Bí kíp để đạt điểm cao trong phần tự luận môn tiếng Anh

Bí kíp để đạt điểm cao trong phần tự luận môn tiếng Anh

Bí kíp để đạt điểm cao trong phần tự luận môn tiếng Anh sẽ hướng dẫn các bạn làm bài thi tự luận trong bài thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh được chắc chắc, đảm bảo đầy đủ ý cơ bản, giúp các bạn thêm tự tin bước vào kì thi Quốc gia quan trọng sắp tới.

Đề thi thử THPT Quốc gia môn tiếng Anh lần 4 năm 2015 trường THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Tiếng Anh năm 2015 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị

Đề thi thử THPT Quốc gia môn tiếng Anh lần 5 năm 2015 trường THPT Chuyên Sư Phạm, Hà Nội

Thí sinh nên áp dụng quy tắc 5W-1H khi viết đoạn văn. Chính là trả lời các câu hỏi WH-Questions (Who/ What/ When/ Where/ Which/ Why) và How khi viết câu hỏi. Đó là tư vấn của cô Hương Fiona, giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong dạy tiếng Anh, giúp học sinh hoàn thành tốt phần thi tự luận môn tiếng Anh.

Theo cô Hương Fiona, trong phần tự luận trong đề thi THPT quốc gia môn tiếng Anh chiếm 2/10 điểm. Phần tự luận bao gồm hai dạng bài là viết lại câu: chiếm 0,5 điểm, yêu cầu viết lại 5 câu. Dạng bài thứ hai là viết đoạn văn: chiếm 1,5 điểm, yêu cầu viết 1 đoạn văn khoảng 140 từ về một chủ đề thường gặp.

Phần tự luận trong đề thi sẽ không quá khó hay đánh đố thí sinh mà sẽ yêu cầu học sinh nắm được kiến thức ngữ pháp cơ bản để viết lại câu chính xác và sử dụng linh hoạt ngữ pháp, vốn từ để trình bày về một chủ đề đơn giản mà học sinh thường gặp. Trong 45 ngày trước kỳ thi, để giành trọn điểm phần tự luận, học sinh cần: Trau dồi vốn từ và thực hành viết lại câu/viết đoạn văn mỗi ngày. Mỗi ngày dành một khoảng thời gian nhất định (30 phút đến 45 phút) để thực hành viết lại câu/viết đoạn văn.

Khi viết đoạn văn, cần lưu ý luyện tập viết một đoạn văn hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu của đề bài. Có rất nhiều mẫu câu nghĩ thì rất đơn giản nhưng khi viết thành đoạn văn học sinh sẽ gặp một số lỗi về diễn đạt hay ngữ pháp. Trong đó, học sinh thường mắc sai lầm khi viết tiếng Anh theo đúng cách diễn đạt của tiếng Việt.

Ví dụ: Để điễn dạt ý "Tôi đã nhận được quà của bạn rồi"

Học sinh thường viết: I was received your present. Câu này sai vì học sinh đang diễn đạt theo kiểu Tiếng Việt. Tuy nhiên, trong Tiếng Anh, từ receive (nhận được) là từ chủ động, nên câu đúng phải là: I received your present.

Khi viết lại câu, có thể luyện tập bằng nhiều cách viết lại khác nhau (nếu có). Viết lại câu bằng nhiều cách vừa giúp bạn nhớ ngữ pháp lâu hơn, còn giúp ích cho bạn khi viết đoạn văn một cách linh hoạt. Nên luyện tập bấm thời gian khi viết lại năm câu và hoàn thành một đoạn văn.

Đánh giá bài viết
2 1.488
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh phổ thông

    Xem thêm