Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 làm đề tài em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài đó

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 làm đề tài em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài đó giúp các em học sinh củng cố Luyện từ và câu lớp 5: Tuần 13 Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 làm đề tài em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài đó?

Các cụm từ ở bài tập 2:

a) Hành động bảo vệ môi trường: trồng cây, trồng rừng, phủ xanh đồi trọc.

b) Hành động phá hoại môi trường: chặt cây, đánh cá bằng mìn, xả rác bừa bãi, đốt nương, săn bắt thú rừng, đánh cá bằng điện, buôn bán động vật hoang dã.

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 1

Đề tài Xả rác bừa bãi

Hiện nay, trên địa bàn xã xuất hiện một nhóm thanh thiếu niên thường tụ tập vui chơi ở sân bóng, sau đó xả rác bừa bãi. Điều đó gây mất mĩ quan sân bóng, đồng thời khiến các đội bóng đến chơi phải mất thời gian dọn dẹp. Đây là một hành động thiếu ý thức, cần phải sớm được đẩy lùi. Mong rằng, các bạn thiếu niên sẽ có ý thức dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ địa điểm vui chơi trước khi rời đi. Nhằm bảo đảm không gian chung sạch sẽ cho tất cả mọi người.

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 2

Đề tài Đánh cá bằng điện

Đánh cá bằng điện là một hiện tượng xảy ra khá nhiều trên địa bàn xã em trong thời gian gần đây. Biện pháp này không chí gây nguy hiểm cho chính người đánh cá mà còn gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho hồ nước. Luồng điện khiến các sinh vật khác ở dưới nước từ nhỏ đến lớn, dù có nằm trong nhóm cần bắt không thì cũng bị giết hại. Đồng thời, xác cá chết do điện không được vớt sạch, còn gây hôi thối, ô nhiễm nặng hco nguồn nước. Vì vậy mà chúng ta cần phải ngăn chặn tình trạng này một cách quyết liệt.

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 3

Đề tài Xả rác bừa bãi

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố có tỉ lệ dân cư đông đúc, xếp vào hàng cao nhất nước ta. Thế nhưng, ở một thành phố sầm uất như vậy, tình trạng xả rác bừa bãi vẫn còn tiếp diễn. Đi dọc theo các con đường, ta dễ dàng thấy những bọc ni-lon, những mảnh giấy báo vứt bừa bãi. Thậm chí trong công viên, hay ở trạm chờ xe buýt, bã kẹo cùng với vỏ chai đầy rẫy. Trong khi đó, những thùng rác công cộng không phải là ít. Hi vọng trong thời gian tới, cùng với chiến dịch làm sạch thành phố và phong trào phát động người dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh công cộng, mỗi người dân phải tự thấy được vai trò của mình trong công việc chung ấy  để thành phố xanh tươi hơn, đẹp và sạch hơn.

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 4

Đề tài Trồng cây

Từ khi trường em phát động phong trào “Trường xanh lớp đẹp” đến nay quang cảnh khu vực trường đã có nhiều thay đổi. Hai bên hàng rào đã có một hàng cây xanh tốt. Bác bàng, bác phượng xanh um tỏa bóng mát cho chúng em vui chơi thỏa thích. Những bồn hoa, cây cảnh cắt tỉa gọn gàng xanh mướt. Sân trường hàng ngày các lớp thay phiên nhau quét dọn sạch bóng,không còn một cọng lá rơi rụng hay tờ giấy lộn trên sân. Trước cửa các phòng đều có một thùng đựng rác. Vì vậy mà sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát.

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 5

Đề tài Trồng cây

Ở khu phố em thường có phong trào trồng cây. Đầu xuân, mỗi gia đình đóng góp một chút tiền để mua cây về trồng ở nhà văn hoá của khu. Việc làm như vậy có ý nghĩa vô cùng to lớn. Những hàng cây xanh mát như những nhà máy lọc bụi ngày đêm. Chiều chiều, ở nhà văn hoá của khu mọi người thường ra để hóng mát, hít thở không khí trong lành.

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 6

Đề tài Trồng cây

Nhân dịp Khai giảng năm học mới, trường em phát động phong trào “Vườn trường của em”. Mỗi bạn nhỏ chúng em đều được mang đến trồng ở vườn trường một cây rau, một cây hoa mà mình yêu thích. Mỗi lớp có một khu vườn riêng. Thật thú vị biết bao khi hằng ngày chúng em được tự tay trồng lên, tự tay chăm sóc cho từng cây của mình. Có mấy bạn nghịch ngợm là thế mà nay cũng tích cực đến vườn trường bắt sâu, nhổ cỏ, tưới nước cho cây… Em rất vui vì khu vườn lớp em được bình chọn khu vườn đẹp nhất trong năm .

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 7

Đề tài Trồng cây

Sáng nay trường em thật nhộn nhịp. Học sinh từng nhóm, từng nhóm chỉnh tề, gọn gàng, đầy đủ cả về sĩ số, trang phục và dụng cụ lao động. Tất cả tập trung ở sân trường, tuân theo sự phân công của các thầy, cô giáo chủ nhiệm, chúng em đi trồng cây. Bạn nào khuôn mặt cũng bừng lên niềm phấn khởi. Theo suốt bờ rào khuôn viên trường, chúng em trồng lại những cây đã chết khô hoặc cằn cỗi. Những chỗ còn trống thì chúng em trồng tiếp thêm các loại cây cho bóng mát như cây bàng, cây phượng vĩ… Chúng em đánh tơi xốp đất ở các hố đã đào sẵn, trồng vào đó các loại cây giống mới đưa về. Chúng em trồng rất cẩn thận. Sau khi cho thêm phân rác vào hố, chúng em còn đắp cho gốc cây đủ đất và chống thêm bằng cọc tre. Cứ như vậy cây mới vững gốc mà sinh trưởng.

Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 - Mẫu 8

Đề tài Trồng cây

Để có được bầu không khí trong lành, trước hết chúng ta cần phải nghĩ đến việc bảo vệ môi trường. Bầu không khí hiện đang là một phần quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta. Việc trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc là những biện pháp tốt nhất để bảo vệ bầu không khí trong lành, mang lại nguồn sống không bị ô nhiễm, giúp cho lá phổi của chúng ta có được một sức khỏe tốt. Hãy luôn chung tay bảo vệ môi trường để mang lại vẻ đẹp cho đường phố, cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Đánh giá bài viết
584 58.557
14 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hạnh Minh
    Hạnh Minh

    Hay🤩

    Thích Phản hồi 19:33 27/11
    • Tùng Phạm Hải
      Tùng Phạm Hải

      hay


      Thích Phản hồi 30/11/21
      • Truong Ngoc Mai
        Truong Ngoc Mai

        hay

        Thích Phản hồi 30/11/21
        • Jessica the white cat
          Jessica the white cat

          Cảm ơn😊

          Thích Phản hồi 30/11/21
          • Linh Nguyễn huỳnh phương
            Linh Nguyễn huỳnh phương

            Hay🥰🥰🥰

            Thích Phản hồi 01/12/21
            • VI Văn Nguyễn Hà
              VI Văn Nguyễn Hà

              chẳng hay gì cả😀😂

              Thích Phản hồi 07/12/21
          • Trung Kaka
            Trung Kaka

            hay quá 


            Thích Phản hồi 14/12/21
            • Trương Thành lượng
              Trương Thành lượng

              Dở nhưng thật ra tui ko đạt đến đẳng cấp này

              Thích Phản hồi 14/12/21
              • Trương Thành lượng
                Trương Thành lượng

                À hay chứ

                Thích Phản hồi 14/12/21
                • Mỹ Duyên Lớp 5/3
                  Mỹ Duyên Lớp 5/3

                  Ko hay cho lắm 😀

                  Thích Phản hồi 24/02/22
                  • Lê nhi Quỳnh Lê
                    Lê nhi Quỳnh Lê

                    Hay 👍

                    Thích Phản hồi 05/12/22

                    Luyện từ và câu lớp 5

                    Xem thêm