Các nội dung cơ bản của quản trị bán hàng

Các nội dung cơ bản của quản trị bán hàng được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Kỹ thuật bán hàng

Kỹ thuật bán hàng nêu lên các vấn đề bao gồm vai trò, nhiệm vụ và yêu cầu của bán hàng; các kỹ năng bán hàng trực tiếp như kỹ năng nhận biết nhu cầu của khách hàng, kỹ năng trưng bày sản phẩm, kỹ năng thuyết phục và kỹ năng vượt qua phản đối… từ đó giúp xác định được nhu cầu thực sự của khách hàng từ đó đưa ra những lý lẽ để thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm, biết phương pháp trưng bày sản phẩm sao cho khách hàng thấy thuận tiện khi tìm kiếm sản phẩm, biết cách xử lý những chỉ trích, phản bác của khách hàng.

2. Xây dựng kế hoạch bán hàng

Xây dựng kế hoạch bán hàng: trình bày về công tác xây dựng kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp bao gồm: dự báo bán hàng, xác định mục tiêu bán hàng, xây dựng các hoạt động và chương trình bán hàng, xây dựng ngân sách bán hàng.

3. Tổ chức mạng lưới bán hàng

Mục đích của việc hình thành mạng lưới là tạo ra nhóm khách hàng và nguồn thông tin mà có thể trực tiếp làm tăng chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, làm giảm sự mệt mỏi của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Một mạng lưới bán hàng được xây dựng có cơ sở khoa học và thực tiễn sẽ giúp các doanh nghiệp sử dụng triệt để các nguồn lực về vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực…. góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Tổ chức lực lượng bán hàng

Tổ chức lực lượng bán hàng bao gồm các vấn đề sau: vai trò và phân loại lực lượng bán hàng của doanh nghiệp; Xác định quy mô và cơ cấu lực lượng bán hàng của doanh nghiệp; Xây dựng định mức cho lực lượng bán hàng; Tuyển dụng và đào tạo lực lượng bán hàng của doanh nghiệp; Tạo động lực cho lực lượng bán hàng của doanh nghiệp.

5. Kiểm soát bán hàng

Kiểm soát bán hàng là hoạt động đo lường các kết quả bán hàng đã hoặc sẽ đạt được, so sánh với mục tiêu hoặc kết quả dự kiến, nhằm phát hiện những sai lệch trong quá trình thực hiện để có phương án điều chỉnh thích hợp. Kiểm soát bán hàng bao gồm hai nội dung cơ bản là kiểm soát hoạt động bán hàng và kiểm soát lực lượng bán hàng.

6.. Các hoạt động hỗ trợ bán hàng

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ bán hàng thực chất là việc triển khai các hoạt động khuyến mãi bán hàng, các dịch vụ sau bán hàng theo các kế hoạch đã định như các chương trình khuyến mại, phương án tổ chức thực hiện các dịch vụ sau bán, các mục tiêu cụ thể cần đạt được của mỗi chương trình, mỗi phương án đưa ra.

7. Giám đốc bán hàng chuyên nghiệp

Các giám đốc bán hàng khu vực đóng một vai trò then chốt trong cơ cấu quản trị bán hàng. Trách nhiệm trọng yếu của họ là quản lý đội ngũ bán hàng. Thật ra lý do để vị trí này tồn tại là sự tin rằng các giám đốc bán hàng sẽ làm tăng hiệu quả và năng lực của đội ngũ bán hàng trong khu vực. Ngoài trách nhiệm chủ yếu là lãnh đạo những nhân viên chào hàng, họ còn đại diện của công ty đối với khách hàng và thị trường cũng như là những nguồn quan trọng về tài năng lãnh đạo.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các nội dung cơ bản của quản trị bán hàng về đặc điểm của kỹ thuật bán hàng, xây dựng kế hoạch bán hàng, tổ chức mạng lưới bán hàng, lực lượng bán hàng, kiểm soát bán hàng, hoạt động hỗ trợ bán hàng..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các nội dung cơ bản của quản trị bán hàng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 107
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm