Các chế độ phục vụ nơi làm việc

Chúng tôi xin giới thiệu bài Các chế độ phục vụ nơi làm việc được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nội dung thuộc về môn Tổ chức lao động khoa học nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát hơn về môn học hơn.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các chế độ phục vụ nơi làm việc

- Chế độ phục vụ trực nhật phù hợp với loại hình sản xuất đơn chiếc và hàng loạt nhỏ. Theo chế độ này, các công nhân luôn có mặt ở các địa điểm trực đã quy định để kịp thời phục vụ ngay các nơi làm việc mỗi khi sản xuất thay đổi và có yêu cầu phục vụ.

Ưu điểm: đơn giản, hiệu quả kinh tế thấp và lãng phí thời gian lao động và công suất của máy móc thiết bị.

- Chế độ phục vụ theo kế hoạch dự phòng thích hợp với loại hình sản xuất loạt lớn. Kế hoạch phục vụ nơi làm việc được lập từ trước theo kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gồm biểu đồ phục vụ vận chuyển, biểu đồ cung cấp dụng cụ, đồ gá, biểu đồ cung cấp năng lượng, biểu đồ điều chỉnh các thiết bị và biểu đồ sửa chữa máy móc thiết bị.

Ưu điểm: khắc phục được tình trạng ngừng việc của công nhân chính và tận dụng được công suất của máy móc thiết bị.

- Chế độ phục vụ theo tiêu chuẩn là chế độ phục vụ mà mọi chức năng phục vụ đều được tính toán và quy định thành tiêu chuẩn và tiến hành phục vụ tiêu chuẩn đó. Chế độ này thường áp dụng trong loại hình sản xuất hàng khối, điều kiện sản xuất liên tục và ổn định.

Ưu điểm: đây là chế độ phục vụ hoàn chỉnh nhất, đề phòng mọi hỏng hóc của thiết bị, loại trừ các lãng phí thời gian tại nơi làm việc và thường mang lại kinh tế cao.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các chế độ phục vụ nơi làm việc về ưu nhược điểm của một số chế độ phục vụ tại các doanh nghiệp hiện nay trên thế giới...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Các chế độ phục vụ nơi làm việc. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 122
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm