Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

3 lưu ý quan trọng về nâng bậc lương trước hạn năm 2021 đối với CCVC

Sau đây là những thông tin quan trọng cần biết về chế độ nâng bậc lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ được quy định rõ ràng, mời các bạn tham khảo 3 lưu ý quan trọng về nâng bậc lương trước hạn năm 2021 đối với CCVC.

1. Tiêu chuẩn để được xét, nâng bậc lương trước thời hạn

Theo Điều 2 Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với CCVC và hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP ban hành kèm theo Quyết định 2796/QĐ-BTC của Bộ Tài chính quy định CCVC, lao động hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 trong suốt thời gian giữ bậc lương hiện hưởng đạt đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây thì được xét, nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc tối đa 12 tháng so với thời gian quy định để được nâng bậc lương thường xuyên khi đạt các tiêu chuẩn sau:

* Đối với cán bộ, công chức:

  • Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên;

  • Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.

* Đối với viên chức:

  • Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

  • Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

Đồng thời phải lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản và trong năm xét nâng bậc lương trước hạn phải đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên.

Bên cạnh đó, tại Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2796/QĐ-BTC cũng quy định thêm tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định để được nâng bậc lương thường xuyên theo ngạch, chức danh hiện giữ.

2. Các trường hợp không thuộc đối tượng để được xem xét nâng bậc lương trước hạn

Theo Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2796/QĐ-BTC quy định các trường hợp không thuộc đối tượng để được xem xét nâng bậc lương trước hạn do có thành tích xuất sắc bao gồm:

(1) Trong thời gian giữ bậc lương hiện hưởng có thông báo hoặc quyết định bằng văn bản của cấp có thẩm quyền là không hoàn thành nhiệm vụ được giao hằng năm hoặc bị kỷ luật bằng các hình thức kỷ luật quy định tại Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và các quy định hiện hành của cơ quan có thẩm quyền.

(2) Đã đủ thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định trong năm để xem xét nâng bậc lương thường xuyên (tính đến 31/12 của năm xét).

(3) Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong cùng ngạch hoặc cùng chức danh.

3. Thời điểm tính và hưởng nâng bậc lương trước thời hạn

Tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2796/QĐ-BTC quy định căn cứ mức được xét nâng bậc lương trước thời hạn (12 tháng, 9 tháng, 6 tháng), thời điểm tính hưởng bậc lương mới do được nâng bậc lương trước thời hạn được tính kể từ ngày CCVC có số tháng giữ bậc lương cũ cộng với số tháng được nâng bậc lương trước thời hạn bằng số tháng theo quy định để được nâng bậc lương thường xuyên.

Có thể hiểu đơn giản rằng thời điểm nâng bậc lương mới được xác định bằng cách lấy thời điểm dự kiến được nâng bậc lương thường xuyên trừ đi số tháng được nâng bậc lương trước thời hạn.

Ví dụ: Bà Lê Thanh Tú là công chức thuộc Cục Thuế Quận 3 – TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 2014 đến nay, bà Tú có diễn biến công tác, tiền lương và đạt thành tích như sau:

- Tháng 02/2014, có quyết định công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2013.

- Tháng 10/2014, bị kỷ luật hình thức khiển trách, bị kéo dài 6 tháng thời gian xét nâng bậc lương thường xuyên.

- Bà Tú được quyết định nâng bậc lương thường xuyên từ bậc 5/9 ngạch chuyên viên hệ số 3,66 lên bậc 6/9 ngạch chuyên viên hệ số 3,99 từ 01/01/2017 (bậc lương trước bà Tú hưởng từ 1/7/2013).

- Năm 2017: Tháng 01/2017 được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến năm 2016 và cuối năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Năm 2018: Tháng 4/2018 bà Tú được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2018 và cuối năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Năm 2019: Tháng 01/2019 được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến và cuối năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày 25/01/2020, Hội đồng xét nâng bậc lương trước hạn năm 2020 của Cục Thuế Quận 3 thống nhất xét nâng bậc lương trước thời hạn 9 tháng đối với bà Tú, từ bậc 6/9 ngạch chuyên viên, hệ số 3,99 lên bậc 7/9 ngạch chuyên viên, hệ số 4,32 và thời điểm hưởng và tính nâng bậc lương mới lần sau từ 01/4/2019.

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết 3 lưu ý quan trọng về nâng bậc lương trước hạn năm 2021 đối với CCVC. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Xem thêm các tài liệu Dành cho Giáo viên chi tiết:

Đánh giá bài viết
1 6.926
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm