Cách xếp thứ tự học sinh trong SMAS

Cách xếp thứ tự học sinh bằng phần mềm SMAS

Trên thực tế ứng dụng SMAS được sử dụng khá phổ biến trong các cơ sở giáo dục. Ở bài trước VnDoc đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng phần mềm SMAS. Trong bài viết ngày hôm nay mời các bạn tham khảo cách xếp thứ tự học sinh bằng phần mềm SMAS.

SMAS là phần mềm quản lý học sinh do Viettel phát triển. Phần mềm này được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích cho thầy cô giáo như: cách nhập điểm trong SMAS. Các tính năng này cho phép thầy cô giáo dễ dàng xử lý mọi công việc mà chỉ cần đăng nhập SMAS.

Nếu Danh sách học sinh trên giấy và SMAS có sai lệch, cũng không khó để thầy cô giáo khắc phục vấn đề này. Chỉ cần đăng nhập SMAS, sau đó làm theo hướng dẫn sau để sắp xếp lại số thứ tự học sinh trong SMAS.

SẮP XẾP SỐ THỨ TỰ HỌC SINH TRONG GIAO DIỆN ĐĂNG NHẬP SMAS

- Tải SMAS cho Android: SMAS cho Android

Chú ý

- Thầy cô sử dụng hết các tính năng của phần mềm chỉ khi được cấp hết các quyền!

- Sau 5 lần đăng nhập thất bại, tài khoản của Thầy cô sẽ bị khóa 15 phút

- Thay đổi mật khẩu thường xuyên trong 3 tháng để nâng cao tính bảo mật (Nếu quá 3 tháng mà chưa đổi mật khẩu, hệ thống sẽ tự động nhắc nhở với các thầy, cô)

Bước 1: Thầy cô cần đăng nhập SMAS trên PC của mình rồi vào màn hình, Hồ sơ học sinh. Chọn khối, lớp, cần xếp lại. Sau đó ấn Tìm kiếm.

Bước 2: Trong bảng danh sách học sinh đã tìm được. Nhấn Thay đổi STT.

sắp xếp thứ tự học sinh trong smas

Bước 3:

Cập nhật thứ tự học sinh bằng smas

Để sắp xếp học sinh theo danh sách Alphabet. Thầy cô nhấn vào nút "Sắp xếp ABC". Sau đó hệ thống sẽ hỏi "Hệ thống sẽ tự động sắp xếp cập nhật lại số thứ tự cho học sinh. Thầy/cô có chắc muốn thực hiện không?”. Ấn Đồng ý để hệ thống tự sắp xếp. Nếu muốn tự sắp xếp theo ý mình thì thầy cô dùng chuột kéo tên học sinh đến vị trí mong muốn. Sau đó ấn Cập nhật STT để lưu lại.

Chú ý

Thầy/cô chỉ có thể sắp xếp STT cho học sinh khi tìm kiếm trong 1 lớp mà thôi.

Nếu thầy cô muốn thêm vào danh sách một sinh viên mới chuyển lớp/chuyển trường đến. Hãy sử dụng tính năng thêm hồ sơ học sinh SMAS để cập nhật thêm học sinh mới, thêm thông tin cá nhân, lý lịch, gia đình cho học sinh.

Đánh giá bài viết
1 552
Sắp xếp theo

    Biểu mẫu Giáo dục - Đào tạo

    Xem thêm