Cứ đến mỗi mùa thi, học sinh, sinh viên ở các thành phố lớn lại nhiệt tình tham gia vào phong trào tiếp sức mùa thi suy nghĩ của em về phong trào này

Những bài văn mẫu hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Cứ đến mỗi mùa thi, học sinh, sinh viên ở các thành phố lớn lại nhiệt tình tham gia vào phong trào tiếp sức mùa thi suy nghĩ của em về phong trào này gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Cứ đến mỗi mùa thi, học sinh, sinh viên ở các thành phố lớn lại nhiệt tình tham gia vào phong trào tiếp sức mùa thi suy nghĩ của em về phong trào này

Nước Việt Nam chúng ta có truyền thống hiếu học lâu đời từ ngàn xưa để lại. Điều này thể hiện trong nếp sống nếp suy nghĩ của ông cha ta, thể hiện trong thái độ “Tôn sư trọng đạo” rồi “Học thầy không tày học bạn”

Nước ta là một nước nông nghiệp nền kinh tế trong giai đoạn đang phát triển. Chính vì vậy, nhiều gia đình vẫn còn khó khăn, nhưng vẫn cố gắng cho con cái của mình học rộng, mở mang kiến thức để thoát nghèo ước mơ đỗ đạt là con đường duy nhất để các bạn con nhà nghèo vượt lên số phận của mình.

Chính vì vậy, hàng năm cứ đến kỳ thi đại học hàng trăm, hàng triệu thí sinh lại kéo nhau ra những thành phố lớn để chấp cánh ước mơ được ngồi trên giải đường đại học của mình.

Những sĩ tử thời hiện đại tay bị tay gậy lên thủ đô, thành phố lớn ứng thí, không còn là chuyện hiếm gặp vào mùa thi hàng năm. Cảnh những ông bố bà mẹ ngồi hàng giờ đồng hồ ngoài cổng trường, vườn hoa, ghế đá để chờ đợi con cái mình thi xong không có gì làm lạ. Những ước mơ giản dị được chấp cánh từ những kỳ thi nhiều cam go thử thách, khiến chúng ta tốn nhiều thời gian và công sức mới có thể mang lại thành quả tốt đẹp.

Để làm giảm tải những khó khăn gánh nặng cho những thí sinh từ quê ra thành phố ứng thí, hoạt động của sinh viên tình nguyện các trường đại học. Chương trình tiếp xúc mùa thi được thành lập nhằm giảm tải những áp lực của học sinh và phụ huynh ở quê xa tới thành phố. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa thiết thực và có tinh thần nhân văn cao cả. Vào những ngày gần kề kỳ thi sinh tử của đời người, hàng triệu thí sinh từ các địa phương trên cả nước đổ về thành phố lớn. Những người vùng biển ra thành phố, miền núi về xuôi làm cho tình trạng giao thông của các thành phố lớn đã ồn ào náo nhiệt, lại trở nên tắc đường huyên náo hơn. Những khuôn mặt học sinh non nớt, tay mang túi sách lo lắng, bơ vơ giữa thành phố sa hoa lạ lẫm. Những người cha người, người mẹ quanh năm bán lưng cho trời bán mặt cho đất ngơ ngác giữa phố phường đông đúc xe cộ. Những lo lắng, ngơ ngác về những con phố ngôi trường lạ lẫm. Nhờ có những sinh viên tình nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi sẽ trở thành điểm tựa tinh thần cho họ.

Nhờ sự nhiệt tình của các bạn sinh viên trẻ mà nhiều nhà trọ giá rẻ, được tìm thấy thuận lợi cho người dân tìm nhà để thuê ở trong những mùa thi. Những người không biết đường thì được các bạn hướng dẫn tận tình, nhiệt thành giúp đỡ. Những người Việt trẻ mang trên mình chiếc áo sinh viên tình nguyện màu xanh, thể hiện cho lòng nhiệt tình, sự nhiệt huyết trong tư tưởng trí hướng của người trẻ đã mang lại những nụ cười rạng rỡ cho những con người ở phương xa tới. Nó chính là sự cứu cánh cho những thí sinh lần đầu đặt chân tới thủ đô, hay những thành phố lớn, biết bao lạ lẫm, ngơ ngác nhưng được các anh chị sinh viên giúp đỡ nên đã giúp cho các thí sinh, và phụ huynh yên tâm phần nào. Không chỉ có các bạn sinh viên tham gia nhiệt tình cho phong trào này mà nhiều người dân ở thành phố cũng sẵn sàng giúp đỡ.

Họ nhà cho ở nhờ rồi cho những thí sinh vùng quê nghèo ở miễn phí. Những tình cảm ấm áp đầy ắp tình người khiến cho mùa thi trở nên thân thiện bớt căng thẳng, cam go hơn Phong trào tiếp sức mùa thi được Đoàn thanh niên ở các thành phố lớn phát động nhưng đã được nhân rộng như một nét đẹp văn hóa, truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Nó mang lại hiệu quả cao tinh thần nhân văn cao cả, nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội trong mỗi mùa thi tới.

Đúng như tinh thần đoàn kết, nhường cơm sẻ áo mà người xưa thường nhắn nhủ con cháu mình phải biết lắng nghe:

Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống như chung một giàn

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 12: Cứ đến mỗi mùa thi, học sinh, sinh viên ở các thành phố lớn lại nhiệt tình tham gia vào phong trào tiếp sức mùa thi suy nghĩ của em về phong trào này. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 12 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 12.

Bài tiếp theo: Dàn ý cho đề: Trình bày về ý kiến đọc sách nền tảng trước, đọc sách kĩ năng sau là một lựa chọn thông minh

Đánh giá bài viết
1 36
Sắp xếp theo

    Học tốt Ngữ Văn lớp 12

    Xem thêm