Bỏ thi một môn có được xét công nhận tốt nghiệp THPT?

Bỏ thi một môn có được xét công nhận tốt nghiệp THPT?

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đang tới gần, VnDoc.com sẽ giúp các bạn thí sinh giải đáp những thắc mắc thường gặp về những thay đổi trong quy chế tuyển sinh 2016. Hi vọng sẽ giúp các bạn yên tâm hơn trước khi bước vào cuộc thi quan trọng sắp diễn ra. Mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016

Kết quả thi THPT Quốc gia năm trước có được xét Đại học?

Vì sao không truy cập được trang Thisinh.thithptquocgia.edu.vn?

* Em đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016 sáu môn thi bao gồm Toán, Lý, Văn, Anh, Hóa và sinh. Nếu vì lý do nào đó em bỏ thi 1 môn, em có được xét tốt nghiệp và ĐH không? ([email protected])

Chào bạn. Trong kỳ thi THPT quốc gia, để xét tốt nghiệp THPT quốc gia, thí sinh phải dự thi đủ bốn môn gồm toán, văn, ngoại ngữ và một môn tự chọn. Trong mục số 15 của hồ sơ đăng ký dự thi (xác định môn dùng để xét công nhận tốt nghiệp), ba môn bắt buộc thí sinh phải chọn là toán, văn, ngoại ngữ và một môn tự chọn trong số các môn còn lại.

Do vậy, nếu đăng ký 6 môn như bạn đề cập, trong đó môn tự chọn để xét tốt nghiệp là môn Sinh thì bắt buộc bạn phải dự thi môn Sinh mới được xét công nhận tốt nghiệp. Nếu bỏ thi môn Sinh mà không có lý do chính đáng, bạn sẽ không được xét tốt nghiệp. Trong trường hợp bạn bỏ thi không xét tốt nghiệp và trong trường hợp của em là các môn vật lý và hóa học vẫn không ảnh hưởng đến việc xét tốt nghiệp của bạn.

Đối với việc xét ĐH, nếu bạn dự thi các môn toán, văn, sinh và Anh, bạn có thể sử dụng các tổ hợp có các môn này để xét tuyển. Việc bỏ thi một môn chỉ ảnh hưởng đến cơ hội sử dụng nhiều tổ hợp của bạn thôi.

* Trong lúc đang thi THPT quốc gia, nếu em bị bệnh (chẳng hạn ngất xỉu, đau ruột thừa phải mổ), không thể dự thi tiếp môn đó và các môn còn lại, như vậy em sẽ không được công nhận tốt nghiệp phải không? ([email protected])

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2016, thí sinh bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một môn và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số môn thi còn lại sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp.

Điều kiện để xem xét gồm: điểm bài thi của những môn đã thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt từ 5,0 trở lên; xếp loại ở lớp 12: học lực từ trung bình trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Thí sinh phải làm hồ sơ đề nghị xem xét đặc cách tốt nghiệp. Hồ sơ gồm: đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; hồ sơ nhập viện, ra viện của bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt).

Chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách do thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi. Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ đặc cách cho sở GD-ĐT. Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh.

Đánh giá bài viết
1 55
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm