Cách làm báo tường 26/3 chuẩn nhất

Cách làm báo tường ngày 26/3

Thi làm báo tường là 1 phần không thể thiếu trong chác ngày lễ 26/3 và 20/11. Tuy nhiên làm thế nào để làm báo tường đẹp, có nội dung hay gây ấn tượng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là hướng dẫn làm báo tường 26/3 hay và ý nghĩa VnDoc xin được chia sẻ cùng các bạn.

Làm thế nào để có được tác phẩm báo tường kỉ niệm 26/3 đẹp và đạt giải trong dịp này? Mời các bạn học sinh và các thầy cô giáo tham khảo cách làm báo tường chào mừng ngày 26/3, 20/11 này nhé. Với những hướng dẫn làm báo tường cụ thể này, hứa hẹn các bạn sẽ có một tác phẩm báo tường vô cùng ấn tượng đấy.

Báo tường 26/3

Các bước làm báo tường 26/3

Bước 1: Chuẩn bị

Chuẩn bị một tờ giấy khổ to, sau đó đóng nẹp và đính dây treo lên đinh. Trên tờ đó bạn dùng màu vẽ tiêu đề, tranh ảnh hay đơn giản là dán mấy bài báo và tranh đã in ấn hay cắt từ báo vào…

Bước 2: Dùng bút màu và màu nước đặt tiêu đề cho báo tường.

Việc chọn lựa được cái tên và thiết kế sao cho đẹp quyết định đến phân nửa sự thành công của tờ báo tường. Về chủ đề 26/3 thì có các gợi ý sau: Tiếp Bước Cha Anh, Tuổi Trẻ, Dấu Chân Tình Nguyện, Xung Kích, Hành Khúc Tuổi Trẻ, Tiến Lên Đoàn Viên, Hành Trình Tuổi 20, Tuổi Trẻ Khát Vọng, Bình Minh, Tiến Bước Lên Đoàn, Tuổi Hồng, Chấp Cánh Ước Mơ, Tiếp Bước, Sắc Nắng, Ánh Dương, Vượt Sóng, Khời Nguồn...

Mỗi tiêu đề đều chứa đựng những ý nghĩa riêng, những cảm xúc riêng. Các bạn nên chọn những từ hay cụm từ sao cho ngắn và đầy ý nghĩa. Với mỗi tiêu đề bạn nên chọn những cách thể hiện cũng như màu sắc, hình vẽ phù hợp để tạo mạch chung liên kết cho tờ báo tường thêm độc đáo. Trang trí chú ý đầu báo chiếm 1/4 hay 1/5 tờ báo là vừa.

Mẫu báo tường trước hết là phải có tiêu đề thật ngắn gọn thường là hai chữ hoặc ba chữ thôi ( ví dụ như về 20-11 thì tiêu đề báo sẽ là Người Lái Đò, hay ngày 26-3 thì tên Nắng Tháng Ba chẳn hạn...)

Tựa đề của mỗi bài viết cũng không nên nói trắng ra hết nội dung của bài mà phải "úp úp mở mở". Chú ý nên sử dụng dấu chấm cảm và dấu chấm lửng để thực hiện tựa đề!!!

Bước 3: Viết lời ngỏ/lời tựa cho báo tường:

Lời ngỏ là một phần không thể thiếu của một tờ báo tường. Nó như một cánh cửa mở ra nhiều điều bất ngờ trong tờ báo tường. Một tờ báo tường ấn tượng trước hết phải có một lời ngỏ hay.Vì vậy, nội dung phần lời ngỏ cần phải đầu tư thật kĩ lưỡng đó nhé.

Chia sẻ tới các bạn một vài đoạn lời tựa báo tường 26/3

Lời tựa 1:

Ngày 26-3, tuổi trẻ cả nước tưng bừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong niềm phấn khởi và niềm tin thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ra đời trong phong trào đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, 84 năm qua, được Bác Hồ kính yêu và Đảng vĩ đại tổ chức và trực tiếp lãnh đạo, rèn luyện, dìu dắt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng trưởng thành lớn mạnh, xứng đáng là đội dự bị, cánh tay đắc lực của Đảng. Chúng ta thật tự hào, ở giai đoạn cách mạng nào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam cũng có những phong trào hành động cách mạng mang dấu ấn lịch sử; cũng có những tấm gương tuổi trẻ sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, giàu trí sáng tạo, làm rạng danh đất nước, như phong trào: “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”, “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù”, “Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”...

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn đặt niềm tin mãnh liệt vào thanh niên, luôn dành cho thế thệ trẻ tình cảm thân thương, sự chăm sóc, dạy bảo ân cần. Đền đáp công ơn trời biển và tình cảm sâu nặng của Người, không gì thành tâm hơn là tuổi trẻ Việt Nam nguyện ước thực hiện tốt nhất lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Kỷ niệm 84 năm ngày truyền thống vẻ vang của Đoàn, đây là dịp tốt để tổ chức Đoàn đánh giá một cách thực chất công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình, từ đó nhân rộng, phát triển những mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhằm xây dựng lớp thanh niên theo tiêu chí: "Bản lĩnh, yêu nước, tri thức, sức khỏe, sáng tạo, tình nguyện". Đồng thời khắc phục được những tồn tại, yếu kém như trong thi đua còn nặng tính hình thức, thiếu những biện pháp thiết thực; một bộ phận thanh niên sống thiếu mục tiêu, lý tưởng, sa ngã trong các tệ nạn xã hội... Đó là những vấn đề rất cần được trao đổi tại Đại hội Đoàn các cấp, đồng thời luôn cần sự quan tâm về mọi mặt, định hướng kịp thời của các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội. Thanh niên quân đội là bộ phận ưu tú của thanh niên Việt Nam, là lực lượng quần chúng chủ yếu của Đảng trong quân đội, là lực lượng đông đảo, có tiềm năng to lớn, chiếm tỷ lệ cao, có mặt ở hầu hết các lĩnh vực hoạt động của quân đội; là lực lượng dự bị hùng hậu, nguồn lực bổ sung quan trọng, trực tiếp cho Đảng và là lực lượng xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của quân đội. Các phong trào hành động của tuổi trẻ quân đội trong các thời kỳ cách mạng luôn có sức lôi cuốn, cổ vũ mạnh mẽ góp phần thúc giục thanh niên cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

Lời tựa 2:

Đứng dưới lá cờ vinh quang của tổ quốc, chúng em những người đội viên luôn mang trên vai mình chiếc khăn quàng đỏ thắm với niềm tự hào ngày mai sẽ vững bước được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS HCM.

Trải qua 84 năm, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, gắn bó chặt chẽ với lợi ích dân tộc, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, xung phong tình nguyện, sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; truyền thống hiếu học, cần cù, sáng tạo; truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Là những đội viên của Liên đội Trường THCS Tam Sơn chúng em thấy mình cũng có niềm tự hào khi được tiến bước lên Đoàn. Bởi trong nay mai thôi với sự cố gắng trong học tập và trong sự rèn luyện của bản thân chúng em tin rằng mình sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

Để nói lên được niềm khát khao và những tình cảm yêu thương nhất, trong ngày kỉ niệm thành lập Đoàn 26/03/2012 tập thể lớp 8A4 xin ra mắt tờ báo tường mang tên Tiến bước lên Đoàn. Trong biên tập và trình bày còn gặp nhiều điều sót kính mong độc giả góp ý và bổ sung.

Tập thể 8A4 xin chân thành cảm ơn!

Lời tựa 3:

Kính thưa …

Khi những chuỗi hoa vàng rực rỡ xòa xuống mái hiên, từng sợi nắng lưu luyến lách mình qua kẽ lá, trong lòng mỗi người lại thoáng hiện màu áo xanh tươi thắm – màu áo của những chàng trai, cô gái tràn đầy sức sống, đang hăng hái dâng trọn nhiệt huyết cống hiến cho đời. Những ngày cuối tháng ba lại dâng đầy cảm xúc bởi kết quả của mọi hoạt động trong tháng thanh niên đều dồn về kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26.3.

“Tháng ba người Tây Nguyên chan chứa tình, con tim xao xuyến đôi môi hé cười, tháng ba mùa núi rừng sôi sục, tháng ba mùa hạnh phúc Tây Nguyên, ôi tháng ba tô thắm cuộc đời”.

Hoà trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên trên cả nước, thanh niên xã IaTiêm nói riêng, thanh niên huyện Chư Sê nói chung cũng hăng hái nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Tờ báo Khát vọng ra đời nhằm ghi lại những dấu ấn khó phai của Đoàn xã IaTiêm cũng như của nhân dân xã nhà.

Với sự khởi đầu của những cây bút nghiệp dư nên dù có muốn đem lại nhiều hơn nữa những thông tin bổ ích cũng không thể tránh được những thiếu sót. Kính mong bạn đọc lượng thứ và đóng góp ý kiến để tờ báo ngày càng hoàn thiện hơn.

Mọi đóng góp xin gởi về hòm thư BBT báo Khát vọng Thanh niên ....

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Bước 4: Nội dung các mục của báo tường

Thiết kế các mục khác trong tờ báo tường như Trang thơ, cảm nghĩ, vè, truyện ngắn…. để tờ báo tường thêm ý nghĩa và hấp dẫn. Nên đa dạng thể loại như Trang văn, trang thơ, trang vui học tập, câu đố, vui cười, mẹo hay, châm ngôn, ca dao về thầy cô, ô chữ, Thơ, Tranh cổ động hoặc châm biếm, Cảm xúc, Bài hát… Nói tóm lại các bài viết phải đúng chủ đề 26-3 hoặc 20-11 với đủ các nội dung đề tài.

Bước 5: Vẽ hình và dán tranh ảnh lên tờ báo tường.

Thông thường các bạn làm báo tường chỉ chú ý đến bài viết mà ít khi chú ý đến hình ảnh hoặc nếu có thì cũng chỉ sơ sài mấy hình cho qua mà thôi. Do đó hãy nắm bắt điểm bày để phát huy cho bài báo tường của bạn. Nhớ sử dụng thật nhiều dẫn chứng hình ảnh trực quan và cả tranh biếm họa nữa.

Lời kết: Bản chất của báo tường chính là phải nổi bật để cho người khác phải chú ý và đọc. Nhưng nổi bật không có nghĩa là làm cho rối mắt. Hãy sáng tạo thể hiện để thu hút sự theo dõi của người đọc cũng như của người chấm bài báo đó. Tất nhiên, bạn phải trình bày thật rõ ràng phần nào riêng ra phần ấy và tiêu đề nhỏ của mồi phần phải được trình bài lên đầu mỗi phần.

Với hướng dẫn làm báo tường trên đây, hy vọng các bạn sẽ có những mẫu báo tường 26/3 thật đẹp cho lớp mình. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm những mẫu báo tường 26/3 đẹp nhất đã được VnDoc tổng hợp lại để có thêm ý tưởng làm báo tường nhé.

Chúc tập thể lớp bạn sẽ có báo tường 20/11, 26/3 thật ấn tượng, độc đáo và cố gắng giành giải về cho lớp mình nhé!!! Thân ái!

Đánh giá bài viết
1 1.608
Sắp xếp theo

    Tài liệu Nghệ thuật

    Xem thêm