Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Chiến lược quảng cáo quốc tế

Chiến lược quảng cáo quốc tế được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Quảng cáo tiêu chuẩn hóa (Standardized Advertising)

Có nhiều ưu điểm khi quảng cáo chuẩn hóa:

- Sự thể hiện toàn cầu của công ty/ sản phẩm/ nhãn hiệu.

- Chi phí thấp cho việc chuẩn bị và thực hiện quảng cáo.

Bên cạnh những ưu điểm này, vẫn có hạn chế có thể không phù hợp với môi trường của thị trường mục tiêu.

Hiện nay có hai hướng tiếp cận thực tế hơn.

Quảng cáo nguyên mẫu đầu tiên (Prototype Standardization):

Theo hướng này những mẫu quảng cáo hoặc những chiến dịch quảng cáo như nhau được sử dụng cho nhiều thị trường nước ngoài, chỉ chuyển đổi ngôn ngữ, hoặc một vài cách diễn đạt. Ngay cả khi quảng cáo nguyên mẫu là định hướng quản trị nhưng những sự khác nhau về chuỗi sản phẩm, qui mô thị trường, khả năng của phương tiện vẫn có thể ảnh hưởng thực sự đến mức độ chuẩn hóa.

Quảng cáo chuẩn hóa theo mẫu (Pattern Standardization)

Hướng quảng cáo này linh động và có kế hoạch hơn. Theo hướng này, những chiến dịch quảng cáo được thiết kế sử dụng lúc đầu tại nhiều khu vực thị trường, sau đó tiếp tục phát triển, điều chỉnh để thích hợp với thị trường địa phương khác nhưng vẫn giữ những định hướng hoặc các yếu tố cơ bản chung, nhằm tối thiểu hóa dòng chuyển đưa nguồn lực và tiết kiệm thời gian.

Thích nghi hóa quảng cáo (Adapting domestic Advertising to foreign markets)

Theo chiến lược này, công ty thay đổi thông điệp quảng cáo cho thích ứng với môi trường của thị trường mục tiêu.

Ưu điểm của chiến lược này là quảng cáo có thể phù hợp với môi trường của thị trường (kinh tế, văn hóa, pháp luật). Tuy nhiên, công ty phải đầu tư chi phí tốn kém khi thực hiện thích nghi hóa quảng cáo.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Chiến lược quảng cáo quốc tế về đặc điểm của quảng cáo tiêu chuẩn hóa và thích nghi hóa quảng cáo...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Chiến lược quảng cáo quốc tế. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 1.128
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm