Bí quyết "sống sót" khi chỉ còn hành lý xách tay

Bí quyết sống sót khi chỉ còn hành lý xách tay

Đi du lịch bằng máy bay, ngoài việc sắp xếp hành lý ký gửi, hành lý xách tay cũng tốn khá nhiều thời gian của bạn để chuẩn bị. Nếu mang đủ những món đồ dưới đây trong hành lý xách tay trong các chuyến đi, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm, kể cả khi hành lý ký gửi bị thất lạc.

Kinh nghiệm du lịch Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Danh sách các nước miễn visa cho người Việt Nam

Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi tốt khi đi máy bay

Giấy tờ tùy thân

Những món đồ đầu tiên cần phải đặt trong hành lý xách tay là tất cả các loại giấy tờ quan trọng của chính bạn, đặc biệt là hộ chiếu và vé máy bay, cùng bảo hiểm du lịch (nếu có).

Ngoài ra, bạn cần có thông tin địa chỉ khách sạn và số điện thoại liên lạc. Bạn sẽ phải cung cấp những thông tin này cho hãng hàng không trong trường hợp hành lý bị thất lạc.

Bạn cũng cần chuẩn bị một ít tiền mặt và thẻ tín dụng để chi tiêu.

Quần áo

Bí quyết sống sót khi chỉ còn hành lý xách tay

Hãy cân nhắc để mang những vật dụng thật sự cần thiết trong hành lý xách tay.

Bạn sẽ cần đồ để mặc nếu hành lý thất lạc, vì vậy hãy mang theo một ít quần áo nhẹ. Nếu cuộn quần áo gọn và chặt, bạn sẽ tiết kiệm được không gian. Quan trọng hơn cả là hãy mang một ít đồ lót và tất (vớ). Bạn có thể mặc một chiếc áo thun trong 1-2 ngày, nhưng đồ lót thì cần thay hàng ngày.

Thuốc

Với một số người, thuốc là vật bất ly thân, và có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không mang theo. Vì vậy, bạn hãy mang theo thuốc cho một vài ngày nếu cần.

Các loại thuốc đặc trị cần giấy tờ y tế kèm theo khi qua cửa an ninh sân bay. Nếu mang kính áp tròng, bạn nên mang theo một ít để thay, cùng một chai dưỡng nhỏ.

Đồ vệ sinh cá nhân

Nếu có làn da nhạy cảm, bạn có thể sẽ không dùng được các món đồ vệ sinh ở khách sạn, vì vậy hãy mang theo một bộ cỡ nhỏ. Những món đồ này sẽ không chiếm quá nhiều diện tích trong hành lý xách tay.

Phái mạnh nên mang theo một chiếc dao cạo điện, vì dao cạo thường với lưỡi lam có thể sẽ gặp rắc rối khi qua cửa an ninh.

Trước khi đi, bạn nên tìm hiểu quy định của hãng hàng không về số lượng chất lỏng được mang lên máy bay.

Hãy mang theo túi nilon trong suốt và dán kín để đựng các chai chất lỏng, đồng thời bọc bên ngoài một chiếc túi nữa đề phòng chất lỏng bị rò rỉ.

Bí quyết sống sót khi chỉ còn hành lý xách tay

Các loại sạc

Đừng quên mang theo các loại sạc điện thoại, máy tính, máy tính bảng... nếu bạn cần dùng, vì sẽ không có gì tồi tệ hơn khi bạn cần gọi điện về nhà mà điện thoại hết pin. Bạn có thể mang theo loại sạc đa năng để tiết kiệm diện tích.

Các thiết bị điện tử giá trị cũng nên để trong hành lý xách tay đề phòng mất cắp.

Quy định về hành lý xách tay

Đây là điều quan trọng nhất, hãy kiểm tra xem hãng hàng không cho phép mang bao nhiêu kg hành lý xách tay, và kích cỡ như thế nào. Bạn nên chọn vali xách tay loại nhẹ nhất, và có bánh xe. Hãy cân hành lý trước khi lên đường. Đừng mang những món đồ không thực sự cần thiết.

Bí quyết dành cho các chị em khi đi du lịch

  • Trong chuyến bay, bạn nên buộc tóc mình nhẹ nhàng với một chiếc khăn lụa để tóc không bị rối và dễ dàng nghỉ ngơi.
  • Các bạn gái đừng mang gương và lược chải tóc nhé. Ngồi liên tục hàng giờ sẽ khiến bạn trông thật vật vờ khi máy bay đáp cánh đấy.
  • Bạn nên chuẩn bị một chút kem dưỡng ẩm dành cho da mặt và da tay. Không khí trên máy bay khá hanh khô, lotion với mùi thơm nhẹ sẽ giúp bạn mềm mại và thoải mái hơn.
Đánh giá bài viết
1 81
Sắp xếp theo

Kinh nghiệm du lịch

Xem thêm