Các nguyên tắc phục vụ nơi làm việc

VnDoc xin giới thiệu bài Các nguyên tắc phục vụ nơi làm việc được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nội dung thuộc về môn Tổ chức lao động khoa học nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát hơn về môn học hơn.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các nguyên tắc phục vụ nơi làm việc

- Phục vụ theo chức năng: là cách thiết kế và phục vụ nơi làm việc theo sự chuyên môn hóa, nghĩa là các bộ phận phục vụ riêng biệt như vận chuyển, dụng cụ, kho tàng, sửa chữa thiết bị máy móc…

- Phục vụ theo kế hoạch: là cách thiết kế và phục vụ nơi làm việc phải có kế hoạch căn cứ vào kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể phục vụ vào đầu ca, vào lúc nghỉ giải lao giữa ca hoặc đồng thời.

- Phục vụ phải mang tính dự phòng là cách thiết kế và phục vụ nơi làm việc phải chủ động đề phòng những hỏng hóc thiết bị trong các trường hợp bất trắc không nằm trong kế hoạch, hay sự cung cấp các loại vật tư không kịp thời…

- Phục vụ phải mang tính đồng bộ là cách thiết kế và phục vụ nơi làm việc phải đảm bảo sự liên kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các chức năng phục vụ khác nhau trên quy mô toàn doanh nghiệp để đáp ứng kịp thời nhu cầu của các nơi làm việc.

- Phục vụ phải mang tính tin cậy và đảm bảo chất lượng cao, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thừa hoặc thiếu, cũng như chất lượng phụ vụ không đảm bảo.

- Phục vụ phải mang tính linh hoạt cao, nhanh chóng loại trừ các hỏng hóc, thiếu sót, không để cho quá trình sản xuất bị ngừng trệ.

- Phục vụ phải mang tính kinh tế là cách thiết kế và phục vụ nơi làm việc phải đảm bảo cho quá trình sản xuất diễn ra nhịp nhàng và liên tục với cơ sở vật chất kỹ thuật, các thiết bị phục vụ và số lượng người lao động hợp lý và hiệu quả kinh tế nhất.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các nguyên tắc phục vụ nơi làm việc về đặc điểm của một số hình thức phục vụ như: phục vụ theo chức năng, theo kế hoạch, mang tính dự phòng, đồng bộ và tính tin cậy, đảm bảo uy tín...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Các nguyên tắc phục vụ nơi làm việc. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 339
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm