, dạy người cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh thân yêu. Thế nhưng để hoàn thành được tốt nhiệm vụ cao cả ấy thì đối với mỗi người giáo viên, đặc biệt là đối với các Đoàn viên trẻ trong Chi đoàn giáo viên chúng ta là điều không phải dễ. Bởi thế, mỗi chúng ta cần chú trọng đầu tư cho công tác chuyên môn hơn so với các hoạt động khác trong trường học để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Như các thầy cô đã biết, hiện nay còn một bộ phận khá lớn học sinh chán học, lười học, chưa có tinh thần học tập đúng đắn, khả năng tự học còn hạn chế, kỹ năng làm bài yếu, các em chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của tri thức, còn lơ đãng, bị bạn bè lôi kéo, hay chỉ lo đua đòi theo chúng bạn mà quên mất nhiệm vụ chính của mình, không xác định được mục tiêu phấn đấu cho bản thân.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên: có thể do ý thức học tập của học sinh chưa cao, do gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của các em, hay do năng lực của thầy giáo chưa tốt, chưa tạo được sự thu hút học sinh vào học tập, chưa đánh trúng tâm lí học sinh, còn nhiều cách dạy bảo thủ. Mặt khác, chương trình học quá nặng với học sinh, áp lực từ nhiều phía khiến học sinh chỉ biết cắm đầu học mà không biết mình học vì cái gì và tiếp thu được gì. Thêm vào đó, xã hội đổi mới kéo theo nhiều tác động cả tích cực lẫn tiêu cực cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của các em. Nhưng theo tôi nghĩ, nguyên nhân từ phía chúng ta – những người thầy là quan trọng nhất. Thực tế, có những người thầy còn thiếu trách nhiệm trong công tác giảng dạy, có những giáo viên còn lười trong việc tự học, tự bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn và phương pháp dạy học. Chúng ta không thể bắt các em chăm học, trả lời được những câu hỏi khi thầy kiểm tra nếu chúng ta không phải là một tấm gương tự học và sáng tạo. Vậy làm sao để khơi dậy được cảm hứng học tập ở trong chính mỗi học trò? Làm sao để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học?

Thưa các đồng chí!

Có rất nhiều biện pháp để góp phần cải thiện được thực trạng đó. Sau đây, tôi cũng xin mạnh dạn trao đổi cùng các đồng chí một số giải pháp mà tôi đã học tập được từ đồng chí, đồng nghiệp và đúc rút từ trong thực tiễn giảng dạy của chính bản thân trong những năm học qua - những giải pháp mà chính bản thân tôi vẫn đang phải nỗ lực phấn đấu làm theo.

1. Giáo viên phải có kiến thức vững vàng. Đây chính là điều quan trọng nhất đối với những ai đang làm nghề dạy học. Bởi nó chính là cái nền, yếu tố cơ bản tạo nên một tiết dạy thành công. Dù phương pháp dạy học có tích cực, hợp lí đến mấy, dù khả năng diễn đạt của thầy có lưu loát đến mấy nhưng nếu kiến thức không chính xác, không phong phú thì những yếu tố kia cũng không có cơ hội để phát huy. Muốn có kiến thức vững, mỗi người giáo viên cần chú ý trau dồi khả năng tự học cho bản thân để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Bởi “ngọc không mài không sáng, người không học không hiểu lí lẽ”. Chúng ta có thể học từ tài liệu, từ các phương tiện thông tin, học hỏi từ đồng nghiệp, học bất cứ nơi đâu, và lúc nào có thể học.

2. Làm tốt công tác chuẩn bị cho mỗi tiết lên lớp như: Lên Kế hoạch giảng dạy, Thiết kế bài học, tìm hiểu những tài liệu liên quan đến bài dạy…Cần chú ý thiết kế bài học theo hướng đổi mới theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, sắp xếp hợp lí hoạt động của GV và HS, cần tổ chức các hoạt động dạy – học hợp lí, thiết kế tốt hệ thống câu hỏi gợi mở nhằm phát huy tính tích cực chủ động của HS, đảm bảo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm. Đối với từng nội dung bài học, từng đối tượng học sinh mà giáo viên cần sử dụng một cách linh hoạt để học sinh cùng làm việc một cách tích cực, chủ động, tạo không khí sôi nổi trong lớp học, tránh tình trạng chỉ sử dụng một loại câu hỏi vừa đơn điệu, vừa tẻ nhạt, lại không kích thích được hứng thú học tập ở các em.

3. Cần chú ý đổi mới phương pháp dạy học phù hợp. Sự phù hợp về phương pháp dạy học không phải nhất thiết phải từ bỏ những phương pháp dạy học truyền thống để lựa chọn các phương pháp mà nhiều người cho là mới, là hiện đại. Theo tôi, sự phù hợp là phù hợp với đối tượng học sinh, phù hợp với nội dung bài dạy…giáo viên có thể lựa chọn phương pháp truyền thống hay hiện đại hoặc có thể kết hợp linh hoạt để có một tiết dạy chất lượng nhất. “mỗi giáo viên là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Yếu tố sáng tạo trong mỗi tiết dạy rất quan trọng đối với giáo viên. Cùng một bài dạy nhưng ở mỗi lớp, ở những thời điểm khác lại có một cách truyền đạt mới phù hợp với đối tượng học sinh và không tạo ra sự nhàm chán trong nghề nghiệp. Giáo viên cũng cần tăng cường hơn nữa việc ứng dụng CNTT, đồ dùng dạy học trực quan trong dạy học một cách hợp lí để giảm tải các hoạt động của thầy trên lớp, học sinh dễ dàng chiếm lĩnh kiến thức, hơn nữa nó còn có tác dụng lôi cuốn, tạo hứng thú trong các tiết dạy.

4. Trong các giờ lên lớp, để góp phần tạo được sự lôi cuốn đối với học sinh thì khả năng truyền đạt lưu loát của người thầy cũng rất quan trọng vì nó thể hiện sự tự tin của một người thầy khi đứng trước học sinh, giúp học sinh lĩnh hội và tiếp thu kiến thức 1 cách nhanh chóng, có hứng thú hơn trong học tập.

Mỗi 1 tiết dạy, GV cần giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, cần phân loại được đối tượng học sinh để xác định kiến thức trọng tâm cần đạt phù hợp với từng đối tượng. Luôn bao quát học sinh trong giờ dạy; đặt câu hỏi và gọi nhiều đối tượng trả lời, chú trọng đến những em yếu kém. Động viên, khích lệ học sinh kịp thời khi các em có sự tiến bộ, luôn thể hiện sự tin tưởng vào các em, tránh việc chỉ gọi những HS giơ tay phát biểu xây dựng bài mà bỏ qua những HS yếu kém hầu như không giơ tay.

Cuối mỗi tiết dạy, GV cần dành nhiều thời gian để củng cố bài học: chẳng hạn như cuối tiết học cho các em gấp sách lại trên bảng chỉ còn những ý chính giáo viên đặt câu hỏi hoặc gợi ý để học sinh trình bày lại bài. Học sinh trả lời tốt giáo viên có thể cho điểm để khích lệ tinh thần học tập của các em, học sinh vướng mắc chỗ nào thì giáo viên giảng lại kĩ hơn. Như vậy giúp các em trong giờ học sẽ lắng nghe, ghi nhớ để trả lời vào cuối giờ và các em sẽ hiểu bài kĩ hơn.

5. Cần tăng cường kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng đa dạng hoá các hình thức kiểm tra để các em phải tự giác học tập như kiểm tra vở ghi trên lớp, vở bài tập, kiểm tra miệng, kiểm tra viết, kết hợp kiểm tra trong giờ học.

Sau mỗi bài dạy, nên cho học sinh câu hỏi ôn tập và bài tập về nhà, khoanh vùng trọng tâm mỗi bài học và những dạng đề thường gặp với nội dung bài học hay hướng dẫn các em xây dựng được một đề cương ôn tập cụ thể, chi tiết, bám nội dung kiến thức cơ bản; chia từng mảng, từng chuyên đề kiến thức để ôn tập.

Giáo viên cũng cần chú trọng đặc biệt đến việc rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng diễn đạt, dùng từ đặt câu, rèn luyện chữ viết và cách trình bày bài rõ ràng, sạch sẽ cho học sinh (đặc biệt là bộ môn Ngữ văn). Sau mỗi bài viết, giáo viên cần dành nhiều thời gian chấm bài, nhận xét, sửa chữa cụ thể, chi tiết để học sinh nhận ra những lỗi sai và kịp thời sửa đổi.

6. Chú trọng lồng ghép dạy kĩ năng sống cho các em học sinh trong những bài học phù hợp. GVCN có thể lồng ghép dạy trong các giờ sinh hoạt hay hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để các em hình thành được những kĩ năng sống cần thiết khi ứng phó với những tác động của đời sống xã hội.

3. Báo cáo tham luận Đại hội chi bộ trường THPT Việt Đức

ĐẢNG BỘ HUYỆN CƯ KUIN
CHI BỘ TRƯỜNG THPT VIỆT ĐỨC
***

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
------------

............, ngày ..........tháng..........năm..........

BÁO CÁO THAM LUẬN
Chi bộ Trường THPT Việt Đức tích cực thực hiện cuộc vận động
“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

TẠI ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG THPT VIỆT ĐỨC
NHIỆM KỲ 2010 - 2015

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa toàn thể Đại hội!

Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Chi bộ Trường THPT Việt Đức tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Kuin, nhiệm kỳ 2010 - 2015, lập thành tích thiết thực trong xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa xã hội huyện nhà. Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu và toàn thể Đại hội, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể Đại hội!

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị của Bộ Chính trị đã tác động tích cực và mạnh mẽ vào đời sống toàn Đảng, toàn quân & nhân dân cả nước trong những năm qua. Mục đích của cuộc vận động là: “Làm cho toàn Đảng, toàn dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong Đảng, trong xã hội về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt là trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh…, nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội ; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng”. Mục đích cao hơn, lâu dài, rộng lớn hơn của cuộc vận động là xây dựng một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, làm nền tảng tinh thần và động lực phát triển của xã hội.

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động của Chi bộ Trường THPT Việt Đức đã đạt được một số kết quả như sau:

Nhận thức của cán bộ đảng viên và công nhân viên và học sinh đã được nâng cao, ý thức tự giác trong công việc dạy và học của giáo viên và học sinh đã phát huy mạnh mẽ. Giáo viên lên lớp đúng giờ, soạn bài, chấm trả bài nghiêm túc, dạy đúng đủ chương trình; thường xuyên dự giờ đồng nghiệp để học hỏi kinh nghiệm giảng dạy, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực. Đội ngủ thầy cô yêu nghề hơn, thân thiện với học trò hơn. Học trò yêu trường yêu lớp hơn, cùng nhau thi đua trong học tập và lao động, trung thực với kết quả học tập của chính mình đó là kết quả có tiến bộ rõ nét nhất.

Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong nhà trường đã có chuyển biến tích cực như tiết kiệm điện,... đoàn kết tham gia xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh; mạnh dạn đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực, tham ô, quan liêu, lãng phí.

Về việc học học tập trong thời gian qua:

Tổ chức học tập các chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và chuyên đề “Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; Xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh “Là đạo đức là văn minh”. Tham gia viết bài tìm hìm hiểu về “Tác phẩm Di Chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” “80 năm lịch sử vẻ vang của Đảng cộng Sản Việt Nam”. Đó là những đợt học tập chính trị sâu rộng trong Chi bộ và trong toàn trường. Qua học tập cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh đã chuyển biến tích cực về nhận thức tư tưởng, ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức lối sống và chuẩn mực đạo đức của người cán bộ đảng viên. Góp phần tham gia có hiệu quả vào công tác ngăn ngừa và đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống và hoàn thành nhiệm vụ ở nhà trường. Chi bộ chỉ đạo thực hiện các buổi tham ngoại khóa học tập về Văn học, Lịch sử, GDCD,… những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ được kể trong mỗi kỳ sinh hoạt Chi bộ, và các buổi chào cờ đầu tuần đối với học sinh toàn trường.

