Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bình luận câu nói “Hạnh phúc là đấu tranh”

Văn mẫu lớp 8: Bình luận câu nói “Hạnh phúc là đấu tranh” dưới đây được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo các bài Ngữ văn 8 nhằm củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Em hãy bình luận câu nói “Hạnh phúc là đấu tranh”

Cuộc sống của mỗi con người chúng ta ai cũng có lúc cảm thấy hạnh phúc, có lúc gặp khó khăn, khiến cho con người cảm thấy chán nản, muốn buông xuôi tất cả.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải hoa hồng để chúng ta đi tới thành công mà phải phấn đấu vượt qua những khó khăn thử thách thì mới có thể gặt hái được thành công. Cuộc đời sẽ thật vô nghĩa nếu như không được trải nghiệm những khó khăn thử thách, ta sẽ có khả năng để trưởng thành và vững chắc hơn. Để hạnh phúc đôi khi con người phải trả giá và phải đấu tranh thì mới có thể gặt hái được thành công. Ta ở trong vòng quay của cuộc đời và định mệnh lúc đó sự đấu tranh là điều duy nhất để có thể đạt được hạnh phúc.

Như cuộc cách mạng tháng mười Nga, chính vì chúng ta kiên cường đi theo con đường của mình vùng lên đấu tranh, kiên cường không ngại khó khăn gian khổ suốt ba mươi năm đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhờ sự kiên cường đó chúng ta đã giành được độc lập cho dân tộc. Người dân nước ta thoát kiếp nô lệ lầm than. Đây cũng chính là ý nghĩa của câu nói mà C. Mác đã thể hiện trong suy nghĩ của mình “Hạnh phúc là đấu tranh”. Điều đó có ý nghĩa rằng muốn có được hạnh phúc cần phải kiên cường, ý chí, vươn lên trong cuộc sống thì mới có được hạnh phúc, không có gì tự dưng thành công.

Trước hết chúng ta cần phải hiểu được rằng hạnh phúc là gì? Hạnh phúc chính là sự hài lòng trong tâm hồn khi chúng ta có thể thỏa mãn được những ước nguyện của bản thân, khi chúng ta đạt được ước mơ mong muốn của mình thì chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc.

hạnh phúc là đấu tranhHạnh phúc với mỗi người là sự khác nhau có người hạnh phúc đôi khi vô cùng giản dị chỉ là một bữa cơm đầm ấm hạnh phúc, quây quần bên người thân. Hạnh phúc với người kia có thể là sự thành đạt đứng trên đỉnh vinh quang có tiền tài địa vị. Có người hạnh phúc chỉ là nhìn thấy những người thân xung quanh mình hạnh phúc.

Con người khác nhau nên hạnh phúc của mỗi người khác nhau là việc dễ hiểu, còn sự đấu tranh chính là sự vượt qua sự yếu đuối thử thách của mình, thử thách vươn thoát khỏi những khó khăn, để đạt được hạnh phúc. Những khó khăn trong cuộc sống là những điều tất yếu không thể nào không xảy ra trong cuộc sống. Vì vậy cách tốt nhất là chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách, vượt qua nó.

Nếu chúng ta không kiên cường thì những khó khăn thử thách sẽ bị đẩy lùi, bạn sẽ vươn lên đấu tranh mạnh mẽ kiên cường hơn, từ đó chúng ta có thể thành công và trở nên kiên cường hơn trong cuộc sống. Trong lịch sử phát triển của loài người chúng ta đã vượt qua những cuộc đấu tranh giai cấp dù mâu thuẫn với nhau nhưng vẫn xuất phát chủ yếu từ mặt lợi ích kinh tế chính trị. Giai cấp đấu công nhân và nông dân đã vùng lên đấu tranh kiên cường để đòi quyền hạnh phúc của mình.

Chính những cuộc đấu tranh này thể hiện mục đích tốt đẹp muốn xã hội mang tới mục đích xã hội mang lại cho người dân một cuộc sống mới thể hiện sự phát triển của xã hội. Câu nói của nhà triết học Các mác là cơ sở dựa trên quy luật đấu tranh thống nhất giữa mặt đối lập nguyên lý vô cùng phát triển trong cuộc sống và trong quy luật vận động của loài người.

Câu nói “Hạnh phúc là phải đấu tranh” là hoàn toàn đúng đắn thể hiện một quan niệm sống một triết lý sâu sắc, hạnh phúc muốn có được thì cần phải đấu tranh để có được hạnh phúc. Hạnh phúc là quá trình miệt mài của con người.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Bình luận câu nói “Hạnh phúc là đấu tranh”cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 8 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 8 và biết cách soạn bài lớp 8 các Tác giả - tác phẩm Ngữ văn 8 trong sách Văn tập 1 và tập 2. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 72
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm