Công nghệ lớp 6 bài 27: Xây dựng kế hoạch kinh doanh VNEN

Soạn công nghệ lớp 6: Xây dựng kế hoạch kinh doanh VNEN bao gồm lời giải và đáp án đầy đủ các phần Sách VNEN Công nghệ lớp 6 tập 2 trang 161 giúp các em học sinh ôn tập toàn bộ nội dung Công nghệ 6. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 6. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

A. Hoạt động hình thành kiến thức Công nghệ lớp 6 VNEN bài 27

· Em hiểu thế nào là kế hoạch? Cho ví dụ về một bản kế hoạch? Kế hoạch có tác dụng gì khi tiến hành các công việc?

· Theo em khi tiến hành kinh doanh có nên lập kế hoạch không? Vì sao?

Bài làm:

· Kế hoạch là những thứ đã được vạch ra, đề ra để thực hiện. Ví dụ là kế hoạch đi du lịch cùng với lớp. Kế hoạch giúp cho việc thực hiện được vẹn toàn và hạn chế rủi ro xảy ra.

· Khi tiến hành kinh doanh rất cần kế hoạch. Kế hoạch về phương hướng phát triển, chi phí đầu tư....

B. Hoạt động hình thành kiến thức Công nghệ lớp 6 VNEN bài 27

1. Khái niệm và lợi ích của lập kế hoạch kinh doanh

a. Đọc thông tin

b. Trả lời câu hỏi

· Thế nào là kế hoạch kinh doanh?

· Lập kế hoạch kinh doanh có tác dụng gì đối với công việc kinh doanh?

Bài làm:

· Kế hoạch kinh doanh là bản mô tả cách tiến hành kinh doanh: làm những việc gì, cần thiết bị gì? nguồn vốn ở đâu, ai sẽ thực hiện, thực hiện như thế nào, thời gian cũng như thời hạn hoàn thành.

· Lập kế hoạch kinh doanh có tác dụng:

+ Biết trước và chủ động thực hiện các công việc phải làm khi kinh doanh

+ Xác định được những khó khăn cần giải quyết

+ Tính toán được thu chi và đánh giá được kết quả kinh doanh

2. Lập kế hoạch kinh doanh như thế nào?

a. Đọc thông tin

b. Trả lời câu hỏi

· Vì sao bà Hoa lại mở cửa hàng kinh doanh bánh mì?

· Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện kinh doanh?

· Một bản kế hoạch kinh doanh thường có những nội dung gì?

Bài làm:

· Bà Hoa mở cửa hàng kinh doanh bánh mì vì bà nhận ra được tiềm năng của thị trường lớn đồng thời phù hợp với khả năng của bà.

· Những thứ cần chuẩn bị trước khi lập kế hoạch kinh doanh là: Có kế hoạch bán hàng, kế hoạch mua hàng, kế hoạch lao động và kế hoạch tài chính cụ thể.

· Một bản kế hoạch kinh doanh thường có các nội dung như:

+ kế hoạch bán hàng

+ kế hoạch mua hàng

+ kế hoạch lao động

+ kế hoạch tài chính

C. Hoạt động luyện tập Công nghệ lớp 6 VNEN bài 27

a. Đoc thông tin

b. Trả lời câu hỏi

· Vì sao chị Lan kinh doanh cà phê không thành công?

· Nếu vẫn mong muốn mở cửa hàng kinh doanh chị Lan nên mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng gì?

Bài làm:

· Chị Lan thất bại trong kinh doanh vì không tìm hiểu rõ nhu cầu thị trường cũng như không có ý tưởng kinh doanh chính xác.

· Nếu được làm lại em khuyên chị Lan nên tận dụng thế mạnh của mình đó là kinh doanh hàng ăn uống

D. Hoạt động vận dụng Công nghệ lớp 6 VNEN bài 27

Tìm hiểu thông tin kế hoạch kinh doanh của một số doanh nghiệp thành công qua báo, tạp chí, mạng internet?

Đáp án

Đến năm 2008, Mắt Bão vẫn chưa thực sự có khái niệm rõ ràng về Marketing, chưa xác định được giá trị của thương hiệu. Tất cả những gì đạt được chỉ là theo xu hướng thị trường. Các nhà sáng lập vào thời điểm đó cho rằng phát triển thương hiệu độc lập sẽ hiệu quả hơn là dùng chung một tên Mắt Bão. Vì vậy, với sự tham gia của Huỳnh Ngọc Duy, công ty Cổ phần Thị Trường Việt ra đời nhằm tận dụng những tài nguyên phong phú mà Mắt Bão tích lũy được sau hơn 5 năm làm dịch vụ mạng. Thị Trường Việt mở ra hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trục tuyến và thiết kế website, tiếp tục giấc mơ dang dở của các nhà sáng lập Mắt Bão từ năm 2002.

Sau đó khoảng 3 năm, vào năm 2011, với gương mặt quá mới trong lĩnh vực web và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, Thị Trường Việt đã chấp nhận dừng chân. Công ty không thể khai thác hết tiềm năng khách hàng mà Mắt Bão mang lại. Chính vì vậy, nhóm sáng lập đã quyết định thống nhất sức mạnh thương hiệu và đổi tên Thị Trường Việt thành Mắt Bão Media.

Nhưng không phải sức mạnh thương hiệu và tài nguyên tích lũy về thông tin khách hàng có thể đảm bảo sự thành công. Câu chuyện kinh doanh phần cứng sau đó 6 tháng của Mắt Bão Distribution là một mình chứng. Mắt Bão xâm nhập thị trường phần cứng trong thời điểm nóng, nhu cầu cao nhưng bị chiếm lĩnh bởi các công ty lớn khác. Mảng phần cứng hoạt động được hơn một năm thì ngưng lại và Mắt Bão chỉ còn tập trung vào dịch vụ nền tảng hạ tầng mạng cho đến mãi sau này.

Mắt Bão hiện nay có hơn 1000 nhân viên tại văn phòng Hà Nội và Tp. HCM. Hoạt động của công ty bao gồm cung cấp hạ tầng web, các giải pháp về phát triển website và ứng dụng trên nền web, đồng thời là nhà cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử. Ngoài ra Mắt Bão còn tham gia vào thị trường cung cấp dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh (BPO) trong lĩnh vực nhân sự và chăm sóc khách hàng và là chủ sở hữu các trung tâm huấn luyện thể thao điện tử ACES Gaming.

Ngoài ra, Các em học sinh còn tham khảo Đề thi học kì 1 lớp 6 Đề thi học kì 2 lớp 6 đầy đủ các môn của Bộ Giáo Dục. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 6 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất.

Đánh giá bài viết
1 243
Sắp xếp theo

Công nghệ 6 KNTT

Xem thêm