Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các loại hợp đồng kinh doanh quốc tế thường gặp

Các loại hợp đồng kinh doanh quốc tế thường gặp được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Căn cứ vào lĩnh vực kinh doanh

- Hợp đồng trong lĩnh vực đầu tư: như hợp đồng liên doanh, hợp tác liên doanh, xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), xây dựng - chuyển giao -kinh doanh (BTO)...

- Hợp đồng trong lĩnh vực thương mại quốc tế: như hợp đồng xuất khẩu, nhập khẩu, gia công quốc tế.

- Hợp đồng trên lĩnh vực dịch vụ: như hợp đồng vận tải Quốc Tế, bảo hiểm quốc tế, vay vốn cho thuê văn phòng đại diện…

2. Căn cứ vào chủ hợp đồng hợp đồng kinh doanh quốc tế

- Hợp đồng được ký kết các chủ thể hợp đồng độc lập, riêng lẻ hoặc các chủ thể kết hợp.

- Hợp đồng được ký kết giữa các chủ thể là đại diện đương nhiên hoặc các đại diện có ủy quyền, các chủ thể được ủy thác hoặc các đại diện của cơ quan nhà nước.

3. Căn cứ về thời gian thực hiện hợp đồng

Hợp đồng ngắn hạn: Hợp đồng ngắn hạn thường được ký kết trong một thời gian tương đối ngắn và sau khi hai bên đã hoàn thành nghĩa vụ của mình thì quan hệ pháp lý giữa hai bên về hợp đồng đó cũng kết thúc.

Hợp đồng dài hạn: Hợp đồng dài hạn có thời gian thực hiện lâu dài và trong thời gian đó việc giao hàng được tiến hành làm nhiều lần.

4. Căn cứ vào nội dung quan hệ kinh doanh trong hợp đồng ngoại thương

- Hợp đồng xuất nhập khẩu

- Hợp đồng tạm nhập - tái xuất

- Hợp đồng tạm xuất - tái nhập

- Hợp đồng gia công

- Hợp đồng chuyển giao công nghệ,...

5. Căn cứ về hình thức hợp đồng

- Hình thức văn bản.

- Hình thức miệng.

- Hình thức mặc nhiên.

So với các hình thức khác thì hợp đồng dưới dạng văn bản có nhiều ưu điểm hơn cả: an toàn hơn, toàn diện hơn, rõ ràng hơn, dễ kiểm tra hơn. ở nước ta hình thức văn bản của hợp đồng là bắt buộc đối với tất cả các đơn vị xuất nhập khẩu trong quan hệ với nước ngoài.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các loại hợp đồng kinh doanh quốc tế thường gặp về đặc điểm của lĩnh vực kinh doanh, chủ hợp đồng hợp đồng kinh doanh quốc tế, thời gian thực hiện hợp đồng, nội dung quan hệ kinh doanh trong hợp đồng ngoại thương và hình thức hợp đồng...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các loại hợp đồng kinh doanh quốc tế thường gặp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 24
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm