Bí kíp học nhớ lâu cho mùa thi

Bí kíp học nhớ lâu cho mùa thi

Cận kề kỳ thi cử, áp lực với các sĩ tử càng lớn. Đừng để gục ngã bởi áp lực, hãy áp dụng những bí kíp nhớ lâu hay dưới đây để có thể ghi nhớ bài vở thật tốt cho kỳ thi nhé.

Thảo dược giúp tăng cường trí nhớ

Ăn gì để nhớ lâu và tốt cho sức khỏe trong mùa thi

Những ca khúc hay cho mùa thi tốt nghiệp

Tổng hợp lời chúc thi tốt hay nhất

Đối với các sĩ tử, cứ đến mùa thi là việc "đánh vật" với cả núi kiến thức quả là là điều "khủng khiếp". Do đó mà bạn cần có bí quyết nhớ lâu để không ngã gục trước áp lực. Hãy thử những bí quyết nhớ lâu dưới đây để học tốt hơn nhé!

Bí quyết nhớ lâu cho sĩ tử

1. Kỹ thuật đọc khảo sát

Nếu cầm trong tay một tập tài liệu dày mà bạn cứ đọc một cách máy móc từ đầu đến cuối thì mọi kiến thức sẽ trôi tuột đi mà không đọng lại trong não được chút nào.

Cách hay là bạn hãy áp dụng kỹ thuật đọc khảo sát. Nghĩa là đọc có chọn lọc, có điểm nhấn. Khi đọc tài liệu, hãy dừng lại ở những ý chính và mấu chốt nhất, tập thói quen ghi nhanh những điểm cần chú ý, hoặc dùng bút nhớ đánh dấu ngay trên trang sách.

Bằng cách này, bạn sẽ tạo được những điểm nhấn trên não bộ và giúp kiến thức được khắc sâu hơn. Học ý chính là cách hiệu quả nhất, thay vì bạn cố gắng thuộc lòng cả một trang sách dài.

Bí kíp học nhớ lâu cho mùa thi

Bạn cùng đừng tham lam mà ôm quá nhiều thông tin, bởi nó sẽ khiến não bạn bị rối loạn khi tiếp nhận thông tin. Hãy học cách chọn lọc và lưu lại những điểm quan trọng nhất.

Trước khi thi bạn chỉ cần học lại những điểm chính đã được chốt lại là có thể hệ thống được toàn bộ kiến thức chủ đạo một cách nhanh chóng.

2. Bí quyết nhớ lâu bằng cách học thầm (đọc bằng mắt)

Học thầm là bí quyết nhớ lâu hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công. Đọc thầm là hình thức sử dụng mắt để quan sát và nhẩm lại trong đầu những vấn đề cần nhớ.

Bằng cách này mắt có thể quan sát được tài liệu trên diện rộng, bao trùm các cụm từ, mảng kiến thức và hình ảnh của bài học. Bên cạnh đó, việc học bằng mắt cũng giúp não bộ không bị chi phối bởi chính âm thanh mà bạn tạo ra. Nhờ đó mà rất dễ tập trung và mau nhớ được bài.

Thêm nữa, cách học nhẩm cũng giúp kết hợp đọc với nghiền ngẫm kiến thức. Qua đó bạn sẽ hiểu sâu hơn vấn đề và việc ghi nhớ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bí kíp học nhớ lâu cho mùa thi

3. Chia nhỏ mục tiêu để học

Hãy chia nhỏ nội dung bạn muốn học ra thành nhiều phần, đặt mục tiêu riêng cho từng phần đó. Hãy chú trọng hơn đến những phần trọng tâm, dành nhiều thời gian hơn cho chúng. Chia nhỏ mục tiêu sẽ giúp bạn có động lực học bài hơn. Thay vì đặt một mục tiêu quá lớn dễ khiến bạn nản lòng.

4. Dành thời gian tưởng tượng lại toàn bộ nội dung học

Sau khi học xong một mục, hãy dành thời gian tưởng tượng và nhẩm lại toàn bộ nội dung đã học. Như vậy bạn sẽ hệ thống lại được toàn bộ kiến thức và có thể ghi nhớ tốt hơn. Nếu bạn không thể hệ thống lại từ đầu đến cuối, nghĩa là bạn vẫn đang vướng mắc ở một phần nào đó. Như vậy, bạn có thể học lại phần đó mà không cần học lại từ đầu đến cuối.

Chúc các sĩ tử thi tốt nhé!

Đánh giá bài viết
1 258
Sắp xếp theo

    Kỹ năng sống

    Xem thêm