Bình luận về câu nói Tình yêu là niềm say mê làm cho người khác được hạnh phúc

Bình luận Tình yêu là niềm say mê làm cho người khác được hạnh phúc

Bình luận về câu nói Tình yêu là niềm say mê làm cho người khác được hạnh phúc vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu bình luận về câu nói Tình yêu là niềm say mê làm cho người khác được hạnh phúc

Tình yêu là chủ đề không mới nhưng nó cũng không cũ. Từ xưa tới nay, đã có không ít những nhà văn, nhà thơ tốn biết bao nhiêu giấy mực để diễn tả, bày tở tình yêu của mình. Nhà văn Đức F.Sile đã nói: Tình yêu là niềm say mê làm cho người khác được hạnh phúc.

Xuân Diệu có câu: “Làm sao cắt nghĩa được chữ yêu” hay Lý Mạc Sầu từng viết: “Hỏi thế gian tình ái là chi? Mà đôi lứa thề nguyền sống chết”

Tình yêu là gì? Tình yêu là thứ tình cảm đặc biệt của con người, không phân biệt tuổi tác, gia thế… họ đến với nhau một cách tự nhiên nhất. Khi trái tim hòa cùng một nhịp, khi có sự cảm thông, chia sẻ với nhau trong cuộc sống, họ có chung ý tưởng, chung hoài bão, chung ước mơ, chung những kỳ vọng… họ đến với nhau và yêu nhau.

Tình yêu là niềm say mê. Chẳng thế mà Xuân Diệu đã từng thốt lên rằng: “Yêu là chết ở trong lòng một ít”, tình yêu chẳng hóa những điều kỳ diệu, thiêng liêng là thứ gì đó cao cả lắm, khiến cho con người ta say mê, cuồng nhiệt tới mức sẽ “chết ở trong lòng một ít”.

Xuân Quỳnh đã từng đứng trước biển tự hỏi rồi tự trả lời:

“- Sóng bắt đầu từ gió

Gió bắt đầu từ đâu?

Em cũng không biết nữa

Khi nào ta yêu nhau?”

Tình yêu, là một thứ gì đó khiến cho con người ta có niềm say mê, say đắm, có những cảm xúc đặc biệt ngự trị mà ngay cả lý trí cũng bị lấn át mất. Tình yêu, là chủ đề muôn thuở, là khát vọng của mỗi con người – không chỉ riêng ai luôn mong muốn có được, được tận hưởng, được vui vẻ, được chìm đắm trong tình yêu chân thành nhất. Trong bài “Thuyền và biển” Xuân Quỳnh cũng từng viết:

“Cũng có khi vô cớ

Biển ồ ạt xô thuyền

Vì tình yêu muôn thuở

Có bao giờ đứng yên”

Tình yêu là niềm say mê làm cho con người ta hạnh phúc. Tình yêu là những điều gì đó rất nhẹ nhàng, tình cảm, là thứ dễ khiến người ta cười nhiều nhất, vui nhiều nhất. Những người yêu nhau, họ giành cho nhau sự quan tâm, sự yêu thương, sự chia sẻ, … Nhưng tình yêu cũng là một thứ gì đó ích kỷ, nó không chấp nhận sự lạnh nhạt, hờ hững, sự vô tâm của ai đó. Tình yêu đó dễ rạn nứt và kém được bền lâu. Lúc ốm đau, bệnh tật người ta dễ cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi có người yêu chăm sóc chu đáo, tận tình. Lúc vui mừng, hạnh phúc hay khổ đau, họ dễ dàng chia sẻ với nhau những khó khăn, khúc mắc để được bình yên. Sống trong hạnh phúc là một trong những điều khiến con người ta có tuổi thọ kéo dài, tinh thần làm việc tốt, hiệu quả công việc cao. Nhưng cũng không thể phủ nhận mặt trái của nó, nếu khi yêu không hạnh phúc rồi chia tay dễ cho người ta lối sống mòn, sống ích kỷ, lối sống bất cần hay tự giải thoát bản thân một cách tiêu cực nhất.

Cảm xúc con người dễ thay đổi, khi tìm kiếm được tình yêu đích thực của đời mình thì hạnh phúc, say mê. Có những câu chuyện tình yêu thật đẹp, không chỉ xuất hiện trong văn thơ là những câu chuyện tình yêu của người ta nữa mà còn xuất hiện và tồn tại ngay trong cuộc sống của chính chúng ta. Tôi có quen một anh chàng kỹ sư xây dựng, anh từng có vài ba mối tình tước khi kết hôn. Hai anh chị hiện giờ sống hạnh phúc và đã có một đứa con, hai người quen nhau khi anh sắp ra trường còn chị mới là sinh viên năm 2 của một trường đại học. Cuộc sống, công việc và những mối quan hệ đã cũ khiến anh đổ đốn và ngày càng hư hơn, anh đã suýt bỏ học khi bắt đầu sang năm 4 và anh gặp chị. Tình yêu giữa hai người nảy nở, niềm hạnh phúc, những kỷ niệm ngọt ngào, những lời khuyên và quan trọng nhất đó chính là tình yêu chân thành. Chính tình yêu chân thành nên anh đã tiếp tục học tập và ra trường đúng hạn, có công việc ổn định và cưới nhau, hai người sống hạnh phúc. Tôi đã tin vào tình yêu, bởi bạn chỉ cần sống chân thành và yêu chân thành thì chắc hẳn tình yêu của bạn sẽ đẹp và tràn đầy hạnh phúc.

Bên cạnh đó, cũng không ít những mối tình không trọn vẹn ví dụ như: “Romeo và Juliet” hay trong “chuyện tình Lan và Điệp” là những câu chuyện, những cái kết đau lòng của tình yêu. Có rất nhiều những khía cạnh khác nữa, có những bài thơ, bài văn, những câu chuyện lại là sự hy sinh trong tình yêu để chính tác giả phải nhận lấy những vết thương trong lòng. Nhà thơ Puskin người Nga chấp nhận hy sinh trong tình yêu để người yêu mình được hạnh phúc, bởi hạnh phúc của chính mình chính là làm một điều gì đó để người mình yêu được hạnh phúc

“Tôi yêu em đến nay chừng có thể

Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai

Nhưng không để em bận lòng thêm nữa

Hay hồn em phải gợn bóng u hoài

Tôi yêu em âm thầm không hy vọng

Lúc rụt rè khi hậm hực lòng ghen

Tôi yêu em yêu chân thành đằm thắm

Cầu em được người tình như tôi đã yêu em”

Tình yêu là một thứ tình cảm đặc biệt của con người, nó xuất phát từ trái tim chứ không phải bắt nguồn từ lý trí. Tình yêu chân thành, yêu thật lòng, yêu hết mình thì kết quả nhận lại sẽ giống với lời của nhà văn Đức F.Sile đã nói: “Tình yêu là niềm say mê làm cho người khác được hạnh phúc”.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Bình luận về câu nói Tình yêu là niềm say mê làm cho người khác được hạnh phúc. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 7
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm