Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các loại giá chứng khoán

Các loại giá chứng khoán được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Mệnh giá

Mệnh giá của chứng khoán là số tiền ghi trên chứng khoán khi phát hành. Cổ phần của các công ty cổ phần chưa niêm yết chứng khoán trên sàn giao dịch có thể có nhiều mệnh giá khác nhau. Tuy nhiên, khi đã niêm yết chứng khoán trên sàn giao dịch, mệnh giá phải thống nhất theo quy định thống nhất: Mệnh giá của các cổ phiếu niêm yết là là 10.000 đồng và mệnh giá của trái phiếu niêm yết là 100.000 đồng.

Giá niêm yết

Giá niêm yết của chứng khoán là giá được thực hiện tại phiên giao dịch đầu tiên khi công ty niêm yết chứng khoán trên Sở Giao dịch Chứng khoán.

Giá khởi điểm

Giá khởi điểm của chứng khoán là giá mà tổ chức phát hành chào bán khi phát hành chứng khoán lần đầu tiên trên thị trường sơ cấp.

Giá khớp lệnh

Giá khớp lệnh là mức giá chứng khoán được xác định từ kết quả khớp lệnh tại sàn giao dịch chứng khoán.

Giá mở cửa

Giá mở cửa là giá chứng khoán được thực hiện tại lần khớp lệnh đầu tiên trong ngày giao dịch.

Giá đóng cửa

Giá đóng cửa là giá chứng khoán được thực hiện tại lần khớp lệnh cuối cùng trong ngày giao dịch.

Giá tham chiếu

Giá tham chiếu chứng khoán là mức giá được dùng làm cơ sở cho việc tính giới hạn dao động giá chứng khoán trong phiên giao dịch. Giá tham chiếu hiện nay ở Việt Nam là giá đóng cửa cửa của ngày ngày liền kề trước đó.

Giá trần

Giá trần của chứng khoán là mức giá cao nhất được phép giao dịch trong ngày giao dịch của một loại chứng khoán.

Giá trần = Giá tham chiếu + (Giá tham chiếu x Biên độ dao động giá)

Giá sàn

Giá sàn của chứng khoán là mức giá thấp nhất được phát giao dịch trong ngày giao dịch của một loại chứng khoán.

Giá sàn = Giá tham chiếu - (Giá tham chiếu x Biên độ dao động giá)

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các loại giá chứng khoán về đặc điểm của một số loại giá chứng khoán như: mệnh giá, giá niêm yết, giá khởi điểm, giá khớp lệnh, giá mở cửa, giá tham chiếu...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Các loại giá chứng khoán. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu thuộc các ngành học của Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
3
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm