Các loại điểm bán hàng của doanh nghiệp

Chúng tôi xin giới thiệu bài Các loại điểm bán hàng của doanh nghiệp được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các loại điểm bán hàng của doanh nghiệp

1. Phân theo quy mô và tầm quan trọng

Điểm bán hàng của doanh nghiệp thường là các cửa hàng, các đại lý, các hộ kinh doanh, các chợ, các siêu thị, trung tâm thương mại. Doanh nghiệp thường chia các điểm bán hàng thành 3 loại:

+ Các điểm bán hàng lớn: bao gồm các khách hàng có doanh số quan trọng như các siêu thị, các trung tâm thương mại, cửa hàng bách hóa lớn. Với các điểm bán hàng này, việc đưa hàng hóa vào tiêu thụ là khá khó khăn, đòi hỏi phải đàm phán lâu dài.

+ Các điểm bán hàng trọng yếu: là những đại lý, điểm bán hàng nằm ở những địa điểm trọng yếu bám sát nhu cầu người tiêu dùng. Các điểm bán hàng này có doanh số tương đối ổn định.

+ Các điểm bán hàng nhỏ lẻ: nằm rải rác tại các khu dân cư, có doanh số nhỏ.

+ Các điểm bán hàng này có tác dụng tăng doanh số trong thị trường bão hòa.

2. Phân theo quyền sở hữu

Với doanh nghiệp, điểm bán hàng có thể phân loại theo tiêu thức sở hữu:

+ Điểm bán hàng thuộc sở hữu của doanh nghiệp: Doanh nghiệp đầu tư và bố trí lực lượng bán hàng. Doanh nghiệp triển khai mạng lưới điểm bán hàng thuộc sở hữu của mình đòi hỏi phải có vốn lớn và làm tốt công tác quản trị nhân sự.

+ Điểm bán hàng đối tác: Các đại lý, các siêu thị, cửa hàng chấp nhận bán hàng cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp sẽ tiến hàng ký kết với các đối tác đảm bảo triển khai tốt công tác bán hàng, đặc biệt là công tác xúc tiến bán hàng.

+ Điểm bán hàng nhượng quyền: Hợp đồng nhượng quyền có ràng buộc chặt chẽ về quyền và nghĩa vụ của hai bên vì đối tác sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các loại điểm bán hàng của doanh nghiệp về đặc điểm của quy mô và tầm quan trọng, quyền sở hữu...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các loại điểm bán hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 16
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm