Chữ R viết hoa, chữ r viết thường

Chữ R viết hoa, chữ r viết thường được viết như thế nào? Để luyện tập cách viết chữ đẹp. Hãy cùng VnDoc tham khảo bài viết dưới đây và cùng luyện cách viết chữ r hoa, cách viết chữ r thường. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hay giúp các em rèn luyện chữ viết, tập viết chữ r đúng và chuẩn nhất.

1. Cách viết chữ R hoa

Để viết được chữ R hoa, trước tiên bé phải hiểu về đặc điểm, cấu tạo của chữ mới. Điều này sẽ giúp bé hoàn thành chữ viết đúng, đẹp.

1.1. Đặc điểm, cấu tạo của chữ R hoa

Đặc điểm, cấu tạo của chữ R hoa

Đặc điểm:

Chữ R hoa có đặc điểm cao 5 li (6 đường kẻ ngang). Để hoàn thành chữ R hoa, bé phải viết 2 nét.

Cấu tạo:

Chữ R hoa cấu tạo gồm 2 nét:

  • Nét 1: Nét móc ngược trái. Phía trên hơi lượn, đầu móc cong vào phía trong (giống nét 1 ở các chữ hoa B, P).
  • Nét 2: Là kết hợp của hai nét cơ bản. Bao gồm, nét cong trên (đầu nét lượn vào trong) và nét móc ngược phải nối liền nhau. Các nét tạo vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ (tương tự với chữ B hoa)

1.2. Cách viết chữ R hoa

Đặc điểm, cấu tạo của chữ R hoa

Bước 1: Đặt bút phía dưới đường kẻ ngang 4, trước đường kẻ dọc 3, viết một nét móc ngược trái cách bên phải đường kẻ dọc 2 một li, hơi lượn vòng khi bắt đầu và dùng bút dưới đường kẻ ngang 2, trước đường kẻ dọc 2.

Bước 2: Lia bút đến điểm giao nhau giữa đường kẻ ngang 3 và đường kẻ dọc 2, viết nét cong trái liền mạch với nét cong phải, nét thắt, nét móc ngược phải và dừng bút phía dưới đường kẻ ngang 2, trước đường kẻ dọc 4.

Chú ý: Lưng của nét cong trái tiếp xúc với đường kẻ dọc 1. Lưng của nét cong phải (trên nét thắt) tiếp xúc với đường kẻ dọc 3. Nét thắt nằm phía trên đường kẻ ngang 2 và cắt ngang nét móc ngược trái.

1.3. Video hướng dẫn viết chữ R hoa

Viết ứng dụng:

Ríu rít chim ca

2. Cách viết chữ r thường

2.1. Đặc điểm, cấu tạo của chữ r thường

Đặc điểm:

Chữ r có đặc điểm cao hơn 2 li một chút(3 đường kẻ ngang). Bạn chỉ cần một nét viết để hoàn thành chữ r thường.

Đặc điểm, cấu tạo của chữ r thường

Cấu tạo:

Chữ r thường là kết hợp của hai nét cơ bản là nét thẳng xiên và nét móc hai đầu. Cả hai nét này đều có biến điệu.

+ Nét thẳng xiên: Ở cuối nét có vòng xoắn nhỏ

+ Nét móc hai đầu: Đầu bên trái cao lên, nối liền vòng xoắn

2.2. Cách viết chữ r thường

Đặc điểm, cấu tạo của chữ r thường

Đặt bút trên đường kẻ 1. Viết nét thẳng xiên, phía trên hơi lượn sang trái một tí để tạo nên vòng xoắn nhỏ. Chú ý, vòng xoắn này cần cao hơn đường kẻ thứ 3 một cút.

Sau đó, đưa bút tiếp sang phải, nối liền nét móc hai đầu (đầu móc bên trái cao lên). Dừng bút ở đường kẻ thứ 2. Như vậy là bé đã hoàn thành cách viết chữ r thường.

2.3. Video hướng dẫn viết chữ r thường

Trên đây là Chữ R viết hoa, chữ r viết thường. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách viết chữ cái khác hay toàn bộ Phương pháp luyện chữ viết cho học sinh tiểu học được đăng tải đầy đủ trên VnDoc.com nhé.

Đánh giá bài viết
3 3.987
Sắp xếp theo

Lớp 2

Xem thêm