Chứng minh câu tục ngữ Thời gian là vàng bạc

Văn mẫu lớp 7: Chứng minh câu tục ngữ Thời gian là vàng bạc gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Giải thích câu tục ngữ Thời gian là vàng bạc

Con người càng ngày càng phát triển. Trong công cuộc công nghiệp- hiện đại hóa con người chỉ biết chạy theo dòng thời gian. Tuy vậy, không phải ai cũng biết quý trọng thời gian, chính vì vậy ông cha ta có câu rằng: Thời gian là vàng bạc. Để chỉ sự quý giá của thứ tài sản vô hình này.

Khi đi vào câu tục ngữ này muốn hiểu về nó phải giải thích từng phần của chúng. Chắc ai cũng biết vàng bạc là một tài nguyên vô cùng quý giá. Còn thời gian là thì giờ của mỗi người. Đúng là thời gian ai cũng có còn vàng bạc thì không. Vậy thì tại sao vàng bạc đắt đỏ lại được ví với thời gian? Chính vì muốn thấy sự quý giá của vàng bạc nên được so sánh như vậy. Thời gian quý giá biết bao: ai cũng biết mỗi khi thời gian trôi qua sẽ lý lại không được.Có thể nói trong chúng ta của cải là quan trọng nhất, nhưng của cải cũng từ thời gian tao ra chứ thời gian không tạo ra chúng. Chúng ta có thể cố gắng tạo ra của cải vật chất, quả thực rất gian khổ rất gian khổ và chúng có thể mua những gì bạn muốn tuy vậy thì chưa có ai mua được thời gian cả. Nếu như vậy thì thời gian hải quý hơn vàng bạc nữa chứ. Hãy quý trọng thời gian như vật chất, hãy nhớ mỗi phút giây trôi qua dù cố gắng vẫn không trở lại được. Hãy vui vẻ mỗi phút giây ta có.

Thời gian vô cùng quý, thế nhưng không phải ai cũng biết quý trọng thời gian. Cũng như không biết cách sắp xếp thời gian hợp lý. Trong các tổ xí nghiệp công nhân luôn quý trọng thời gian. Ho làm việc thật nhanh để có nhiều sản phẩm đóng góp vào quỹ của công ty và nâng cao tay nghề của họ. Ngoài ra họ cũng biết lo cho gia đình một cách hợp lý, Chính họ là những tấm gương biết quý trọng thời giờ. Hay những học sinh luôn cố gắng học thật nhiều ở nhà lẫn ở trường và cũng một tay giúp việc cho bố. Thật đáng để noi theo. Tuy nhiên lại có một số người luôn sống theo thói quen. Cứ lêu lổng mãi. Họ để cho 1 tháng trôi qua, rồi một năm.. không hối tiếc. Khi về già nhân ra đã quá muộn màng, rồi trách, nhưng thời gian đâu có trở lại với họ đau!Tuy vậy, có người lại chỉ lo làm việc mà không biết sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi Quả thực việc sắp xếp và quản lí thời gian rất quan trọng.chính nó quyết định đến cuộc sống của mỗi người.

Vậy quản lý thời gian là như thế nào? Cho đến nay những nhà chính trị luôn quý trọng thời gian. Bởi vì thời gian không phải môt nguyên liệu có thể tích trữ. Dù muốn hay không chúng ta phải tiêu dùng nó, với tốc độ 60 giây trong một phút. Và dù con người có tài giỏi đến đâu cũng không làm nó dừng lại hoặc chạy nhanh hơn, cũng như làm thay đổi nó. Dù bất lực với thời gian nhưng chúng ta là người sử dụng nó, chúng ta không thể thay đổi nó nhưng chúng ta quyết định phương thức dùng nó. Suy cho cùng muốn sử dụng thời gian một cách triệt để là phải tiết kiệm nó cũng như Lênin đã nói “ tranh thủ thời gian là tranh thủ được tất cả”

Tóm lại thời gian là vô cùng quý giá. Ai cũng có một khoản thời gian như nhau hãy sắp xếp nó cân bằng cho phút giây ở bên người thân và công việc. Hy vọng ai cũng sẽ biết tiết kiệm và quý trọng thời gian. Hãy sử dụng hợp lí thời gian như vàng bạc nhé.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Chứng minh câu tục ngữ Thời gian là vàng bạc cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 7 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7 và biết cách soạn bài lớp 7 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi học kì 2 lớp 7 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 2.281
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm