Cách sử dụng phần mềm trộn đề trắc nghiệm

Phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm McMix là phần mềm tạo và trộn đề thi thông dụng được các thầy cô giáo sử dụng nhiều bởi sự đơn giản và tiện dụng. Trong bài viết này VnDoc xin chia sẻ cách sử dụng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm đơn giản nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Việc sử dụng phần mềm tạo và trộn đề thi sẽ giúp các bạn không sợ tạo ra các đề trùng nhau bằng cách hoán vị thứ tự các câu hỏi và cả các lựa chọn từ một bộ đề thi gốc. Ngoài ra việc soạn thảo câu hỏi bằng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm McMix cũng rất đơn giản, hoặc các bạn có thể nhập các bộ câu hỏi có sẵn từ file tài liệu trong máy tính của mình. Sau đây là hướng dẫn sử dụng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Cách dùng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm

Bước 1: Tải và cài đặt phiên bản mới nhất của phần mềm: Tải McMIX

Bước 2: Việc cài đặt McMix khá đơn giản, bạn chỉ cần nháy đúp chuột vào bộ cài và nhấn Next. Sau khi cài đặt xong nhấn Finish. Vậy là phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm của bạn đã sẵn sàng được sử dụng rồi đấy.

Sau khi cài đặt xong khởi động phần mềm lên có giao diện như hình dưới.Cách sử dụng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm

Trên cửa sổ chương trình tích hợp các tính năng chính:

Mục Kỳ thi

  • Lựa chọn Thêm kỳ Thi
  • Sửa kỳ Thi

Mục Môn Thi:

  • Thêm môn Thi
  • Sửa môn Thi

Tạo/In đề Thi

- Để Thêm Kỳ Thi, bạn click chuột vào Thêm bên mục Kỳ Thi ở cột bên trái. Tại cửa sổ hiện ra nhập mã kỳ thi, Tên kỳ thi, ghi chú (nếu có) sau đó nhấn Lưu để save lại

Cách dùng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm

- Để sửa Kỳ Thi, bạn click chọn chọn Kỳ Thi cần sửa và nhấn vào Sửa bên mục Kỳ Thi ở cột bên trái. Tại cửa sổ hiện ra, bạn có thể thay đổi Tên Kỳ Thi và nhấn Lưu để lưu lại thiết lập

Cách dùng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm

Để thêm môn thi bạn chọn vào kỳ thi cần thêm và nhấn chuột vào Thêm cột bên phải của mục môn thi. Tại cửa sổ hiện ra, điền đầy đủ các thông tin: Mã đề chuẩn, Tên đề chuẩn, Số câu hỏi. Cuối cùng nhấn Lưu để lưu lại thiết lập

Cách dùng phần mềm trộn đề thi trắc nghiệm

Bước 3: Để tạo đề thi trắc nghiệm, bạn nhấn chọn môn thi cần tạo (Ở đây VnDoc ví dụ luôn môn thi vừa tạo mới TIN HOC) và nhấn Tạo/In đề thi

- Một cửa sổ mới hiện ra, nhấn vào Thêm để thêm các câu hỏi trắc nghiệm cho môn Thi

Cách dùng phần mềm trộn đề trắc nghiệm

- Một giao diện mới hiện ra cho phép bạn tạo các câu hỏi trắc nghiệm trong trình soạn thảo Word, bạn nhập câu hỏi và các đáp án, chọn đáp án cho là đúng. Cuối cùng nhấn Lưu để lưu lại câu hỏi. Nhấn Thoát sau khi tạo xong các câu hỏi để quay về giao diện chính. Ngoài ra các bạn có thể nhập file câu hỏi trắc nghiệm có sẵn từ máy tính các nhân của mình vào phần mềm bằng cách nhấn nút Import.

Cách dùng phần mềm trộn đề trắc nghiệm

Bước 4: Sau khi nhập xong các câu hỏi, bạn có thể thực hiện các thao tác Sửa câu hỏi, Sửa đáp án, ... nếu thấy chưa hợp lý. Chọn hoán vị các câu hỏi để trộn đề thi trắc nghiêm tạo ra nhiều đề thi trắc nghiệm. Cuối cùng thực hiện các lệnh In đề gốc, In đề chuẩn, ... để in đề thi trắc nghiệm chuẩn bị cho các kỳ thi trắc nghiệm tới.

Cách dùng phần mềm trộn đề trắc nghiệm

Trên đây, VnDoc đã hướng dẫn các bạn cách tạo và trộn đề thi trắc nghiệm với phần mềm McMIX, nhờ đó bạn có thể tạo ra các đề thi trắc nghiệm nhanh chóng và dễ dàng mà tiết kiệm thời gian. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá bài viết
1 2.243
Sắp xếp theo

Mẹo dạy học hay

Xem thêm