Bình luận câu nói Tình thương là hạnh phúc của con người

Bình luận về câu nói Tình thương là hạnh phúc của con người

Bình luận câu nói Tình thương là hạnh phúc của con người vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mẫu bình luận câu nói Tình thương là hạnh phúc của con người

Mỗi chúng ta ai sinh ra cũng có những đức tính lương thiện bản chất của mình mà đức phật thường nói là "Nhân chi sơ tính bản thiện". Khi chúng ta mang lại hạnh phúc cho người thân, hay những người xung quanh mình chính bản thân chúng ta cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc, trái tim ấm áp như có một ngọn lửa sưởi ấm.

Trong cuộc sống sẽ tốt đẹp nếu như chúng ta biết chia sẻ, thương yêu và dành tình thương cho của mình dành cho người khác. Nó thể hiện tình cảm cao quý của người giữa người với con người, thể hiện tình thương yêu trong cộng đồng.

Chính vì tình thương vô cùng ý nghĩa với cuộc sống của con người nên mỗi chúng ta cần phải biết quan tâm giúp đỡ người khác xung quanh mình. Không nên ích kỷ sống chỉ biết bản thân mình mà thờ ơ với nỗi bất hạnh với những người xung quanh.

Tình thương là gì? Chính là sự quan tâm chia sẻ, là tình cảm bản chất giữa con người và con người. Còn hạnh phúc là gì? Chính là tâm trạng vui sướng của con người khi đạt được những ước mơ của mình.

Tình thương thường có trong tất cả trong con người trong xã hội, nhưng nó xuất hiện khi con người thật sự có trái tim ấm áp, có trái tim biết thương yêu người khác. Sống trong một gia đình chúng ta cần phải có tình thương yêu với cha mẹ, ông bà, anh chị.

Khi con người sống trong một xã hội cộng đồng mà biết dành tình thương cho nhau người sẽ luôn vượt qua những khó khăn thử thách, sẽ phấn đấu hết mình vượt qua những khó khăn thử thách để đạt được ước mơ của mình.

Khi chúng ta dành tình thương cho người khác thì cũng sẽ có những lúc khi chúng ta gặp khó khăn cần một bàn tay giúp đỡ chúng ta sẽ được ai đó sẽ chia, giúp đỡ vượt qua những khó khăn của mình. Tình thương chính là niềm hạnh phúc vô cùng quý giá nó đáng trân trọng với mỗi chúng ta.

Trong cuộc sống của chúng ta có những người kém may mắn hơn chúng ta nên, nếu chúng ta có thể giúp đỡ người khác thì nên thể hiện tình thương của mình với những người trong cộng đồng. Chính vì vậy, người xưa mới có câu "Lá lành đùm lá rách" nhằm thể hiện tình cảm tương thân tương ái giữa người với người.

Tuy nhiên, tình thương cũng cần phải đúng nơi đúng chỗ, nhiều gia đình trong cuộc sống cha mẹ ít con có điều kiện kinh tế nên thường chiều chuộng con cái mình quá mức, thương con cái quá mức, thường làm đỡ con cái mình hết các việc cần thiết. Chính vì vậy, mà con cái thường ỉ lại vào cha mẹ, không có tính tự chủ.

Cũng có những kẻ lợi dụng tình thương của người khác để làm chuyện phạm pháp, bất lương ảnh hưởng tới sự phát triển của xã hội, gây ra mất trật tự trị an, làm cho xã hội càng ngày càng loạn, không được bình yên hạnh phúc.

Con người có nhiều cách thể hiện tình thương khác nhau với những người khác nhau trong cuộc sống, có thể bằng hành động có ích, có ý nghĩa với cuộc sống con người.

Trong xã hội ngày nay có những người quá bận rộn với công việc của mình con người phải chạy đua với việc mưu sinh nhưng không vì thế mà chúng ta bỏ đi tình thương giữa con người với con người với nhau. Ở đâu đó, trong cuộc sống vẫn có những tấm lòng nhân ái luôn mở rộng giữa con người với con người. Như các bạn sinh viên thường có chiến dịch "Mùa hè xanh" giúp đỡ người khác kém may mắn, hoặc những người cần giúp đỡ.

Hoặc như mỗi năm miền Trung nước ta thường có những trận bão làm cho người dân của chúng ta gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống mất hết nhà cửa, của cải vật chất nhân dân cả nước đều chung tay góp sức để giúp đỡ cho người đồng bào Miền Trung. Thể hiện tấm lòng tình thương của con người với con người giữa đồng bào với nhau.

Tình thương chính là niềm hạnh phúc của con người, chỉ cần chúng ta chia sẻ đồng cảm với những người khó khăn hơn mình thì cuộc sống của con người sẽ có thể ấm áp hơn. Cuộc sống sẽ trở nên hạnh phúc hơn, ấm áp tình người, con người trở nên gần gũi với nhau hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Bình luận câu nói Tình thương là hạnh phúc của con người. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 26
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm