Cảm nhận về chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút

Những bài văn mẫu hay lớp 7

Văn mẫu lớp 7: Cảm nhận về chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Cảm nhận về chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút mẫu 1

Bằng chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút, quân Tây Sơn đã giành được thắng lợi, quét sạch quân địch ra khỏi đất Gia Định, thu hồi những vùng đất bị chiếm đóng. Cuộc kháng chiến chống Xiêm thắng lợi mà quyết định là trận Rạch Gầm - Xoài Mút đã đưa phong trào Tây Sơn phát triển mạnh hơn. Từ đó, phong trào Tây Sơn làm chủ toàn bộ đất Đàng trong và có điều kiện tiến ra Đàng ngoài lật đổ nền thống trị của tập đoàn phong kiến vua Lê chúa Trịnh. Trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, cuộc kháng chiến chống Xiêm đầu năm 1785 là một trong những trang oai hùng nhất, mang nhiều ý nghĩa lịch sử lớn lao. Trong đó, chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút là biểu hiện sinh động sự kết hợp tài tình người anh hùng Nguyễn Huệ với sự tham gia tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân.Trận quyết chiến chiến lược Rạch Gầm - Xoài Mút không chỉ là một chiến công vĩ đại của phong trào Tây Sơn mà còn phản ánh quá trình chuyển hóa về chất của phong trào; đồng thời là cơ sở tạo sinh khí cho cuộc hành quân thần tốc trong mùa Xuân năm Kỷ Dậu (1789) đại phá quân Mãn Thanh, với trận chiến Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử. Việc hình thành khu di tích chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút thể hiện tầm vóc lớn lao của chiến thắng này, đồng thời là sự tri ân, ghi nhớ của các thế hệ người Việt đối với các bậc tiền nhân.

Cảm nhận về chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút mẫu 2

Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút đã đánh tan 4 vạn quân Xiêm xâm lược nước ta. Đây là một chiến công chống ngoại xâm lừng lẫy của nhân dân miền Nam và được coi là lớn nhất trong 5 thế kỷ, kể từ chiến thắng Bạch Đằng ở thế kỷ thứ XIII. Với chiến thắng này, nhân dân Nam bộ đã nêu cao truyền thống anh hùng của dân tộc ta. Những người cao niên ở vùng quê sông nước Nam bộ vẫn còn nhớ những câu ca: “Rạch Gầm - Xoài Mút tăm tăm/Xê xuống chút nữa tới vàm Mỹ Tho/Bần Gie đóm đậu sáng trời/Rạch Gầm - Xoài Mút muôn đời oai linh”. Trận quyết chiến chiến lược Rạch Gầm - Xoài Mút không chỉ là một chiến công vĩ đại của phong trào Tây Sơn mà còn phản ánh quá trình chuyển hóa về chất của phong trào; đồng thời là cơ sở tạo sinh khí cho cuộc hành quân thần tốc trong mùa Xuân năm Kỷ Dậu (1789) đại phá quân Mãn Thanh, với trận chiến Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử. Việc hình thành khu di tích chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút thể hiện tầm vóc lớn lao của chiến thắng này, đồng thời là sự tri ân, ghi nhớ của các thế hệ người Việt đối với các bậc tiền nhân.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 7: Cảm nhận về chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 7 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 7.

Bài tiếp theo: Dàn ý phát biểu cảm nghĩ của em về bài thơ Cảnh khuya của Hồ Chí Minh

Đánh giá bài viết
8 7.014
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vinh Nguyen
    Vinh Nguyen

    Cho mik hỏi đề ghi là "Viết bài văn kể lại sụ việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử"mik muốn làm về "rạch gầm xoài mút"😊

    Thích Phản hồi 28/10/22
  • Vinh Nguyen
    Vinh Nguyen

    Mik muốn dàn đề tham khảo!

    Thích Phản hồi 28/10/22

Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

Xem thêm