C6H6 là chất điện li mạnh hay yếu

C6H6 là chất điện li mạnh hay yếu được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời câu hỏi liên quan đến chất điện li C6H6, cũng như đưa ra các nội dung câu hỏi bài tập liên quan chất điện li. Mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung dưới đây.

Benzen là một hydrocacbon thơm ít tan trong nước nhưng dễ tan trong dầu khoáng, dầu động thực vật, dung môi hữu cơ,… đặc biệt là chất béo, sơn, vecni, hắc ín, cao su và nhựa đường, nhựa than,…Công thức phân tử của

Benzen là C6H6. Phân tử khối: 78

Trong công nghiệp, Benzen là nguyên liệu dùng để tổng hợp nhiều hợp chất hữu cơ như anilin, clo Benzen, nitroBenzen, phenol,… dùng làm dung môi hòa tan các chất béo.

Vì Benzen có số octan cao, các dẫn xuất thơm như toluene và xylene thường chiếm tới 25% xăng. Bản thân Benzen đã bị giới hạn ở mức dưới 1% trong xăng vì nó là chất gây ung thư ở người.

C6H6 là chất điện li mạnh hay yếu

Benzen (C6H6) không là chất điện li.

Chất điện li là chất khi hòa tan trong nước phân li ra ion (thường là các chất có liên kết ion).

Câu hỏi vận dụng liên quan 

Câu 1. Cho các chất sau: SO2, C6H6, C2H6, Ca(HCO3)2, H2SO4, NaClO, Mg(OH)2. Số chất hòa tan vào trong nước tạo thành chất điện li là:

A. 4

B. 5

C. 6

D. 7

Xem đáp án
Đáp án B

Câu 2. Trong số những chất sau: H2S; FeCl3; Cl2; CO2; Ba(OH)2 có bao nhiêu chất khi tan trong nước là chất điện li?

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4

Xem đáp án
Đáp án C

Cl2; CO2 tan trong nước tạo thành HCl, HClO và H2CO3 là chất điện li nhưng không phải là Cl2 và CO2 ban đầu do đó không phải là chất điện li.

Câu 3. Trong số các chất sau : HNO2, CH3COOH, KMnO4, C6H6, HCOOH, HCOOCH3, C6H12O6, C2H5OH, SO2, Cl2, NaClO, CH4, NaOH, NH3,H2S. Số chất thuộc loại chất điện li là:

A. 8

B. 7

C. 9

D. 10

Xem đáp án
Đáp án B

Câu 4. Dung dịch chất điện li dẫn điện được là do trong dung dịch có chứa:

A. Các electron chuyển động tự do.

B. Các cation và anion chuyển động tự do.

C. Các ion H+ và OH- chuyển động tự do.

D. Các ion được gắn cố định tại các nút mạng.

Xem đáp án
Đáp án B

------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn C6H6 là chất điện li mạnh hay yếu. Để có thể nâng cao kết quả trong học tập mời các bạn tham khảo một số tài liệu: Hóa học lớp 10, Giải bài tập Hóa học lớp 11đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

>> Mời các bạn tham khảo một số tài liệu liên quan

Đánh giá bài viết
4 6.895
Sắp xếp theo

    Hóa 11 - Giải Hoá 11

    Xem thêm