Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Căn cứ và nhiệm vụ của kiểm tra chất lượng

Căn cứ và nhiệm vụ của kiểm tra chất lượng được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Các căn cứ của kiểm tra chất lượng

Một trong những vấn đề quan trọng trong kiểm tra chất lượng là xác định căn cứ dùng làm cơ sở cho việc đo lường, đánh giá xác định mức độ chất lượng sản phẩm đạt được và tình hình tuân thủ, duy trì hệ thống chất lượng của doanh nghiệp. Xác định đúng căn cứ sẽ tạo điều kiện để những kết luận trong việc kiểm tra đánh giá có căn cứ khoa học đảm bảo độ chính xác và tin cậy của những kết quả kiểm tra.

Các căn cứ đó còn là xuất phát điểm cho mọi hoạt đồng điều chỉnh cải tiến các hoạt động và quá trình tiếp theo nhằm đạt được mục tiêu chất lượng đã đề ra.

Các căn cứ sử dụng trong kiểm tra chất lượng gồm:

- Hệ thống tiêu chuẩn, chỉ tiêu chất lượng sản phẩm, dịch vụ;

- Các điều kiện, yêu cầu kỹ thuật, các bản vẽ thiết kế;

- Các điều khoản quy định trong hợp đồng mua bán, đơn đặt hàng;

- Hệ thống quy trình thủ tục đã thiết lập;

- Yêu cầu về kỷ luật công nghệ, kỷ luật lao động.

2. Nhiệm vụ của kiểm tra chất lượng

Kiểm tra chất lượng trong các doanh nghiệp thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu sau:

- Đánh giá tình hình thực hiện chất lượng và xác định mức độ chất lượng đạt được trong thực tế của doanh nghiệp.

- So sánh chất lượng thực tế với kế hoạch để phát hiện các sai lệch và đánh giá các sai lệch đó trên phương diện kinh tế - kỹ thuật và xã hội.

- Xác định những hoạt động đảm bảo chất lượng có hiệu quả và kết quả của chúng.

- Phát hiện những mục tiêu chưa đạt được, những vấn đề chưa được giải quyết và những vấn đề mới xuất hiện đột xuất nằm ngoài dự kiến.

- Phân tích các thông tin về chất lượng làm cơ sở cho hoạt động cải tiến và khuyến khích cải tiến chất lượng, hoàn thiện chính sách và mục tiêu chất lượng trong thời gian tới.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Căn cứ và nhiệm vụ của kiểm tra chất lượng về xác định đúng căn cứ sẽ tạo điều kiện để những kết luận trong việc kiểm tra đánh giá có căn cứ khoa học đảm bảo độ chính xác và tin cậy của những kết quả kiểm tra...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Căn cứ và nhiệm vụ của kiểm tra chất lượng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 54
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm