Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

"Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ" - Dưa hành hay hành muối là một trong những món ăn luôn xuất hiện trong mâm cơm Tết. Cách muối hành củ ngon, giòn tại VnDoc sẽ giúp bạn dễ dàng có được một hũ hành muối ngon chuẩn vị, hãy cùng bắt tay vào làm trước khi Tết Quý Mão 2023 đến thôi nào!

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

Hướng dẫn cách muối hành củ giòn, ngon, không bị thâm vỏ

Để học cách muối dưa hành ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Hành củ: 1kg
  • Phèn chua
  • Muối: 75 gr
  • Đường: 10 gr
  • Nước: 1500 ml

Bước 1

Trước khi mua dưa hành, bạn nên chọn hành cẩn thận. Tùy theo khẩu vị, sở thích của gia đình bạn có thể chọn mua hành trắng (hành hương) hoặc hành tía để muối dưa.

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

Hành trắng ít hăng nên thời gian chín khá nhanh, còn hành tía vốn hăng hơn khiến cho thời gian chín cũng lâu hơn. Hành củ mua về các bạn đem ngâm 1 ngày 1 đêm trong nước vo gạo, thêm chút muối cho củ hành được chắc lại.

Bước 2

Sau khi ngâm hành củ, bạn đổ nước vo gạo đi, rửa qua với nước rồi tiếp tục cho hành vào ngâm thêm 1 ngày với nước đã được pha với phèn chua (tỉ lệ nước và phèn chua là 1 lít nước: 5 gr phèn chua). Khâu này sẽ giúp cho món hành muối được trắng và giòn hơn.

Bước 3

Vớt hành ra, các bạn đem bóc vỏ, cắt bỏ rễ rồi rửa lại với nước pha muối loãng thật sạch, để thật ráo trước khi muối. Giờ vớt hành ra, cắt bỏ rễ và ngâm với nước muối loãng.

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

Bước 4

Bạn có thể muối dưa hành bằng lọ thủy tinh hoặc bằng vại. Để muối dưa hành bạn đun sôi hỗn hợp nước gồm: muối, đường, nước (tỉ lệ 1 lít nước: 50 gr muối: 10 gr đường). Nếu muốn hành muối chua nhanh thì các bạn có thể thêm vào chút giấm ăn hoặc rượu trắng. Đợi đến khi nước nguội rồi bỏ vào lọ thủy tinh để muối dưa hành.

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

Vậy là bây giờ bạn đã hoàn thiện xong cách muối dưa hành ngon mà không hăng để chuẩn bị đón Tết rồi đấy. Chỉ với vài mẹo nhỏ ở trên, bạn sẽ không bao giờ phải lo ngại món dưa hành của mình muối xong mà không ăn được vì quá hăng nữa.

Dưa hành không chỉ là món ăn ngon ngày Tết mà nó còn thường được sử dụng như một món ăn kèm với bánh chưng hoặc với các loại thịt nhiều mỡ giúp bạn đỡ ngán trong những ngày Tết. Chắc chắc với cách muối dưa hành ngon như trên, bạn sẽ có được một lọ dưa có vị chua dịu, cay nhẹ vừa giúp gia tăng hương vị trong bữa ăn, vừa giúp bạn ngon miệng hơn lại giúp cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn.

Cách muối hành củ ngon cho ngày Tết

Tùy thuộc vào thời tiết mà thời gian chín hành cũng khác nhau, muối dưa hành theo cách này thông thường phải mất từ 1 tuần đến 10 ngày hành mới chín. Vì vậy các bạn cần chuẩn bị muối hành từ sớm để kịp bày lên mâm cỗ Tết nhé! Nếu lấy hành ra ăn sớm quá, món dưa hành muối sẽ bị hăng ăn mất ngon đấy!

Ngoài kinh nghiệm muối dưa hành ngon, VnDoc còn hướng dẫn bạn Cách gói bánh chưng ngon không cần khuôn hay các bài văn khấn mẫu bởi các gia đình vẫn thường chuẩn bị cúng Tất niên và cúng giao thừa vào những ngày cuối năm. Mời các bạn tham khảo bài văn khấn Tất niên 2023, văn cúng giao thừa 2023.

Đánh giá bài viết
2 21.094
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khang Anh
    Khang Anh muối cái này đơn giản mà, cứ ra chợ là ok :))
    Thích Phản hồi 18/01/22

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm