Các bước cơ bản thực hiện Bench marketing

VnDoc xin giới thiệu bài Các bước cơ bản thực hiện Bench marketing được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các bước cơ bản thực hiện Bench marketing

Để có thể tiến hành Bench marketing, cần hiểu đúng mình, lựa chọn đúng tiêu chí, chọn đúng chuẩn, cử đúng người, nghiên cứu, có phương pháp, áp dụng có hiệu quả vào tổ chức của mình. Nói chung, không có một quá trình cố định về cách tiến hành Bench marketing. Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào hoàn cảnh của tổ chức. Tuy nhiên, có thể nêu một số bước sau đây trong quá trình Bench marketing.

Bước 1: Xác định nhu cầu, có sự cam kết của lãnh đạo.

Bước 2: Xác định các mục để Bench marketing: ưu tiên xem xét vấn đề nào, quyết định phạm vi so sánh.

Dự án Bench marketing nên chú trọng vào nhiệm vụ quan trọng của tổ chức. Bước đầu tiên phải xác định được khách hàng, các yêu cầu cơ bản của khách hàng, sản phẩm được sản xuất, dịch vụ cung cấp. Sau đó cần xác định các yếu tố thành công cơ bản. Thời gian kết thúc dự án nên ngắn hơn 1 năm, đối với dự án đầu tiên là khoảng 6 tháng.

Bước 3: Thành lập đội Bench marketing, tiến hành đào tạo. Tùy theo tầm quan trọng của dự án mà lựa chọn các thành viên tham gia đội Bench marketing. Thường đội Bench marketing có từ 4 đến 8 thành viên và nên bao gồm những thành viên có kiến thức và kinh nghiệm về Bench marketing, về quá trình Bench marketing, về yêu cầu của khách hàng và những người được trao quyền để thực hiện sự thay đổi. Nếu quy mô dự án quá lớn có thể sử dụng thêm những thành viên thời vụ.

Bước 4: Xác định tổ chức để so chuẩn. Việc lựa chọn tổ chức để so chuẩn bắt đầu bằng việc xác định rõ cái gì cần được Bench marketing. Sau đó cần phải xây dựng một bộ tiêu thức gồm loại hình tổ chức, các đặc điểm sản phẩm, quá trình, kênh phân phối, nguồn lực của tổ chức.

Bước 5: Thu thập và phân tích thông tin về quá trình của tổ chức, về nhu cầu của khách hàng. Xác định cơ hội để cải tiến chất lượng dựa trên nhu cầu của khách hàng và trình độ chất lượng của đối thủ và không phải là đối thủ.

Bước 6: Lập kế hoạch thực hiện.

Bước 7: Thực hiện kế hoạch, báo cáo tiến độ thực hiện đến người phụ trách; kiểm soát tiến trình thực hiện.

Bước 8: Đánh giá các kết quả đạt được, tiếp tục quá trình so sánh chuẩn, cập nhật các phương pháp tốt nhất để không ngừng cải tiến công việc.

Bench marketing là một hoạt động không ngừng, đòi hỏi những nỗ lực thường xuyên để bắt kịp với những thay đổi không ngừng của môi trường kinh doanh.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các bước cơ bản thực hiện Bench marketing bao gồm các bước thực hiện Bench marketing...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các bước cơ bản thực hiện Bench marketing. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 19
Sắp xếp theo

Cao đẳng - Đại học

Xem thêm