Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bộ GD - ĐT khẳng định vẫn chưa có Sở nào công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Bộ khẳng định vẫn chưa có Sở nào công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Hiện tại nhiều địa chỉ website cũng như các trang thông tin điện tử đăng thông tin đã có điểm thi thpt quốc gia. Tuy nhiên đến thời điển hiện tại chưa có Sở nào công bố điểm thi thpt quốc gia. Đây là khẳng định của Bộ GD&ĐT.

Theo đó trên mạng xã hội ngập tràn các thông tin về cập nhật điểm thi thpt quốc gia năm nay. Tuy nhiên đây chỉ là những thông tin thứ thiệt. Hiện tại nhiều Sở cũng như cụm thi mới chỉ hoàn thành 70% công tác chấm thi, nhanh nhất như Sở GD&ĐT Hưng Yên mới chỉ chấm xong bài thi trắc nghiệm và 40% đối với môn tự luận.

Cũng theo đó chiều ngày hôm qua, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga có buổi thanh tra chấm thi tại Hưng Yên cho biết cụ thể về thời gian công bố điểm thi thpt quốc gia như sau:

“Bộ có chủ trương những tỉnh, thành phố nào chấm thi xong trước thì sẽ công bố trước, không chờ tất cả xong mới công bố cùng một lần. Tuy nhiên nhanh nhất cũng phải đến ngày 3/7/2017”

Theo kế hoạch, nhiều tỉnh sẽ hoàn tất công tác chấm thi sớm và sẽ công bố sớm kết quả thi sau khi gửi dữ liệu điểm về Bộ để thực hiện việc đối chiếu sau đó mới được công bố.

“Ngày 7/7 là hạn cuối cùng để các sở công bố kết quả thi. Bộ sẽ xử lý kết quả, phân tích dữ liệu, xây dựng phổ điểm trong vòng 3 – 4 ngày. Dự kiến hội đồng điểm sàn sẽ họp vào ngày 11 – 12/7 để quyết định mức điểm sàn năm nay” – ông Ga cho biết.

Vào khoảng ngày 12 – 13/7, Bộ sẽ công bố phổ điểm thi THPT quốc gia cùng với điểm sàn để thí sinh có cơ sở phân tích kỹ lưỡng trước khi điều chỉnh nguyện vọng.

Đánh giá bài viết
1 742
Sắp xếp theo

    Thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

    Xem thêm