Cách làm bài thi New TOEIC hiệu quả

Cách làm bài thi New TOEIC hiệu quả

Bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi New TOEIC gồm nhiều hướng dẫn giúp các bạn làm bài thi New TOEIC nhanh chóng và chính xác. Tài liệu đưa ra những lời khuyên trong kỳ thi TOEIC, mời các bạn tham khảo.

Từ đa nghĩa thường gặp trong Part 2 Listening TOEIC

870 câu hỏi luyện thi TOEIC

100 cụm từ thường gặp trong TOEIC

Hướng dẫn làm bài thi TOEIC

Cách hiệu quả “tấn công ” New TOEIC part 1

1. Tại sao lại tập trung vào phát âm?

Part 1 được xem là dễ nhất trong 7 part của bài thi TOEIC. Tuy nhiên, ở New TOEIC số lượng câu hỏi giảm xuống còn 10 câu và có thêm nhiều giọng đọc khác ngoài giọng Mỹ, nên độ khó cũng tăng lên. Thí sinh không quen với giọng Anh nên rèn luyện bằng cách nghe đi nghe lại những câu hỏi phát âm với giọng này để tránh cảm giác bối rối và khó hiểu. Bên cạnh đó, bài thi còn có thêm phát âm giọng Úc, New Zealand, Canada, nhưng những phát âm này không khác biệt mấy so với giọng Mỹ đến nỗi thí sinh phải luyện tập riêng.

2. Hãy tận dụng 1 phút 35 giây.

Thời gian dành cho phần hướng dẫn dài hơn 20 giây so với TOEIC cũ. Trước khi nghe câu "now let us begin Part 1 with question number 1″, hãy đọc câu hỏi và các lựa chọn trả lời cho sẵn trong khoảng thời gian một phút 30 giây đó, hãy nhớ rằng người nào ngồi nghe hướng dẫn mà không tận dụng thời gian thì không thể đạt điểm cao.

3. Tập trung chú ý, dù là chi tiết nhỏ nhất.

Bài thi thường đặt ra những câu hỏi về những chi tiết nhỏ nhặt mà bạn ít khi để ý đến trong bức hình. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải quan sát bức hình một cách chính xác đến từng chi tiết. Chẳng hạn, giữa bức hình có một chiếc thuyền thả neo trong bến cảng, ở góc trái bức hình có vài ngọn đèn đường, nhưng lựa chọn câu trả lời đúng lại là mô tả những ngọn đèn đường đó.

4. Working /walking /writing / riding?

Ở part 1 thường có những câu hỏi về từ có cách phát âm tương tự nhau hoặc từ đồng âm khác nghĩa. Những cách diễn đạt ở dạng này là: copy (photocopy)/coffee (cà phê), duck (con vịt)/ dock (bến tàu), filed (sắp xếp giấy tờ)/piled (được chất thành đống), setting (bố trí)/sitting (ngồi), pass (đi ngang)/path (lối mòn)…

5. Hãy sử dụng phương pháp loại suy.

Nói một cách dễ hiểu, phương pháp loại suy là cách loại trừ câu trả lời sai. Lắng nghe từng lựa chọn trả lời, nếu cho rằn lựa chọn nào đó hoàn toàn không liên quan thì hay kiên quyết đặt dấu X và bỏ qua, lựa chọn nào bạn thấy không chắc chắn đánh dấu O. Điều quang trọng là nếu bạn cho rằng (A) là lựa chọn đúng ,bạn cũng phải nghe đến (D) và áp dụng chính xác phương pháp loại suy.

Đánh giá bài viết
1 778
Sắp xếp theo

    Luyện thi TOEIC

    Xem thêm