Cách đổi thẻ chip Agribank đơn giản

Hướng dẫn đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank

VnDoc mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết Cách đổi thẻ chip Agribank đơn giản để có thể chuyển đổi thẻ ATM cũ sang thẻ chip mới nhanh chóng.

Từ ngày 31/12/2021, 100% thẻ ATM đang hoạt động tại Việt Nam phải là dạng thẻ chip, loại thẻ từ vốn được sử dụng phổ biến trước đây chính thức bị “khai tử” và không còn được chấp nhận sử dụng tại các “cây” ATM rút tiền và các điểm/thiết bị thanh toán khác.

Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip Agribank

Để sở hữu chiếc thẻ chip nội địa không tiếp xúc với nhiều tiện ích vượt trội, bạn chỉ cần mang theo Bản sao CMND/Hộ chiếu/Thẻ Căn cước công dân gắn chip còn hiệu lực và thẻ từ cũ đến điểm giao dịch của Agribank nơi mở tài khoản thẻ đề nghị chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip.

Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip

Sự khác nhau giữa thẻ từ và thẻ chip?

Thẻ từ là thẻ có chứa dải băng từ với nhiệm vụ lưu trữ thông tin đã được mã hóa của khách hàng. Dữ liệu trên thẻ từ được lưu trữ cố định trên dải từ (mặt sau thẻ) và chỉ được mã hóa một lần, vì vậy dễ dẫn đến rủi ro đánh cắp thông tin thẻ và gian lận giao dịch.

Thẻ chip còn được gọi là "thẻ thông minh". Thẻ có gắn một vi mạch trên bề mặt thẻ, và đây là điểm khác biệt cơ bản giữa thẻ chip và thẻ băng từ. Đối với thẻ chip, dữ liệu giao dịch gồm dữ liệu được lưu cố định tại chip (mặt trước thẻ) và mật mã giao dịch thay đổi theo mỗi giao dịch. Cụ thể, mỗi khi thẻ chip được dùng để thanh toán thì chip sẽ tạo ra một mã giao dịch độc nhất và không bao giờ lặp lại. Trong trường hợp thẻ của khách hàng bị đánh cắp thông tin từ một cửa hàng nào đó, chiếc thẻ giả sẽ không bao giờ hoạt động vì mã giao dịch bị trộm sẽ không dùng lại được, chiếc thẻ đó sẽ bị từ chối.

Vì sao nên dùng thẻ công nghệ chip?

Thẻ chip nội địa Agribank đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất. Thẻ sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận do chỉ có ngân hàng phát hành mới đọc được dữ liệu trong thẻ. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, đảm bảo không lấy cắp dữ liệu để giả mạo được giao dịch thẻ.

Mặt khác, với công nghệ thanh toán không tiếp xúc, "tap & go"- "chạm và đi" cùng với việc cho phép thanh toán không xác thực người dùng với giao dịch giá trị nhỏ của thẻ chip không tiếp xúc sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý giao dịch thanh toán, tiện lợi hơn thanh toán bằng tiền mặt. Chỉ với thao tác chạm nhẹ vào thiết bị POS mà không cần quẹt hay đưa chip vào đầu đọc thẻ là khách hàng đã có thể bắt đầu thực hiện giao dịch. Hơn nữa, thẻ chip nội địa Agribank còn có thể tích hợp các ứng dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với các ngành khác như giao thông, bảo hiểm, y tế, giáo dục và dịch vụ công,…

Đánh giá bài viết
1 282
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hà Thanh Hải
    Hà Thanh Hải

    Bất tiện quá Agribank ơi các ngân hàng khác hiện đều cho phép chủ thẻ đến bất cứ phòng giao dịch nào để làm thủ tục đổi sang thẻ gắn chíp chỉ riêng Agribank quy định phải đến nơi đã cấp thẻ ban đầu để làm thủ tục đổi sang thẻ gắn chíp. Tôi làm thẻ từ tại Hà Giang nay đang làm ăn tại Bình Dương để đổi được từ thẻ từ sang thẻ gắn chíp tôi phải từ Bình Dương về hà Giang đợi chờ từ 7 đến 10 ngày mới đổi được thẻ. Vậy chỉ còn cách là rút hêt tiền trong thẻ rồi bỏ luôn Agribank sang làm mới tại ngân hàng khác vậy. Mong Agribank thay đổi cách đổi thẻ gắn chíp cho hợp lý 

    Thích Phản hồi 28/11/21

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm