Chiến lược xúc tiến và truyền thông quốc tế

Chúng tôi xin giới thiệu bài Chiến lược xúc tiến và truyền thông quốc tế được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Khái niệm

Quảng cáo quốc tế hay quảng cáo toàn cầu là việc sử dụng những cách thuyết phục, thông điệp quảng cáo đến những thị trường ở các quốc gia khác nhau.

Sự phát triển của quảng cáo quốc tế có nhiều lý do. Những chiến dịch quảng cáo quốc tế cho thấy những chủ đề thống nhất không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ trong ngắn hạn mà còn giúp xây dựng nhận thức về sản phẩm trong dài hạn và giúp tiết kiệm chi phí hợp lý. Những khu vực thương mại như EU rất có kinh nghiệm trong trào lưu quốc tế hóa nhãn hiệu.

Lý do thứ hai làm cho những chiến dịch quảng cáo toàn cầu gia tăng là khi công ty nhận thấy một vài phân khúc thị trường thường được xác định trên cơ sở nhân chủng toàn cầu về văn hóa, cách sống… (chẳng hạn của giới trẻ toàn cầu) hơn là văn hóa hay chuẩn mực quốc gia.

Ngoài ra, quảng cáo toàn cầu cũng giúp cho công ty tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như cải thiện được hệ thống phân phối.

2. Môi trường quảng cáo (Climate for Advertising)

Tại các quốc gia, chính phủ qui định loại hình và phương tiện quảng cáo, nhưng nhìn chung hầu hết thị trường nước ngoài thường rất cởi mở cho một vài loại hình quảng cáo. Ngay tại Trung Quốc, chính phủ cũng tạo thuận lợi cho quảng cáo của những nhà xuất khẩu, nhưng quảng cáo phải phù hợp với những giá trị văn hóa, xã hội, điều kiện kinh tế… và chính phủ sẽ nắm phần kiểm duyệt để tránh những tổn hại trên các khía cạnh này.

Như vậy quảng cáo quốc tế phụ thuộc vào môi trường quảng cáo tại thị trường nước ngoài. Môi trường quảng cáo này là kết quả tác động của những nhân tố xã hội, kinh tế, hệ thống văn hóa.

3. Thông điệp quảng cáo quốc tế

Một thử thách lớn cho các nhà marketing quốc tế khi phát thông điệp quảng cáo là chọn quảng cáo chuẩn hóa cho nhiều nước hay thích nghi hoá quảng cáo cho mỗi thị trường. Đây là vấn đề có nhiều bàn cải và nghiên cứu nhưng không có sự nhất trí về câu trả lời.

Có hai cực quan điểm ngược nhau. Một cực tin rằng những nhu cầu cơ bản của con người ngày nay vượt qua những biên giới về địa lý, quốc gia và văn hóa. Do vậy, bất kỳ sự khác nhau nào giữa các nước cũng được đánh giá là mức độ chứ không phải là sự định hướng. Những giá trị và cách sống của con người ở những quốc gia khác nhau có thể tương tự nhau.

Cực ngược lại cho rằng mặc dù bản chất của con người giống nhau tại nhiều nơi, nhưng một người Đan Mạch vẫn giữ chất là người Đan Mạch, một người Úc vẫn giữ chất là người Úc. Theo quan điểm này, những nền văn hóa khác nhau sẽ tạo ra những nhu cầu khác nhau, mặc d những đòi hỏi cơ bản có thể giống nhau. Điều này có nghĩa rằng con người không thể thỏa mãn bằng những sản phẩm như nhau, cách thuyết phục và tiếp cận như nhau. Ví dụ những quốc gia Châu Á có những đặc trưng riêng, những chiến lược thích hợp tại Indonesia không thể vận hành tại Hàn Quốc. Mỗi cá nhân là người truyền bá văn hóa đồng thời cũng là người nhận thức văn hóa. Khi xuất khẩu, nền tảng văn hóa của nhà quảng cáo ảnh hưởng đến thông điệp, trong khi người nhận lại dựa trên nền tảng văn hoá của mình để xem xét thông điệp nhận được.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Chiến lược xúc tiến và truyền thông quốc tế về những chủ đề thống nhất không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ trong ngắn hạn mà còn giúp xây dựng nhận thức về sản phẩm ...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Chiến lược xúc tiến và truyền thông quốc tế. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 116
Sắp xếp theo

Cao đẳng - Đại học

Xem thêm