Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Chỉ bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình

Em có đồng tình với quan điểm: “Chỉ bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình” không? Vì sao?

Em có đồng tình với quan điểm: “Chỉ bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình” không? Vì sao? là tài liệu câu hỏi vận dụng cao phần đọc hiểu văn bản do VnDoc biên soạn dựa trên đề thi vào 10 môn Văn Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ nhằm giúp các em học sinh lớp 9 kiểm tra đáp án bài thi của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Hướng dẫn trả lời

Học sinh đưa ra quan điểm: có thể đồng ý hoặc đồng ý một phần và đưa giải giải thích phù hợp.

- Đồng ý: mỗi người chúng ta đều có những khuyết điểm, điểm yếu khác nhau khiến bản thân tự ti về nó. Con người không ai là hoàn hảo, khi ta biết chấp nhận những điều đó, rằng đó là một đặc điểm của mình ta mới có thể hoàn thiện bản thân theo chiều hướng tích cực hơn, chấp nhận những điểm chưa tốt của bản thân sẽ giúp ta nhìn nhận một cách trực quan về nó đồng thời mới có đủ tỉnh táo để khắc phục nó và trở nên tốt hơn từng ngày.

- Đồng ý một phần: con người ai cũng có khuyết điểm, có nhiều người họ rất tài giỏi, thành đạt nhưng ở họ vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm. Chúng ta hãy cố gắng làm việc để tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn thay vì cứ loay hoay chắp vá những khuyết điểm của mình. Đôi khi việc mình cố gắng chấp nhận những khuyết điểm đó sẽ làm ta tự ti hơn.

------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em tài liệu Chỉ bằng cách chấp nhận bản thân, bạn mới có thể trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Đề thi vào lớp 10 môn Toán, Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh, Thông tin Tuyển sinh vào lớp 10, Đề thi vào lớp 10 môn Vật lý mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Đánh giá bài viết
1 1.991
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Hà Thu
    Trần Thị Hà Thu

    mình thấy đa số sẽ lựa chọn đồng tình

    Thích Phản hồi 13/06/22
    • Trần Thị Hà Thu
      Trần Thị Hà Thu

      cái đồng tình 1 nửa kia hơi khó lí giải

      Thích Phản hồi 13/06/22
      • Trần Thị Hà Thu
        Trần Thị Hà Thu

        nhưng đáp án rất chi tiết, cám ơn ad ạ

        Thích Phản hồi 13/06/22

        Soạn Văn 9 - Văn 9

        Xem thêm