Các phương tiện quảng cáo

Các phương tiện quảng cáo được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các phương tiện quảng cáo

Phương tiện quảng cáo bao gồm các công cụ và cách thức chuyển tải thông tin từ nhà sản xuất kinh doanh đến với khách hàng. Tùy thuộc vào đặc điểm của hàng hóa kinh doanh, đặc điểm khách hàng, khả năng của doanh nghiệp mà doanh nghiệp sử dụng hình thức và các phương tiện quảng cáo khác nhau. Việc lựa chọn phương tiện quảng cáo có ý nghĩa quan trọng làm tăng hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp. Những phương tiện thường được sử dụng để quảng cáo bao gồm:

Báo, tạp chí:

Quảng cáo bằng báo, tạp chí có ưu điểm:

+ Dễ sử dụng, có tính linh hoạt cao, đảm bảo đưa thông tin quảng cáo đến đúng các khu vực thị trường đã được lựa chọn.

+ Quảng cáo qua báo, tạp chí cho phép khai thác triệt để chữ nghĩa hình ảnh và màu sắc.

+ Quảng cáo trên báo, tạp chí còn giúp cho người nhận tin có thể lưu trữ được thông tin, chủ động thời gian nhận tin.

Nhược điểm của quảng cáo bằng báo, tạp chí là sự hấp dẫn và chú ý tới người nhận tin chưa cao.

Phương tiện truyền thanh:

Ưu điểm: Chi phí thấp, phạm vi phủ sóng khá rộng, người nghe nhiều, không bị giới hạn về không gian nên nó truyền tin nhanh và sâu rộng, khai thác được ngôn ngữ và âm thanh.

Nhược điểm: Phương tiện truyền thanh chỉ tác động đến thính giác do đó kém hấp dẫn với người nhận tin, không lưu giữ được thông tin.

Để nâng cao hiệu quả quảng cáo bằng phương tiện truyền thanh cần hết sức chú ý tới thời điểm đưa tin, số lần lặp lại thông tin và thời gian dành cho một thông tin.

Phương tiện truyền hình:

Ưu điểm: Khai thác được lợi thế âm thanh, ngôn ngữ, hình ảnh, màu sắc(tác động đến cả thính giác và thị giác). Đối tượng khán giả rộng, thuộc nhiều tầng lớp xã hội, khả năng truyền thông tin nhanh, tạo ra sức chú ý cao.

Nhược điểm: Chi phí cao, thời lượng có hạn, thời gian ngắn, khán giả ít chọn lọc

Phim ảnh quảng cáo:

Quảng cáo qua phim ảnh là một loại quảng cáo chuyên dụng

Ưu điểm: Quảng cáo bằng phim ảnh cho phép khai thác tốt các lợi thế về hình ảnh màu sắc âm thanh môi trường .

Quảng cáo phim ảnh không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn giới thiệu cả quá trình sản xuất lưu thông và tiêu dùng sản phẩm.

Nhược điểm: Tốn kém về kinh phí, tổ chức quảng cáo phức tạp, số người tiếp nhận thông tin không lớn.

Quảng cáo ngoài trời: Biển quảng cáo, phương tiện vận tải, bến xe, nhà ga, khách sạn, sân bay… Ưu điểm: Có tính linh hoạt, tần suất lặp lại cao, chi phí thấp. Nhược điểm: Không lựa chọn đối tượng, hạn chế tính sáng tạo

Hình thức này thường được sử dụng để bổ sung cho các phương tiện khác chứ không phải phương pháp chính để tiếp cận khách hàng mục tiêu

Thư gửi trực tiếp:

Bao gồm thư, tài liệu quảng cáo, giới thiệu, giấy thông báo hay bất kỳ một vật phẩm quảng cáo nào khác có thể được gửi tới từng khách hàng. Tờ rơi được gửi cho tất cả mọi người trong một vùng, thư viết gửi cho cá nhân hoặc một số người hay một số doanh nghiệp được lựa chọn…

* Ưu điểm: Có tính linh hoạt, lựa chọn độc giả; Không có quảng cáo cạnh tranh trên cùng một phương tiện; Có tính riêng biệt cho cá nhân.

* Nhược điểm: Chi phí tương đối cao; Dễ bị coi là thư “quấy rầy”

Mỗi loại phương tiện quảng cáo đều có những lợi thế và tác dụng nhất định, doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình phương tiện quảng cáo nhất định, phù hợp với đặc điểm sản phẩm cũng như khả năng tài chính của doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả của quảng cáo cũng như tiết kiệm được chi phí.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các phương tiện quảng cáo về đặc điểm của hàng hóa kinh doanh, đặc điểm khách hàng, khả năng của doanh nghiệp mà doanh nghiệp sử dụng hình thức và các phương tiện quảng cáo khác nhau...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các phương tiện quảng cáo. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 83
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm