Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các loại chứng khoán phái sinh khác

Chúng tôi xin giới thiệu bài Các loại chứng khoán phái sinh khác được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn sinh viên tham khảo môn Thị trường tài chính để tiến hành học tập và chuẩn bị kết thúc môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Chứng quyền (Right Certificate)

Loại giấy chứng nhận quyền được mua cổ phiếu khi công ty có đợt phát hành cổ phiếu mới. Chứng quyền, thực chất có phải là chứng khoán, nhưng nó sẽ trở thành cổ phiếu khi có phát sinh phát hành cổ phiếu. Tuy chưa có giá trị, nhưng chứng quyền cũng có thể được giao dịch mua bán, tuy chủ yếu bằng hình thức thỏa thuận trao tay.

Bảo chứng phiếu (Warrants Certificate)

Bảo chứng phiếu là một cam kết của người phát hành, bảo đảm chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu theo một tỷ lệ nhất định khi đến hạn. Bảo chứng phiếu làm cho trái chủ có cơ hội trở thành cổ đông, hoặc gia tăng tỷ lệ sở hữu của công ty cổ phần khi đến hạn chuyển đổi trái phiếu.

Quyền chọn mua, quyền chọn bán (Options)

Các hợp đồng quyền chọn mua chứng khoán, quyền chọn bán chứng khoán đang trong thời hạn hiệu lực, và sẽ sẽ có cơ hội trở thành hiện thực khi quyền chọn được thực hiện khi đến hạn. Chính vì vậy các loại chứng khoán phái sinh này cũng có giá trên thị trường.

Hợp đồng tương lai (Future)

Hợp đồng tương lai cũng là một dạng chứng khoán phái sinh, tương tự như quyền chọn mua, quyền chọn bán.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các loại chứng khoán phái sinh khác về khái niệm của chứng quyền, bảo chứng phiếu, quyền chọn mua và quyền chọn bán, hợp đồng tương lai...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Các loại chứng khoán phái sinh khác. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 15
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm