Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các công cụ xúc tiến bán

VnDoc xin giới thiệu bài Các công cụ xúc tiến bán được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Đối với khách hàng tiêu dùng cuối cùng

Sau đây là các công cụ xúc tiến bán được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực dịch vụ nhằm vào khách hàng cuối cùng:

- Thử miễn phí/ tham quan/ tư vấn. Các hoạt động này khuyến khích khách hàng thử dùng dịch vụ để nhận thức các giá trị của dịch vụ mà họ khó hình dung, đánh giá trước khi mua. Công cụ này nhằm thu hút khách hàng đến với các loại dịch vụ mới mà khách hàng trung thành với các nhà cung cấp dịch vụ cạnh tranh hiện hành.

- Khuyến khích bằng giảm giá. Công cụ này được dùng để kích thích nhu cầu trong các giai đoạn ế ẩm đối với các dịch vụ mà giá cả là yếu tố chủ chốt phải cân nhắc khi khách hàng quyết định mua. Nó cũng được dùng có tính chiến thuật để đáp ứng lại các hoạt động cạnh tranh gia tăng trên thị trường; để khuyến khích khách hàng mua dịch vụ mới trong giai đoạn mới triển khai. Tuy nhiên, việc tăng giá lại sau giai đoạn xúc tiến bán sẽ là một công việc khó khăn. Nó cũng sẽ gây ra một tâm lý của khách hàng chờ đợi giảm giá mới chịu mua.

- Phiếu thưởng giảm giá. Các phiếu này cho phép khách hàng hưởng chiết khấu trong các lần mua sau. Đối tượng được nhận phiếu là các nhóm khách hàng đặc biệt hay các khách hàng tiềm năng nào đó khi họ bắt đầu mua dịch vụ. Chẳng hạn, các khách hàng trung thành là đối tượng được nhận các phiếu giảm giá. Do đặc tính tâm lý, chỉ có một số khách hàng nhạy cảm đối với việc giảm giá sẽ tích cóp các phiếu giảm giá đó để hưởng giá thấp hơn khi mua các lần sau. Phiếu giảm giá do vậy có hiệu quả hơn so với việc giảm giá vì bản thân nó có khả năng phân đoạn thị trường.

- Quà tặng. Quà tặng có tác dụng kích thích khách hàng mua dịch vụ trong một giai đoạn ngắn vì khách hàng được lợi hơn. Quà tặng có thể kết hợp với phiếu thưởng tích lũy điểm nhận quà nhằm kích thích khách hàng mua nhiều. Có thể tặng quà trực tiếp hoặc quay số trúng thưởng với trị giá quà tặng lớn hơn. Quà có thể là tiền mặt, hiện vật như áo phông, đồng hồ, số giờ sử dụng dịch vụ thêm…

2. Đối với các trung gian

Đối với các khách hàng trung gian trong kênh phân phối có thể sử dụng các hình thức xúc tiến bán sau đây:

- Tăng tỷ lệ hoa hồng trong một thời gian ngắn. Hình thức này cùng với tiền thưởng có tác dụng kích thích các trung gian bán hàng vào thời kỳ ế ẩm, hoặc để xây dựng lòng trung thành của các trung gian khi tình hình cạnh tranh trên thị trường gia tăng.

- Tổ chức các cuộc thi bán hàng nhằm khuyến khích các nhân viên bán hàng nỗ lực bán hàng. Ví dụ cuộc thi giành danh hiệu người bán hàng giỏi nhất trong năm, đại lý có doanh số cao nhất trong năm

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các công cụ xúc tiến bán về khuyến khích bằng giảm giá, phiếu thưởng giảm giá, tăng tỷ lệ hoa hồng trong một thời gian ngắn, tổ chức các cuộc thi bán hàng...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các công cụ xúc tiến bán. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm