Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý một tuần làm việc

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý một tuần làm việc được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn học để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý một tuần làm việc

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi trong tuần là tổng số thời gian làm việc trong tuần, số ngày làm việc trong tuần và chế độ ca làm việc trong tuần.

Theo quy định của Việt Nam hiện nay, tùy thuộc vào loại hình tổ chức sản xuất của doanh nghiệp, quy định chế độ làm việc 1 tuần như sau:

- Đối với chế độ làm việc 1 tuần là 48 giờ, trong đó 1 ca quy định là 8 giờ thực hiện trong 6 ngày/tuần.

- Đối với chế độ làm việc 1 tuần làm việc 40 giờ, trong đó trong đó 1 ca quy định là 8 giờ thực hiện trong 5 ngày/tuần.

- Đối với những công việc có tính chất phức tạp, thường xuyên đòi hỏi phải làm liên tục 24/24 giờ, thì tổ chức chế độ làm việc cho người lao động luân phiên nhau nghỉ 1 ngày trong tuần.

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý một năm làm việc

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý một năm làm việc gồm số lượng ngày và giờ làm việc trong năm; số ngày được nghỉ phép trong năm và những ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý một tuần làm việc về đặc điểm, nội dung của chế độ làm việc và nghỉ ngơi trong một tuần và một năm tại các doanh nghiệp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý một tuần làm việc. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 202
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm