Cách tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia 2018

Cách tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia

Tài liệu Cách tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã được VnDoc tổng hợp và đăng tải để giúp các bạn học sinh nắm rõ hơn về thông tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia. Mời thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo.

Tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia 2018

Năm 2018, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp phải đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10.

Điểm liệt 2018 đã quy định rất rõ trong thông tư số 04/2018/TT-BGDDT ngày 28/2 do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ký để sửa đổi một số điều quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp năm 2018.

Theo đó, những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật, hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, đối với ba môn thi độc lập. Điểm liệt là 1,0 điểm. Đối với môn tổ hợp, tuy thi 3 môn nhưng ba bài thi lại tính thang điểm 10 nên nếu ba môn cộng lại mà chỉ 1,0 là điểm liệt. Không được môn nào trong ba môn bị điểm 0.

Điểm xét tốt nghiệp tính theo công thức quy định tại điều 37 của quy chế dự thi THPT Quốc gia:

Điều 37. Điểm xét tốt nghiệp THPT

1. Điểm xét tốt nghiệp (ĐVTN): gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy chế này, điềm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điềm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính ĐXTN.

a) ĐVTN đối với Giáo dục THPT được tính theo công thức sau:

Cách tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia

b) ĐVTN đối với GDTX được tính theo công thức sau:

Cách tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia

2. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

----------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Cách tính điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia 2018. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Thi thpt Quốc gia môn Toán, Thi thpt Quốc gia môn Hóa học, Thi thpt Quốc gia môn Vật Lý, Thi thpt Quốc gia môn Sinh họcVnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 75
Sắp xếp theo

Quy chế tuyển sinh

Xem thêm