Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Cơ cấu tổ chức mạng lưới bán hàng hỗn hợp

Cơ cấu tổ chức mạng lưới bán hàng hỗn hợp được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Cơ cấu tổ chức mạng lưới bán hàng hỗn hợp

Khái niệm: Là cách thức tổ chức mạng lưới bán hàng thông qua việc kết hợp các mạng lưới bán hàng đơn lẻ dựa theo đặc điểm riêng và tận dụng thế mạnh của các mô hình trên.

Đặc điểm: Là việc tổ chức lực lượng bán hàng trên cơ sở kết hợp giữa các mạng lưới bán hàng. Có thể có các hình thức kết hợp giữa: Mô hình mạng lưới bán hàng theo khu vực địa lý và mô hình mạng lưới bán hàng theo sản phẩm hay mô hình kết hợp mạng lưới bán hàng theo khu vực địa lý và mạng lưới bán hàng theo khách hàng hay mô hình kết hợp mạng lưới bán hàng theo khách hàng và mạng lưới bán hàng theo sản phẩm hay mô hình kết hợp mạng lưới bán hàng theo địa lý và mạng lưới bán hàng theo khách hàng.

Mô hình mạng lưới bán hàng hỗn hợp kết hợp giữa khu vực và ngành hàng

Hình 5.4: Mô hình mạng lưới bán hàng hỗn hợp kết hợp giữa khu vực và ngành hàng

* Ưu điểm

-Tận dụng được ưu điểm của mỗi dạng tổ chức mạng lưới bán hàng đơn lẻ

-Tạo sự linh hoạt cho các nhà quản trị trong việc tổ chức lực lượng bán hàng mà vẫn giữ được sự ổn định cho tổ chức doanh nghiệp

* Nhược điểm

- Nhà quản trị khó khăn trong việc đánh giá, xác định mức độ hoàn thành công việc

- Gây cho nhân viên bán hàng một số khó khăn do có nhiều chỉ huy cùng một lúc.

- Bộ máy có thể bị cồng kềnh, chi phí tăng cao do phải sử dụng nhiều nguồn lực.

* Các chức danh bán hàng chủ yếu

Lực lượng bán hàng theo mạng lưới bán hàng hỗn hợp có thể bao gồm cả Giám đốc kinh doanh, giám đốc ngành hàng, giám đốc khu vực, giám sát và mại vụ bán hàng, nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển thị trường.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Cơ cấu tổ chức mạng lưới bán hàng hỗn hợp về tổ chức mạng lưới bán hàng thông qua việc kết hợp các mạng lưới bán hàng đơn lẻ dựa theo đặc điểm riêng và tận dụng thế mạnh của các mô hình...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Cơ cấu tổ chức mạng lưới bán hàng hỗn hợp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 3.019
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thương Huyền
    Thương Huyền

    có ví dụ không ạ?

    Thích Phản hồi 24/04/23

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm