Bé học tiếng anh qua truyện ngắn: A clean car

Bé học tiếng anh qua truyện ngắn: A clean car

Để tiếp nối học tiếng anh qua các câu chuyện thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đọc một truyện ngắn vô cùng thú vị mang tên A clean car. Đây là câu chuyện sẽ có những cấu trúc tiếng anh và có những từ vựng tiếng anh sẽ vô cùng bổ ích cho các bé sau này. Chúng ta cùng đọc nhé.

Bé học Tiếng Anh qua truyện ngắn: The cold planet

Bé học Tiếng Anh qua truyện: The magician and the parrot

Bé học Tiếng Anh qua truyện: The Selfish Giant by Oscar Wilde

Bé học tiếng anh qua truyện ngắn: A clean car

A clean car

He had a blue car. He loved his blue car. It was dark blue. It had four doors. It was not a new car. It was an old car. But it had new tires. It had new black tires. All four tires were new. He felt safe with his new tires. They would not blow out. He could drive everywhere with his new tires. His car was dirty. He needed to wash it. The windows were dirty. The doors were dirty. The hood was dirty. The trunk was dirty. The bumpers were dirty. The tires weren't dirty. They were new tires. They

were black and shiny. They looked good. He did not have to wash his tires. But he did have to wash his car. He put water into a bucket. He put a sponge into the bucket. He washed his car with the sponge. He dried his car with a towel. His car was shiny blue now. It looked like new. Now his old car was as shiny as his new tires.

Một chiếc xe sạch sẽ

Một anh chàng có một chiếc xe ô tô màu xanh. Anh rất thích chiếc xe đó của anh. Nó màu xanh đậm có 4 cánh cửa. Mặc dù đó không phải là xe mới mua, nó đã cũ rồi nhưng nó có lốp xe mới. Lốp xe ấy màu đen. Cả 4 lốp xe đều mới cả. Và anh cảm thấy an toàn vì chúng sẽ không bị xịt hơi. Anh có thể lái xe bất cứ nơi đâu mà anh thích. Nhưng xe của anh ấy lại bẩn quá rồi, anh cần phải rửa xe. Cánh cửa thông gió, cả cửa ra vào, mui xe, cốp xe, cái đỡ va ô tô đều bẩn. Chỉ riêng lốp xe là không bị bẩn vì nó còn mới. Nó vẫn có màu đen và sáng loáng, trông vẫn còn tốt lắm và anh ta không phải rửa lốp xe. Nhưng anh phải rửa cả chiếc xe ô tô của mình. Anh đổ nước vào trong một cái xô , sau đó nhúng miếng xốp vào trong xô và rửa xe. Sauk hi rửa xong anh dùng chiếc khăn để lau khô xe. Xe ô tô của anh lại có màu xanh sáng bóng và trông như mới. Bây giờ chiếc xe cũ của anh lại mới tinh như những cái lốp xe của anh vậy.

Một số từ vựng tiếng anh các bé cần nhớ trong câu chuyện:

Car: Xe ô tô

Blue: Màu xanh

Shiny: Sáng loáng

Dark: Tối, sậm

New: Mới

Old: Cũ

Black: Màu đen

Safe: An toàn

Dirty: Bẩn

Blow out: Ra hơi, xịt hơi

Drive: Lái xe

Dry: Làm khô

Wash: Rửa

Sponge: Miếng xốp

Towel: Khăn lau

Bucket: Cái xô

Hy vọng qua truyện ngắn trẻ em A clean car sẽ giúp các em bổ trợ thêm nhiều vốn tiếng anh cho mình kể cả cấu trúc ngữ pháp và từ vựng tiếng anh.

VnDoc.com sẽ luôn đồng hành cùng các bé để bé học giỏi tiếng anh hơn!

Đánh giá bài viết
2 1.510
Sắp xếp theo

Tiếng Anh cho học sinh tiểu học (7-11 tuổi)

Xem thêm