Về việc làm theo, trong ba năm qua, cuộc vận động đã góp phần thiết thực trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. Việc tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã và đang diễn ra trong hoạt động hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh. Cấp ủy đã quan tâm đến việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý tiêu cực, sai phạm. Tinh thần tự giác, tự phê bình nhận khuyết điểm, phấn đấu khắc phục các yếu kém của cán bộ, đảng viên có tiến bộ.

Mỗi đảng viên, cán bộ giáo viên đã thực hiện đúng phương châm của ngành: “Kỷ cương - tình thương – trách nhiệm”; “Thi đua dạy tốt – học tốt”, xây dựng hình ảnh người thầy, thân thiện, thông minh và sáng tạo.

Các phong trào thi đua lập thành tích trong công tác dạy và học phát triển mạnh mẽ: Đó là phong trào thao giảng, thảo luận chuyên đề cấp tổ, ngoại khóa học tập các tổ bộ môn như Văn học, Lịch sử, GDCD, Toán, Hóa, Lí, Sinh,... phong trào thể dục thể thao, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, phong trào thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh… đã được các tổ chuyên môn và giáo viên hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi tạo nên một không khí thi đua học tập trong Nhà trường. Có những công trình nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm đã được áp dụng rộng rãi.

* Mục tiêu trong thời gian tới

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu trong đảng viên, cán bộ công nhân viên và trong toàn trường với các nội dung chính sau đây:

  • Thứ nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của chi bộ, Ban giám hiệu và trong toàn trường.
  • Thứ hai, đề cao sự nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ chủ chốt trong nhà trường.
  • Thứ ba, tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động đẩy mạnh cuộc vận động gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2010 và giai đoạn tiếp theo.
  • Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục, sâu rộng hơn về các nội dung của cuộc vận động trong Đảng và trong nhà trường.
  • Thứ năm, tiếp tục đẩy mạnh học tập và chú trọng việc làm theo tư tưởng, đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.
  • Thứ sáu, đẩy mạnh học tập và chú trọng việc làm theo tư tưởng, đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh “Là đạo đức là văn minh”
  • Thứ bảy, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”
  • Thứ tám, thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và các hoạt động làm theo lời Bác.
  • Thứ chín, không ngừng bồi đắp lòng nhân ái, tình yêu quê hương đất nước cho cán bộ đảng viên, giáo viên và học sinh toàn trường, thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, công tác đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt quan tâm giáo dục cho học sinh, dạy cho các em biết về chủ quyền biển đảo của của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

* Biện pháp thực hiện

1. Tăng cường học tập chủ nghĩa Mac – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh toàn trường:

Tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ kính yêu do Huyện ủy, Tỉnh ủy tổ chức. Qua đó mỗi cán bộ đảng viên, giáo viên và học sinh tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, bồi đắp lòng nhân ái, lòng vị tha, phấn đấu cho lý tưởng tất cả vì độc lập tự do của dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân.

2. Thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước:

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ các phong trào thao giảng, thảo luận chuyên đề cấp tổ, ngoại khóa học tập, phong trào thể dục thể thao, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, phong trào thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và nghiên cứu khoa học, đạt kết quả cao. Đảng viên là những chiến sĩ tiên phong trong các phong trào thi đua của nhà trường.

3. Duy trì nề nếp sinh hoạt của Chi bộ:

Chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ đều đặn để đánh giá, kiểm điểm những việc làm được và chưa được của Chi bộ trong tháng, quý. Nâng cao chất lượng của cán bộ, đảng viên, phát huy dân chủ trong Đảng nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng đảng viên; phân công đảng viên đảm nhận từng công việc cụ thể để xây dựng tập thể sư phạm nhà trường ngày càng vững mạnh, trên cơ sở đó đánh giá phân loại đảng viên theo nhiệm vụ được phân công.

4. Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, kế cận nâng cao chất lượng giáo dục:

Tổ chức, phân công đúng người, đúng việc nhằm phát huy hiệu quả năng lực của giáo viên cốt cán; chăm lo bồi dưỡng giáo viên trẻ về kinh nghiệm giảng dạy, chuyên môn nghiệp vụ, từng bước trở thành lực lượng kế cận cốt cán, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đổi mới giáo dục.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
9 71.395
Sắp xếp theo

    Biểu mẫu Giáo dục - Đào tạo

    Xem thêm