Các lý do cho việc phát triển mối quan hệ với khách hàng

Các lý do cho việc phát triển mối quan hệ với khách hàng được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các lý do cho việc phát triển mối quan hệ với khách hàng

Do cạnh tranh ngày càng tăng đối với các lĩnh vực dịch vụ, các nhà cung cấp dịch vụ ngày càng chú trọng đến xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Ngoài ra, có các nguyên nhân khác dẫn đến sự cần thiết xây dựng mối quan hệ giữa hai bên:

- Đối với những dịch vụ gồm nhiều giai đoạn trong quá trình sản xuất, các khách hàng không muốn chuyển sang nhà cung cấp khác. Ví dụ như, khách hàng thuê bao điện thoại di động, điện thoại cố định có thể không muốn chuyển nhà cung cấp vì phải chuyển số điện thoại mới sẽ gây khó khăn cho quá trình liên lạc, đặc biệt là các nhà kinh doanh.

- Nhà cung cấp cũng có nhu cầu kiểm tra, theo dõi kết quả của dịch vụ sau khi cung cấp cho khách hàng. Ví dụ như, các bác sĩ muốn biết nhiều hơn về kết quả điều trị bệnh nhân của mình.

- Đối với cá dịch vụ phức tạp, khách hàng muốn tìm đến nhà cung cấp để nhận được tư vấn nhằm giảm mức độ mạo hiểm, và cũng là để yên tâm hơn về chất lượng.

- Giữ được mối quan hệ lâu dài với khách hàng sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ giảm được chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh. Không những thế, một khách hàng trung thành với công ty sẽ là người tuyên truyền, quảng cáo rất hiệu quả cho công ty.

Tóm lại, xây dựng mối quan hệ lâu dài và ổn định với khách hàng là nhu cầu cần thiết của cả hai phía, mang lại lợi ích cho cả đôi bên. Cụ thể, công ty sẽ thu được các lợi ích như: giảm được chi phí tìm khách hàng mới, thuận lợi khi chăm sóc khách hàng quen, thuận tiện trong việc thu thập thông tin của khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Lợi ích dành cho khách hàng được thể hiện như: có được sự yên tâm về chất lượng dịch vụ, có được sự ưu đãi về giá dịch vụ, giảm được chi phí mua dịch vụ, ổn định nguồn cung cấp dịch vụ…

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các lý do cho việc phát triển mối quan hệ với khách hàng về lợi ích dành cho khách hàng được thể hiện như: có được sự yên tâm về chất lượng dịch vụ, có được sự ưu đãi về giá dịch vụ, giảm được chi phí mua dịch vụ, ổn định nguồn cung cấp dịch vụ..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các lý do cho việc phát triển mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 11
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm