Cách đăng ký Google Classroom - Tổ chức lớp học trực tuyến

Google Classroom là một công cụ giúp giáo viên tổ chức và quản lý lớp dễ dàng, thuận tiện. Trong bài viết này VnDoc sẽ hướng dẫn các thầy cô cách đăng ký tạo lớp học trên Google Classroom, cách mời học sinh tham gia Google Classroom đơn giản nhất.

Với nhiều thầy cô giáo dịch vụ Google Classroom mới của Google đã trở nên vô cùng hữu ích để kết nối giáo viên và học sinh. Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

Không chỉ hoạt động đơn giản như 1 nhóm chat thông thường như trên Viber, Telegram hay Zalo mà Google Classroom sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu thiết thực của 1 lớp học kết hợp giữa lớp học thực hàng ngày và lớp học online. Thậm chí bạn có thể chia sẻ các tài liệu trên Google Drive cho học viên cũng như các bạn cùng lớp rất dễ dàng.

1. Các tính năng của Google Classroom

Một trong những lợi ích nổi trội của Google Class đó là giúp giảm thiểu được việc sử dụng giấy (in ấn tài liệu, nộp bài tập…) trong lớp học.

Giúp giảng viên tổ chức và quản lý lớp dễ dàng, thuận tiện; tất cả tài liệu, bài tập và điểm đều ở cùng một nơi (trong Google Drive).

Ngoài phiên bản web, Google Classroom đã có phiên bản trên Android và iOS cho phép người học truy cập vào Lớp học nhanh hơn, luôn cập nhật mọi thông tin về lớp học khi di chuyển.

Tài khoản Google của Trường đã được cấp với dung lượng không giới hạn. Điều này là một thuận lợi rất lớn trong việc sử dụng Google Classroom, giảng viên có thể lưu trữ toàn bộ tài liệu giảng dạy, video tham khảo, hình ảnh lớp học, điểm,…ngay trên Drive của lớp học này và chia sẻ cho sinh viên mà không phải bận tâm về không gian lưu trữ.

Giảng viên và sinh viên có thể theo dõi, cập nhật tình hình lớp học ở bất kỳ nơi đâu (chỉ cần có laptop, tablet hay điện thoại có kết nối internet).

Các thông báo tức thời và các trao đổi trên diễn đàn được thực hiện dễ dàng.

2. Cách đăng ký tài khoản Google Classroom

Để sử dụng dịch vụ Google Classroom bạn có thể sử dụng tài khoản Google hoặc tài khoản email giáo dục dạng [email protected].

3. Cách tạo lớp học trên Google Classroom

Bước 1:

Truy cập đến địa chỉ: https://classroom.google.com/h

Tiếp đó nhấn chọn dấu cộng (góc trên bên phải) và chọn Tạo Lớp Học.

Tạo lớp học google classroom

Bước 2:

Ngay sau đó cửa sổ thông báo Sử dụng Lớp học tại trường học với sinh viên? Xuất hiện hãy tích chọn Tôi đã đọc cũng như hiểu thông báo ở trên và tôi hiện không sử dụng Lớp học tại trường học với sinh viên. Sau đó hãy chọn Tiếp Tục.

Google classroom

Lưu ý: Nếu không sử dụng email đăng nhập vào Google Classroom dưới dạng [email protected] bạn mới nhận được thông báo này.

Bước 3:

Chúng ra sẽ bắt đầu nhập các thông tin về lớp học đang tạo bao gồm: tên lớp học cùng các mô tả về lớp học của bạn. Sau đó nhấn Tạo.

Tạo thông tin lớp học

Ngay lập tức lớp học đã được tạo cùng thông báo các tính năng trong lớp học, bạn nên đọc kỹ để hiểu hơn về các tính năng có thể thực hiện trong lớp học và nhấn chọn Đã hiểu để đến với lớp học bạn đã tạo. Và bạn có thể nhìn thấy mã lớp của lớp học vừa tạo. Mã lớp này sau đó sẽ để cung cấp cho các học viên tham gia lớp học.

Google classroom

4. Cách thêm học sinh vào lớp học trên Google Classroom

Tại giao diện chính của lớp học đã tạo phía trên hãy chọn đến Mọi người trên menu. Tại trang này được chia thành 2 mục Giáo viên và Học sinh. Do lớp học vừa được tạo nên sẽ không có học sinh, bạn bắt đầu thêm học viên vào lớp học của mình bằng 2 cách dưới đây.

Cách 1: Mời học viên vào lớp bằng email

Bước 1:

Hãy nhấn chọn vào biểu tượng mặt người có dấu cộng.

Tại giao diện Mời học viên hãy nhập địa chỉ email của người đó vào mục Nhập tên hoặc địa chỉ email và nhấn Mời để gửi lời mời đi.

Mời tham gia google classroom

Lưu ý: bạn nhập tên học viên sau đó cái gợi ý sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn, vì tài khoản chúng ta sử dụng trong Google Classroom cũng chính là tài khoản Gmail hay tài khoản Google của bạn.

Bước 2:

Học viên có địa chỉ email đã nhập ở trên nhận được 1 đường dẫn truy cập trực tiếp đến lớp học của bạn. Sau khi nhấn chọn link mời và đồng ý người đó sẽ chính thức là thành viên của lớp học bạn đã tạo.

Tham gia google classroom

Cách 2: Mời học viên vào lớp bằng mã lớp

Nếu không biết chính xác địa chỉ email của từng người muốn đưa vào lớp học hãy gửi mã lớp học của bạn, sao chép mã phía dưới và gửi qua các ứng dụng chat như Facebook Messenger, Zalo, Whats App, vv.

Bước 2:

Người bạn đã mời sẽ truy cập vào https://classroom.google.com/h, sau đó nhấn chọn đến dấu cộng góc trên bên phải --> Tham gia vào lớp học.

Bước 3:

Sau đó cửa sổ Tham gia lớp học xuất hiện hãy nhập mã nhận được qua tin nhắn và nhấn Tham gia (Join).

tham gia google classroom

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo lớp và mời học sinh vào lớp học trên ứng dụng Google Classroom. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm

Đánh giá bài viết
1 1.012
Sắp xếp theo

Mẹo dạy học hay

Xem thêm