Các đặc trưng của các phương tiện quảng cáo

Các đặc trưng của các phương tiện quảng cáo được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các đặc trưng của các phương tiện quảng cáo

Việc lựa chọn các phương tiện quảng cáo phụ thuộc vào đặc trưng cũng như khả năng của chúng đạt được các mục tiêu truyền thông được đặt ra.

Tiêu chuẩn lựa chọn phương tiện quảng cáo bao gồm tiêu chuẩn định lượng và tiêu chuẩn định tính.

a/ Tiêu chuẩn định lượng: ba tiêu chuẩn định lượng thường được dùng để đánh giá lựa chọn phương tiện quảng cáo là: phạm vi hoạt động, tần số phát và chi phí trên một ngàn người được tiếp cận. Phạm vi hoạt động là khả năng của phương tiện tiếp xúc với đối tượng nhận tin, được đo bằng số phát hành đối với báo, tạp chí, hay vùng phủ sóng đối với phương tiện phát thanh truyền hình. Tần số phát là số lần mà mẫu quảng cáo xuất hiện trong một giai đoạn quảng cáo.

b/ Tiêu chuẩn định tính:

- Sự phù hợp giữa đối tượng nhận tin và phương tiện quảng cáo.

- Sự phù hợp giữa chiến lược của thông điệp và phương tiện quảng cáo.

- Khả năng tác động của quảng cáo

- Cơ hội tạo khả năng tiếp thu quảng cáo

- Hiệu quả của tần số tích lũy

Các phương tiện quảng cáo

Có nhiều phương tiện quảng cáo khác nhau với các ưu điểm và nhược điểm riêng mà chúng ta đã nghiên cứu trong phần marketing căn bản:

- Báo, Tạp chí

- Truyền hình, Truyền thanh

- Quảng cáo ngoài trời

- Quảng cáo quá cảnh (trên các phương tiện và đầu mối giao thông)

- Quảng cáo qua thư trực tiếp …….

Nhà tiếp thị cần biết kết hợp các phương tiện quảng cáo khác nhau để kết hợp được các ưu điểm của các phương tiện và tránh gây ra sự nhàm chán cho khách hàng.

Kênh quảng cáo

Kênh quảng cáo

Hình 6.2: Kênh quảng cáo

- Kênh quảng cáo là tập hợp hợp lý các chủ thể, đối tượng, phương tiện quảng cáo và người tiếp nhận quảng cáo trong khoảng không gian và thời gian nhất định. Như vậy kênh quảng cáo gồm có 5 bộ phận cơ bản là:

- Chủ thể quảng cáo: là những nhà sản xuất và lưu thông.

- Đối tượng quảng cáo: là các hàng hóa (hay dịch vụ) của nhà sản xuất và lưu thông cần được bán. Đối tượng quảng cáo do chủ thể quảng cáo quyết định.

- Địa lý quảng cáo: Địa điểm, nơi… quảng cáo.

- Phương tiện quảng cáo: Báo, tạp chí, truyền thanh, truyền hình, internet….

- Người tiếp nhận quảng cáo: là các khách hàng.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các đặc trưng của các phương tiện quảng cáo về tiêu chuẩn định lượng, tiêu chuẩn định tính, các phương tiện quảng cáo và kênh quảng cáo...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các đặc trưng của các phương tiện quảng cáo. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 93
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm