Bùng nổ dân số thế giới xảy ra khi nào? Nêu nguyên nhân, hậu quả và phương hướng giải quyết.

Giải Địa lí 7 bài 1 Dân số

VnDoc gửi tới các bạn lời giải cho câu hỏi trang trang 6 SGK Địa lí 7: Bùng nổ dân số thế giới xảy ra khi nào? Nêu nguyên nhân, hậu quả và phương hướng giải quyết. Đây là nội dung được học trong chương trình Địa lí 7 học kì 1 bài 1: Dân số. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm vững kiến thức đã học hiệu quả, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kì Ngữ văn 7.

Để có thể học tốt môn Địa lí 7, các em học sinh cần nắm vững lý thuyết trong sách giáo khoa, bên cạnh đó là làm các bài tập liên quan trong bài. Việc ôn tập thường xuyên sẽ giúp các em ghi nhớ kiến thức trong từng đơn vị bài học, từ đó vận dụng làm các bài tập sẽ dễ dàng hơn.

Đề bài

Bùng nổ dân số thế giới xảy ra khi nào ? Nêu nguyên nhân, hậu quả và phương hướng giải quyết.

Lời giải chi tiết

- Bùng nổ dân số xảy ra khi tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên hàng năm là 2.1%.

- Nguyên nhân: do các nước thuộc địa giành được độc lập, đời sống được cải thiện và những tiến bộ về y tế làm giảm nhanh tỉ lệ tử, trong khi tỉ lệ sinh vẫn còn cao.

- Hậu quả: tạo sức ép đối với các vấn đề ăn, mặc, ở, học hành, việc làm, phúc lợi xã hội, môi trường,... kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội…

- Biện pháp: thực hiện chính sách dân số và phát triển kinh tế xã hội để hạ thấp tỉ lệ gia tăng dân số.

.......................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Bùng nổ dân số thế giới xảy ra khi nào? Nêu nguyên nhân, hậu quả và phương hướng giải quyết.. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các bạn ôn tập và củng cố thêm kiến thức được học trong bài 1 sách Địa lí 7 bài Dân số. Đây là phần nội dung quan trọng thường xuất hiện trong các bài thi, bài kiểm tra định kỳ môn Địa lí 7, vì vậy, các em học sinh cần ôn tập và nắm vững kiến thức để có thể vận dụng làm các bài tập liên quan hiệu quả. Chúc các em học tốt.

Để có thể học tốt Địa lí 7, mời các em tham khảo thêm các tài liệu khác như Giải tập bản đồ Địa lí 7, Giải bài tập Địa Lí 7 ngắn nhất, Giải Vở BT Địa Lí 7, Tài liệu học tập lớp 7... được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
29 10.332
Sắp xếp theo

    Địa lý lớp 7

    Xem thêm