Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Có luân chuyển giáo viên từ vùng khó khăn sang vùng khó khăn hay không?

Quy định về luân chuyển giáo viên

Có luân chuyển giáo viên từ vùng khó khăn sang vùng khó khăn hay không? VnDoc sẽ trả lời câu hỏi này chi tiết trong bài viết chi tiết dưới đây, giúp bạn nắm vững về quy định luân chuyển giáo viên.

Hỏi: Cho hỏi có luật đang ở vùng khó khăn lại phải chuyển sang vùng khó khăn để hỗ trợ người đi nghĩa vụ đến trường mình dạy không ạ? Bán kính không quá 10km. Trường khác đi nghĩa vụ đến trường tôi đông quá nên bắt trường tôi phải đi trường khác để chia sẻ vùng khó mà bản thân chúng tôi đang ở vùng khó vậy là đúng hay sai ạ?

Trả lời:

Những đối tượng sau được áp dụng theo Nghị định 61/2006/NĐ-CP về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn:

  • Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong biên chế hoặc đang trong thời gian tập sự hay đang hợp đồng, hưởng lương theo ngạch, bậc quy định của nhà nước.
  • Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục không thuộc biên chế Nhà nước hoặc đang trong thời gian tập sự hay hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu hợp pháp không thuộc ngân sách nhà nước.

Đối tượng này được quy định cụ thể tại khoản 1 mục I Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC như sau:

  • Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (kể cả những người trong thời gian thử việc hợp đồng) hưởng lương theo ngạch, bậc quy định của Nhà nước thuộc biên chế trả lương ở các trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.
  • Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) không thuộc biên chế nhà nước hoặc đang trong thời gian thử việc hay hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu hợp pháp không thuộc ngân sách nhà nước hiện đang công tác ở các trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, khoản 5 mục II Thông tư liên tịch 06/2007/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC quy định như sau:

– Nhà giáo, CBQLGD thuộc đối tượng áp dụng tại khoản 1 mục I thông tư nêu trên hưởng lương từ ngân sách nhà nước được cơ quan quản lý giáo dục và đào tạo có thẩm quyền quyết định luân chuyển từ địa bàn không thuộc vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn đến nhận công tác tại các cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn kể từ ngày nhận quyết định trong khoảng thời gian tính từ ngày 25/7/2001 trở về sau;

– Người mới tốt nghiệp các trường đào tạo được cấp có thẩm quyền tuyển dụng mới và bố trí công tác tại các cơ sở giáo dục và đào tạo đóng trên địa bàn thuộc vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn kể từ ngày nhận quyết định trong khoảng thời gian tính từ ngày 25/7/2001 trở về sau.

Như vậy, bạn đang là đối tượng đang ở vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn vì vậy bạn không thuộc đối tượng bị luân chuyển đến vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn khác. Bạn có thể kiểm tra nơi bạn công tác có kế hoạch chính sách gì liên quan đến việc phân bổ cán bộ, công chức, viên chức hay không để làm cơ sở yêu cầu giải quyết với người có thẩm quyền quyết định luân chuyển.

Đánh giá bài viết
1 104
Sắp xếp theo

    Văn bản giáo dục

    Xem thêm