Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Từ 15/8, cán bộ, công chức, viên chức nào được nâng lương?

Từ 15/8, cán bộ, công chức, viên chức nào được nâng lương? Cán bộ, CCVC nào sẽ được tính nâng bậc lương thường xuyên? Nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn của cán bộ, công chức, viên chức sẽ thay đổi như nào theo Thông tư 03/2021/TT-BNV.

Từ ngày 15/8/2021, điều kiện về nâng bậc lương trước hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức sẽ được áp dụng theo quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BNV và Thông tư 03/2021/TT-BNV (sửa đổi Thông tư 08). Trong đó cán bộ, công chức, viên chức nào được nâng lương? Trường hợp nào được tính xét nâng bậc lương thường xuyên, thời gian được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên, thời gian không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên, ... VnDoc sẽ nói rõ và cụ thể trong bài viết, mời các bạn cùng theo dõi để nắm vững.

Cán bộ, công chức, viên chức nào nâng bậc lương?

Khoản 1 Điều 1 Thông tư 03 quy định như sau:

Những người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập có thỏa thuận trong hợp đồng lao động xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Hiện nay, đối tượng áp dụng của chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước hạn nêu tại Thông tư số 08/2013/TT-BNV là người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xếp lương theo bảng lương do Nhà nước quy định trong cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định hiện hành.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải đáp ứng đồng thời 2 điều kiện sau đây mới thuộc diện xét nâng bậc lương:

  • Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
  • Trong hợp đồng lao động có thỏa thuận về chế độ tiền lương với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Thêm trường hợp tính xét nâng bậc lương thường xuyên

Khoản 2 Điều 1 Thông tư 03/2021/TT-BNV bổ sung thêm trường hợp được tính vào thời gian để xét nâng bậc lương thường xuyên là thời gian cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia phục vụ tại ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự.

Căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 2 Thông tư 08/2013/TT-BNV, các trường hợp vẫn đang áp dụng không tính xét nâng bậc lương thường xuyên gồm:

- Thời gian nghỉ làm việc được hưởng nguyên lương.

- Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản.

- Thời gian nghỉ ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hưởng bảo hiểm xã hội cộng dồn từ 6 tháng trở xuống (trong thời gian giữ bậc).

- Thời gian được cấp có thẩm quyền quyết định cử đi làm chuyên gia, đi học, thực tập, công tác, khảo sát ở trong nước, ở nước ngoài (bao gồm cả thời gian đi theo chế độ phu nhân, phu quân theo quy định của Chính phủ) nhưng vẫn trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.

Từ 15/8/2021, có 5 trường hợp được tính vào thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên.

Đánh giá bài viết
15 61.529
Sắp xếp theo